"Ăn theo" cái chết

Nhiều hãng "ăn theo" cái chết của Amy Winehouse

Sự ra đi đột ngột của "ca sỹ tai tiếng" Amy Winehouse đã thu hút sự quan tâm lớn nên các hãng công nghệ không bỏ lỡ cơ hội ăn theo.
Sự ra đi đột ngột của nữ ca sỹ "lắm tài nhiều tật" Amy Winehouse vào hôm23/7 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cả giới truyền thông và dư luận.

Vì thế, Microsoft đã nhanh chân tung ra một chương trình PRtrên Twitter, khuyến khích những người "theo đuôi" hãy tưởng nhớ Winehouse bằnghành động thiết thực là... mua album cuối cùng của cô qua dịch vụ giải trí trựctuyến Zune của hãng này.

Tuy nhiên, cộng đồng Twitter tỏ ra khá bức xúc với cách "ăn theo" của gã khổng lồ phần mềm. Kết quả là Microsoft đã buộc phải lên tiếng xin lỗi vì độngthái "lợi dụng" lộ liễu của mình: "Xin lỗi tất cả mọi người vì nội dung doMicrosoft đăng tải nói về sự ra đi vừa qua của Amy Winehouse đã mang quá nhiềutính thương mại."

[Cái chết của Amy Winehouse bị lợi dụng lừa đảo]

Hãng này còn "chữa cháy" bằng lời chia sẻ: "Việc Amy Winehouse quađời đã khiến cả thế giới mất đi một tài năng lớn. Chúng tôi xin chia buồn vớigia đình và bạn bè của cô."

Song Microsoft không phải là hãng công nghệ duy nhất lợi dụng sự ra đicủa nữ ca sỹ xấu số người Anh để kiếm lời. Tập đoàn Apple đã đăng một hình ảnhcủa Winehouse lên phía trước gian hàng iTunes, với dòng chữ "Tưởng nhớ AmyWinehouse."

Sau đó, album đột phá từng mang lại nhiều giải Grammy cho cố ngôi sao nàylà "Back to Black" đã trở thành album số 1 trên iTunes. Còn nhà bán lẻAmazon cũng đính kèm đường dẫn vào thông báo về cái chết của Winehouse, để dẫnhướng mọi người tới trang bán các ca khúc của cô.

Theo thống kê, lượng tiêu thụ album "Back to Black" đã tăng tới 37lần ngay sau khi thông tin về sự ra đi của Winehouse lan ra các mặt báo./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.