Dù cả 2 đối thủ sừng sỏ là Verizon Wireless và Sprint đều nhập cuộc phân phối iPhone song nhà mạng AT&T vẫn giữ vững được ngôi vị thống trị trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho mẫu smartphone của Apple. Theo thống kê mới nhất vừa được hãng nghiên cứu Localytics công bố, có tới 56% người sở hữu iPhone 4S tại Mỹ đang dùng mạng của AT&T, trong khi tỷ lệ tương tự ở Verizon là 32%, còn Sprint chỉ là 12%. Nếu xét mảng iPhone 4, thì AT&T cũng chiếm ưu thế, với thị phần 60%, trong khi 40% còn lại thuộc về Verizon. Localytic cho biết: “Nếu nhìn vào lượng phân phối iPhone 4 để so sánh, thì việc Sprint nhảy vào bán mẫu smartphone của Apple đã gây ảnh hưởng tới Verizon nhiều hơn là tới AT&T. Cần nhớ rằng AT&T có lợi thế ở việc phân phối iPhone lâu năm, vậy nên hãng này đang nắm giữ rất nhiều khách hàng là chủ nhân của những mẫu iPhone trước đó như 3GS hay cũ hơn nữa." [iPhone 4S đang “hot” nhất tại cả 3 nhà mạng Mỹ] "Trong trường hợp những khách hàng đó sắp hết hoặc đã hết hẳn hạn hợp đồng, AT&T lại nhanh chóng mời chào họ bản hợp đồng 2 năm mới với mẫu iPhone 4S hấp dẫn từ Apple. Hiện chiến thuật này của nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ đang tỏ ra rất hiệu quả”./.
Văn Hưng (Vietnam+)