Người Mỹ tưng bừng mua sắm trong ngày "Thứ Sáu Đen"

Ngày khởi đầu mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ đã đạt kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi đối với chủ các cửa hàng, cửa hiệu ở Mỹ, trong bối cảnh nền kinh tế đang đi xuống và nhiều dự báo trước đó khẳng định người Mỹ đang "siết chặt chi tiêu ".

Ngày khởi đầu mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ đã đạt kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi đối với chủ các cửa hàng, cửa hiệu ở Mỹ, trong bối cảnh nền kinh tế đang đi xuống và nhiều dự báo trước đó khẳng định người Mỹ đang "siết chặt chi tiêu ".
 
Thống kê sơ bộ do ShopperTrak RCT Corp., hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Chicago  chuyên theo dõi doanh số bán hàng của hơn 50.000 nhà bán lẻ ở Mỹ cho biết trong ngày "Thứ Sáu Đen" mở màn mùa mua sắm cuối năm nay, các cửa hàng cửa hiệu ở Mỹ đã đạt doanh thu tới 10,6 tỉ USD, cao hơn con số 10,3 tỉ USD năm ngoái.
 
Mặc dù doanh số bán hàng trong ngày Thứ Sáu Đen không phải là chỉ số báo trước toàn bộ mùa mua sắm cuối năm song đây vẫn được coi là một "phong vũ biểu" quan trọng cho thấy sự sẵn sàng "mở hầu bao" của người Mỹ trong 27 ngày từ Lễ Tạ ơn tới Giáng sinh.
 
Doanh thu 10,6 tỉ USD trong ngày đầu tiên là một con số "đáng nể" nhưng nó có được một phần là do các chủ cửa hàng, cửa hiệu của Mỹ đã phải giảm giá tới mức tối đa kể thu hút người mua sắm giữa thời khủng hoảng này. Con số tăng này cũng nhen nhóm lên niềm hy vọng thói quen tiêu dùng của Mỹ đang trở lại.
 
Ông Bill Martin, nhà sáng lập ShopperTrak RCT Corp. nhận định: Trong hoàn cảnh hiện tại, khởi đầu mùa mua sắm đạt được như thế là một tín hiệu đáng ngạc nhiên và là phép thử cho thấy khả năng mau phục hồi của người tiêu dùng Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục