Một người bạn của Hoàng tử Harry, vốn cũng có mặt trong một bữa tiệc tai tiếng mà anh tổ chức ở Las Vegas, tuyên bố rằng kẻ tung ảnh khỏa thân của hoàng tử lên mạng là “ti tiện” và đã lạm dụng lòng hiếu khách của Harry.

Nhà làm phim Arthur Landon, 30 tuổi, được tờ Daily Telegraph đánh giá là một trong những người đàn ông trẻ tuổi giàu nhất nước Anh, cho tờ báo biết rằng sự kiện đã thực sự phá hỏng cuộc vui ở resort sòng bạc tại Mỹ.

Bức ảnh chụp Harry, đứng thứ 3 trong danh sách kế vị ngai vàng, đã xuất hiện trên trang web về người nổi tiếng TMZ, trước khi bị phát tán ra toàn cầu.

Tờ The Sun của ông trùm báo chí Rupert Murdoch hôm thứ Sáu đã trở thành nơi đầu tiên xuất bản các bức ảnh tại Anh và nói rằng thật it “kỳ cục khi các tờ báo Anh không được in các bức ảnh, hiện đã được hàng trăm triệu người xem qua mạng.

Trong một bức ảnh chụp tại phòng nghỉ, Harry đang lấy tay che chỗ kín khi đứng trước một phụ nữ khỏa thân. Trong bức ảnh khác, anh đang ôm lấy một cô gái khác từ phía sau trong bộ dạng khỏa thân.

"Thật ti tiện khi ai đó lợi dụng sự hiếu khách của Hoàng tử Harry để chụp các bức ảnh đó” – Landon nói với tờ Daily Telegraph – “Sự kiện đã thực sự khiến mọi người đang trong kỳ nghỉ đó mất vui. Một số người nói rằng bạn bè của hoàng tử đã chụp ảnh. Nhưng điều này không đúng, không một người bạn nào của anh lại làm chuyện như vậy. Chúng tôi hết sức cẩn trọng. Tôi không ở trong phòng khách sạn đó nên không biết có phải một trong số các cô gái đã chụp ảnh không. Rất nhiều người đã thực sự kinh tởm khi nghĩ rằng có kẻ đã vào trong phòng của Harry, chụp ảnh rồi tung nó lên ra cho thế giới xem."

[Tờ The Sun vẫn đăng ảnh Hoàng tử Harry khỏa thân]


Tình hình có thể còn tồi tệ hơn với Harry, bởi người ta tin vẫn còn nhiều tấm ảnh khác đã chụp cuộc vui của chàng phi công lái trực thăng vũ trang và chưa được công bố. Nhà xuất bản nổi tiếng ở Anh, Max Clifford, đã cho BBC biết rằng ông đã khước từ đề nghị của hai người phụ nữ Mỹ khác nhau, về việc muốn bán những tấm ảnh.



"Họ đã mời chào tôi và tôi nói rằng không” – ông kể, cho biết ông tin các bức ảnh đã xâm phạm đời tư hoàng tử.

Hơn 850 lá đơn kiến nghị đã gửi tới cơ quan quản lý báo chí Anh về những bức ảnh đăng trên tờ The Sun. Ủy ban Khiếu nại Báo chí nói rằng tất cả đều tới từ công chúng và chưa có lá đơn nào do đại diện của hoàng gia đưa ra. Gần như các lá đơn đều liên quan tới việc xâm phạm đời tư và sẽ được điều tra cụ thể./.

Linh Vũ (Vietnam+)