Giới chức Italy cho rằng Apple SalesInternational, Apple Italy và Apple Retail Italy đã không chỉ rõ cho ngườimua thiết bị “Quả táo” biết rằng họ được nhận chế độ hỗ trợ hai năm miễn phí theoquy định của Italy.
Trước đó, Apple đã tung ra chương trình AppleCareProtection Plan để khuyến khích khách hàng mua dịch vụ bảo hành mở rộng cho cácsản phẩm “Quả táo.”Tuy nhiên, phía Apple lại không nói rõ cho người dùng biết rằng AppleCare Protection Plan “giẫm chân” lên chế độ hỗ trợ sản phẩm miễnphí hai năm mà pháp luật Italy đã quy định.
Hiện phát ngôn viên của Apple vẫn chưa đưa ra bìnhluận nào về thông tin trên.
Quyết định xử phạt của Italy là rắc rối pháp lý mớinhất mà Apple phải đối mặt tại thị trường châu Âu.
Hiện nay, hãng này cũng đang đau đầu với mộtcuộc điều tra độc lập khác do các cơ quan chuyên trách của châu Âu tiến hành, nhằmxác định xem “Quả táo” có ngầm bắt tay với các nhà xuất bản ebook để “làm giá”sách điện tử và gây tổn hại cho người tiêu dùng hay không.
Ngoài ra, Apple còn đang bị các cơ quan chống độcquyền của châu Âu “sờ gáy” sau khi họ tấn công pháp lý quyết liệt nhắm vào cácđối thủ của Apple như Samsung Electronics.
Các nhà chức trách longại quyền sở hữu trí tuệ có thể bị lạm dụng để một số hãng dùng làm “vũ khí” đedọa các đối thủ khác trên thị trường cạnh tranh./.