Người tiêu dùng Trung Quốc thích hàng Việt Nam

Những sản phẩm của Việt Nam như giày dép và càphê nhận được sự yêu mến đặc biệt của người tiêu dùng Trung Quốc tại CAEXPO 2010.
Hội chợ Triển lãm Trung Quốc-ASEAN 2010 (CAEXPO 2010) lần thứ 7 diễn ra từ ngày 19/10 tại Nam Ninh (Trung Quốc) đã kết thúc tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

Các công ty, doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO 2010 với 190 gian hàng.

Theo Đài Bắc Kinh, những sản phẩm ưu thế của Việt Nam như nông sản, đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may... đã được các doanh nghiệp quảng bá khéo léo và gây ấn tượng, do vậy đã thu hút được đông đảo người đến tham quan.

Trong số những mặt hàng của Việt Nam được mến mộ, các sản phẩm giày dép, càphê đã nhận được sự yêu mến đặc biệt của người tiêu dùng Trung Quốc và khách quốc tế, thể hiện uy tín và thương hiệu của Việt Nam tại các thị trường quốc tế.

Kể từ khi áp dụng toàn diện Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN (CAFTA), sự lưu thông, phân phối hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng nhanh và tiện lợi, người dân hai nước càng có nhiều cơ hội tìm hiểu và sử dụng hàng hóa của nhau. Các mặt hàng Việt Nam như bánh đậu xanh, hoa quả sấy khô..., đã xuất hiện ngày càng nhiều trong các siêu thị ở Trung Quốc.

Công nghệ thông tin cũng giúp cho một bộ phận lớn người dân Trung Quốc dễ dàng đặt mua các sản phẩm Việt Nam như càphê, hoa quả sấy khô trong các cửa hàng trên mạng.

Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN không những làm phong phú đời sống vật chất cho người dân trong khối, mà còn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc phát triển theo chiều sâu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục