Nhà mạng không trừ tiền nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà

Các nhà mạng tại Việt Nam khẳng định nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà trước mỗi cuộc gọi đi đều không bị thu phí. Đây là động thái chung tay cùng cả xã hội đánh bại COVID-19.
Nhà mạng không trừ tiền nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà ảnh 1Nhà mạng sẽ không trừ tiền nhạc chờ thông báo về dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Bộ Thông tin và truyền thông ngày 31/3 vừa qua đã có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.

[Nhà mạng phát thông báo khuyên người dân ở nhà trước mỗi cuộc gọi]

Cụ thể, khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động, người gọi sẽ nghe được lời nhắc nhở có nội dung: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”. Sau khi câu nói này kết thúc, người ở đầu dây bên kia mới nhận được cuộc gọi.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, ngay khi họ thực hiện cuộc gọi bên thuê bao kia chưa nhấc máy thì đã hiện đếm thời gian gọi. Điều này khiến người dùng tỏ ra lo lắng sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ vang lên.

Đại diện các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là hoàn toàn miễn phí.

Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã gắn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. Các nhà mạng cũng nhấn mạnh đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và không hề bị tính phí.  

Đại diện các nhà mạng cũng cho biết thêm: Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính.

Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại của người dân rất cao, thông qua tiếng chuống chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch COVID-19.

Thời gian các nhà mạng đã bắt đầu phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến hết ngày 4/4/2020, sau đó sẽ về tiếng chuông chờ mặc định./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.