Sự ra đi đột ngột của nữ ca sỹ "lắm tài nhiều tật" Amy Winehouse vào hôm23/7 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cả giới truyền thông và dư luận.
Vì thế, Microsoft đã nhanh chân tung ra một chương trình PRtrên Twitter, khuyến khích những người "theo đuôi" hãy tưởng nhớ Winehouse bằnghành động thiết thực là... mua album cuối cùng của cô qua dịch vụ giải trí trựctuyến Zune của hãng này.
Tuy nhiên, cộng đồng Twitter tỏ ra khá bức xúc với cách "ăn theo" của gã khổng lồ phần mềm. Kết quả là Microsoft đã buộc phải lên tiếng xin lỗi vì độngthái "lợi dụng" lộ liễu của mình: "Xin lỗi tất cả mọi người vì nội dung doMicrosoft đăng tải nói về sự ra đi vừa qua của Amy Winehouse đã mang quá nhiềutính thương mại."
[Cái chết của Amy Winehouse bị lợi dụng lừa đảo]
Hãng này còn "chữa cháy" bằng lời chia sẻ: "Việc Amy Winehouse quađời đã khiến cả thế giới mất đi một tài năng lớn. Chúng tôi xin chia buồn vớigia đình và bạn bè của cô."
Song Microsoft không phải là hãng công nghệ duy nhất lợi dụng sự ra đicủa nữ ca sỹ xấu số người Anh để kiếm lời. Tập đoàn Apple đã đăng một hình ảnhcủa Winehouse lên phía trước gian hàng iTunes, với dòng chữ "Tưởng nhớ AmyWinehouse."
Sau đó, album đột phá từng mang lại nhiều giải Grammy cho cố ngôi sao nàylà "Back to Black" đã trở thành album số 1 trên iTunes. Còn nhà bán lẻAmazon cũng đính kèm đường dẫn vào thông báo về cái chết của Winehouse, để dẫnhướng mọi người tới trang bán các ca khúc của cô.
Theo thống kê, lượng tiêu thụ album "Back to Black" đã tăng tới 37lần ngay sau khi thông tin về sự ra đi của Winehouse lan ra các mặt báo./.
Văn Hưng (Vietnam+)