Trong chương trình Con đường âm nhạc của VTV (18/12/2005) giới thiệu chân dung nhạc sĩ Bảo Phúc với chủ đề Dòng sông lặng trôi, ý như muốn nói rằng có một nhạc sĩ Bảo Phúc với dòng âm nhạc đầy nhân bản và xúc cảm đang lặng trôi giữa những ca khúc thị trường bến bờ mờ mịt… Nhưng giờ đây dòng sông ấy đã ngừng trôi.
 
Nhạc sĩ Bảo Phúc đã từ trần vào lúc 12 giờ 52 ngày 31/5 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng dương 53 tuổi. Lễ nhập quan tại chùa Vĩnh Nghiêm lúc 18 giờ cùng ngày. Lễ viếng bắt đầu từ sáng nay 1/6 tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh (25 Lê Quý Đôn, Quận 3). Lễ động quan lúc 8 giờ ngày 3/6/2009 và hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Ca khúc làm công chúng âm nhạc nhớ đến nhạc sĩ Bảo Phúc nhiều nhất có lẽ đó là "Những nẻo đường phù sa"- một ca khúc nhạc phim. Có thể nói "Những nẻo đường phù sa" là thành quả ấn tượng nhất của nhạc sĩ Bảo Phúc khi anh đã viết nhạc cho hàng trăm bộ phim và rất nhiều ca khúc đã bước ra khỏi ranh giới điện ảnh để đi vào đời sống âm nhạc.
 
Tuy nhiên nhạc sĩ Bảo Phúc khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình trong vai trò một người nhạc công. Anh là người biết sử dụng hơn 20 loại nhạc cụ cả Tây lẫn ta. Là thành viên của nhóm nhạc thuộc Câu lạc bộ Tháng 9, Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh vào những năm đầu thập niên 1980, khi mà phong trào ca khúc chính trị lan tỏa khắp các công ty, xí nghiệp, phường xóm của thành phố.
 
Từ khoảng 1984 nhạc sĩ Bảo Phúc là một trong những nhạc công organ quan trọng trong ban nhạc của nhạc sĩ Bảo Chấn, ban nhạc thường được sử dụng để thu các chương trình băng đĩa. Từ vai trò một nhạc công anh dần dà trở thành một người phối khí có tiếng tăm trong làng phối khí Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Có thể nói nhạc sĩ Bảo Phúc là người cùng thời với các nhạc sĩ phối khí khác như Trần Thanh Tùng, Sĩ Đan, Huỳnh Ngô Tùng Châu...
 
Từ 1997, với uy tín của mình, anh tham gia viết nhiều nhạc phim, là “bạn thân” của các nghệ sĩ Nguyễn Quang Sáng, Lê Cung Bắc, Quang Đại... Mãi về sau này anh vẫn được xem là người viết nhiều nhạc phim nhất.
 
Khi phim truyền hình nở rộ “giờ vàng”, Bảo Phúc càng tất bật với những dự án nhạc phim, có khi trung bình mỗi ngày anh viết nhạc cho một tập phim! Và cũng chính từ những phần âm nhạc cho phim này mà anh có nhiều ca khúc được nhiều người mến mộ. Trong những bài hát nổi tiếng của anh như: "Những nẻo đường phù sa", "Dòng sông lặng trôi", "Dòng sông không trở lại", "Gót hồng", "Khi đời có em", "Nắng hồng soi mắt em", "Kẻ rong chơi cuối thế kỷ", "Tình mãi xanh", "Có nụ hoa hồng bỗng gọi tên anh", "Nụ hồng lẻ loi"... có nhiều bài là từ nhạc phim mà ra.
 
Ngoài vai trò là một nhạc sĩ sáng tác và phối khí, nhạc sĩ Bảo Phúc còn là một giọng ca "có hạng". Anh đã bỏ nhiều công sức để tập luyện thanh nhạc với nghệ sĩ ưu tú Quang Lý, là một giọng hát có kỹ thuật và rất truyền cảm.
 
Trong những đêm nhạc tưởng niệm Trịnh Công Sơn tại khu du lịch Bình Quới, Thành phố Hồ Chí Minh anh vừa đệm piano vừa hát, khiến nhiều khán giả nao lòng. Trong chương trình Con đường âm nhạc - Dòng sông lặng trôi, ấn tượng để lại cho người xem là ca sĩ  Bảo Phúc tự thể hiện các sáng tác của mình một cách đầy cảm xúc.
 
Nhạc sĩ Bảo Phúc tuổi Đinh Dậu (1957) sinh ngày 31/10, có thể nói đây là lứa tuổi đạt đến độ chín trong sáng tác, tiếc thay “dòng sông” sáng tạo đã ngừng trôi mãi mãi, anh ra đi cũng đúng ngày 31. Làng âm nhạc mất đi một nhạc sĩ tài hoa và nhiều tâm huyết. Anh đã đi về “những nẻo đường phù sa” vô tận mang theo những tiếc nhớ của gia đình, bạn bè, và có lẽ cũng mang theo cả những công việc, những hoài bão còn dang dở./.
 
(TT&VH/Vietnam+)