Nhiều dòng xe chiến lược tại triển lãm Detroit

Tại triển lãm Detroit vừa khai mạc ngày 11/1, một loạt các dòng xe chiến lược của các hãng xe nổi tiếng sẽ được đem ra giới thiệu.
Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ hàng năm đã khai mạc ngày 11/1 tại Detroit (Mỹ), dự kiến thu hút khoảng 700.000 lượt khách tham quan, nhiều hơn so với 650.000 lượt khách của triển lãm năm 2009.

Với chủ đề công nghệ xanh, hãng General Motors (GM) của Mỹ đã giới thiệu mẫu xe Chevrolet Volt chạy điện, có thể chạy 64km mỗi lần sạc. Ngoài ra, GM còn chú trọng dòng xe cỡ nhỏ với các mẫu xe Avero, ôtô mini Chevy Spark và xe thể thao đa dụng GMC Orlando. Trong khi đó, Chrysler không ra mắt mẫu xe mới nào trong năm 2010 mà giới thiệu những loại xe hãng đang phát triển với sự hỗ trợ của đối tác Fiat (Italy).

Ford Motor Co. tập trung vào ôtô loại nhỏ, một phân khúc thị trường mà nhóm ba "Đại gia" ôtô Mỹ (gồm GM, Ford và Chrysler) đã bị các đối thủ Nhật Bản qua mặt. Tại triển lãm năm nay, Ford giành được giải thưởng ôtô tốt nhất của năm cho 2 loại xe sedan hạng trung Fusion Hybrid và xe tải Transit Connect. Giải thưởng này do một nhóm gồm 49 phóng viên ôtô bỏ phiếu bầu chọn dựa trên các tiêu chí sáng tạo, thiết kế, mức độ an toàn, điều khiển dễ dàng và giá cả.

Trong khi đó, Toyota cũng như các nhà sản xuất ôtô khác của Nhật Bản trưng bày các loại ôtô chiến lược, tập trung vào các loại xe lai thân thiện với môi trường. Đặc biệt, Toyota cũng "trình làng" mẫu xe lai mô hình FT-CH nhỏ hơn loại xe lai Prius hiện bán khá chạy trong một nỗ lực hướng tới chiến lược "cung cấp nhiều sự chọn lựa hơn cho khách hàng về các dòng xe lai thông thường" của hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản này. Năm 2009, Toyota đã bán được 530.000 xe lai trên toàn cầu, trong đó doanh số bán tại Mỹ đạt 195.000 chiếc.

Cũng tại triển lãm năm nay, công ty ôtô Volkswagen AG (Đức) đã giới thiệu mô hình xe lai thể thao 2 cửa, 4 ghế có tên New Compact Coupe với khả năng tăng tốc từ 0 km/h lên 100 km/h chỉ trong 8,1 giây. Dự kiến, mẫu xe lai này sẽ trở thành một phần của dòng xe Jetta sắp được tung ra thị trường để cạnh tranh với Honda Civic và Mazda3 và giúp Volkswagen nâng cao doanh số bán ôtô ở thị trường Mỹ./.

Hương Thảo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục