ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Để kỷ niệm 60 năm thành lập, Chinachem Group vừa công bố thương hiệu trẻ hóa của mình, bao gồm một biểu tượng công ty mới. Thương hiệu mới phản ánh sự tái định vị của Tập đoàn, với tư cách là nhà phát triển “Places with Heart” -(tạm dịch “Các địa điểm có trái tim”) – một thương hiệu cam kết tạo ra những tác động tích cực đến con người, cộng đồng và môi trường thông qua các hoạt động kinh doanh cốt lõi và nỗ lực tạo ra giá trị chung.

(Trong ảnh ở giữa) Ông Donald Choi, Giám đốc điều hành (CEO) của Chinachem Group cùng với các thành viên trong ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn tại lễ ra mắt logo mới (Trong ảnh thứ 6 từ trái sang) Ông Donald Choi, CEO của Chinachem Group; ông Damien Wu, Giám đốc Chuyển đổi kỹ thuật số (thứ 5 từ trái sang) và bà Sylvia Chung, Giám đốc Truyền thông doanh nghiệp (thứ 6 từ phải sang) cùng đưa trang web mới của Tập đoàn đi vào hoạt động. Khoảng 200 nhân viên của Chinachem Group chụp ảnh kỷ niệm ngay trước trụ sở chính của tập đoàn

Tại cuộc họp báo được tổ chức gần đây tại Trung tâm Hội nghị L’hotel Nina et, Chinachem Group đã công bố một chương trình rộng lớn về các sáng kiến ​​kinh doanh và nỗ lực tạo ra giá trị chung sắp tới. Logo và trang web mới của Tập đoàn cũng lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng. Các trái tim đan xen trong biểu trưng thể hiện DNA thương hiệu của Tập đoàn “”Các địa điểm có trái tim” và đại diện cho phương châm “Triple Bottom Line” (tạm dịch: “Đường dưới cùng của Bộ ba”), cam kết các hoạt động của mình sẽ mang lại lợi ích cho Con người, mang lại sự Thịnh vượng cho cộng đồng và bảo tồn Trái đất. Đây được sử dụng làm tiền đề tổng thể cho các quy trình hoạt động và ra quyết định, cụ thể là cam kết mang lại những tác động tích cực đến Con người, Sự thịnh vượng và Hành tinh. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự chính trực và đáng tin cậy của tập đoàn; màu vàng thể hiện sự ấm áp của tình người.

Ông Donald Choi, Giám đốc điều hành của Chinachem Group, giải thích rằng, Tập đoàn đã sát cánh cùng Hồng Kông trong sáu thập kỷ qua và đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản quan trọng nhất của Đặc khu Hành chính này, với danh mục đầu tư bao gồm các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, khách sạn và giải trí, tất cả đều liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Ông Donald Choi nhấn mạnh: “Với slogan ‘Places with Heart’, Tập đoàn đang bắt tay vào chặng đường 60 năm tiếp theo, bằng cách kết hợp truyền thống và sự đổi mới. Chúng tôi tồn tại để mang lại những tác động tích cực cho con người, cộng đồng và môi trường, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Hồng Kông và biến đây trở thành một thành phố đáng sống hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng gắn kết các giá trị thương hiệu của mình – Định hướng có mục đích, Lấy con người làm trung tâm và chất lượng – dẫn dắt vào từng chi tiết và mọi quy trình trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình”.

Ngay tại buổi họp báo, ông Dennis Au, Giám đốc phụ trách Bộ phận Bất động sản của Chinachem Group đã giới thiệu một số dự án quan ttrojng sắp được Tập đoàn đầu tư xây dựng. Đó là Dự án Nhà ga Ho Man Tin Station gói 2 vào năm tới; Dự án Tonkin Street / Fuk Wing Street do Tập đoàn và Cơ quan Tái phát triển Đô thị cùng phát triển cũng như Dự án nhà mật độ thấp Ho Chung ở Sai Kung, sẽ cung cấp tổng diện tích sàn lần lượt là 104.049 feet vuông (hơn 9.666 mét vuông) và 57.000 feet vuông (hơn 5.295 mét vuông).

Theo ông Dennis Au, trong năm 2019, Chinachem Group đã thành lập mới Bộ phận Chuyển đổi Kỹ thuật số để thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ mới vào quy trình kinh doanh của mình. Tập đoàn cũng đang tìm cách sử dụng Xây dựng tích hợp mô-đun trong Dự án Tonkin Street, một động thái khác để thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc thúc đẩy công nghệ bất động sản (PropTech).

Chinachem Group cũng thành lập Smart City Technology Venture Investment đối với Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông) để hỗ trợ các dự án đổi mới hợp tác với 4 quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào Khu vực Vịnh lớn. Mục tiêu của mảng đầu tư này là các nhà đổi mới đang phát triển các doanh nghiệp phục vụ cho thị trường Hồng Kông hoặc các công nghệ mới liên quan đến xây dựng. Ngoài ra, Tập đoàn đã hợp tác với ParticleX, một đối tác đầu tư mạo hiểm và Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Park – HKSTP) để tổ chức PropTech Global Challenge năm 2020, một cuộc thi ảo tạo ra một nền tảng kết nối các doanh nghiệp ở Hồng Kông, Khu vực Vịnh lớn và Khu vực Thái Bình Dương với các đối tác khởi nghiệp tiềm năng. Những người tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội giành được tài trợ cũng như được hỗ trợ ươm tạo từ HKSTP.

Danh mục đầu tư của Chinachem Group có tổng diện tích sàn là 7,53 triệu feet vuông (tương đương 699.556 mét vuông) cho văn phòng, các trung tâm bán lẻ, khu dân cư và khu công nghiệp, cũng như 6.000 bãi đậu xe. Đến nay, Tập đoàn đã phát triển hơn 180 dự án bất động sản, với doanh thu từ bán bất động sản đạt 32 tỷ dollar Hồng Kông trong 5 năm qua. Tổng diện tích sàn từ các dự án đang được xây dựng và những dự án sắp được triển khai lên tới 3,89 triệu feet vuông (361.393 mét vuông).

Tập đoàn hiện sở hữu / quản lý 8 khách sạn và căn hộ dịch vụ, cung cấp hơn 2.900 phòng hoặc căn hộ; đồng thời cũng sở hữu và điều hành một rạp chiếu phim. Trong lĩnh vực quản lý bất động sản, Tập đoàn hiện đang quản lý khoảng 200 bất động sản tại hơn 80 dự án phát triển thông qua 6 công ty con, cung cấp các dịch vụ quản lý bất động sản chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng cao.

Ông Donald Choi đã kết thúc cuộc họp báo với lời cảm ơn chân thành tất cả các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã giúp đỡ tập đoàn trong thời gian qua và kết luận: “Chinachem đã đứng vững trong những năm qua, nhờ có các thành viên cùng chí hướng trong đội ngũ quản lý và nhân viên của mình, những người có chung mục tiêu và làm việc không mệt mỏi cùng với Tập đoàn. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu theo hướng mới và vươn tới tầm cao mới”.

Thông tin về Chinachem Group

Kể từ năm 1960 đến nay, Chinachem Group là doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu tại Hồng Kông, với danh mục đầu tư bao gồm các tòa nhà dân cư, thương mại, bán lẻ và công nghiệp để bán và đầu tư, ngoài việc vận hành khách sạn và dịch vụ quản lý bất động sản. Tập đoàn tích cực tìm cách đóng góp tích cực cho xã hội thông qua việc tuân thủ phương châm “Triple Bottom Line” (tạm dịch: “Đường dưới cùng của Bộ ba”), cam kết các hoạt động của mình sẽ mang lại lợi ích cho Con người, mang lại sự Thịnh vượng cho cộng đồng và bảo tồn Trái đất.

Giang Tran