Nhiều doanh nghiệp xây bãi đỗ xe ở Hà Nội

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thành phố sẽ có 14 bến, bãi đỗ xe ôtô được đầu tư theo hình thức xã hội hóa và hiện đã có nhiều đơn vị xin đầu tư xây dựng nhằm tăng diện tích giao thông tĩnh cho thành phố.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thành phố sẽ có 14 bến, bãi đỗ xe ôtô được đầu tư theo hình thức xã hội hóa và hiện đã có nhiều đơn vị xin đầu tư xây dựng nhằm tăng diện tích giao thông tĩnh cho thành phố.

Trong số này có các bến, bãi đỗ xe công cộng như dự án tại Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì và thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm rộng 43.000m2 của Công ty cổ phần Vinafco; dự án tại C8 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai rộng gần 11.400 m2 của Công ty cổ phần xe khách Hà Nội; dự án cống hóa mương Nghĩa Đô xây dựng bãi đỗ xe (đoạn từ công viên Nghĩa Đô - sông Tô Lịch), rộng 12.000m2, có tổng vốn đầu tư 52,2 tỷ đồng của Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ; dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (đoạn từ Liễu Giai đến Linh Lang), rộng hơn 6.040m2, với tổng mức đầu tư 59 tỷ đồng của Công ty cổ phần đa quốc gia.

Hai dự án tại D24 Cầu Giấy, rộng 13.000m2, với kinh phí dự kiến 72 tỷ đồng đang được Công ty cổ phần đa quốc gia xin phép đầu tư và dự án xây dựng bãi đỗ xe tại mương hồ Mễ Trì, rộng 6.000m2, có tổng vốn đầu tư 38 tỷ đồng cũng đang được Công ty Mỹ Sơn xin phép đầu tư.

Sở Giao thông Vận tải cũng cho biết, trong điều kiện thành phố đang thiếu trầm trọng các điểm đỗ xe quy mô lớn, việc các doanh nghiệp đứng ra xin tự bỏ vốn xây dựng các điểm đỗ xe công cộng là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, trên thực tế doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai dự án, điển hình như điểm đỗ xe Bụng Cá, quận Tây Hồ.

Để các dự án này sớm được triển khai thành phố sẽ xây dựng một cơ chế, chính sách quản lý và sử dụng bến, bãi đỗ xe một cách hợp lý bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục