Nhiều thương hiệu “khủng” Đài Loan quy tụ tại Taiwan Excellence 2016

Hàng loạt thương hiệu “khủng” của Đài Loan ở nhiều lĩnh vực của đời sống sẽ góp mặt tại chiến dịch Taiwan Excellence 2016 lần thứ 7 tại Việt Nam.
Nhiều thương hiệu “khủng” Đài Loan quy tụ tại Taiwan Excellence 2016 ảnh 1Các đại biểu nhấn nút khởi động chiến dịch Taiwan Excellence 2016 lần thứ 7 tại Việt Nam. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Hàng loạt thương hiệu “khủng” của Đài Loan ở nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin, phương tiện đi lại, sản phẩm gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể thao… của đời sống sẽ góp mặt tại chiến dịch Taiwan Excellence 2016 lần thứ 7 tại Việt Nam.

Thông tin này được đưa ra tại khởi động chiến dịch Taiwan Excellence 2016, đây là chiến dịch quốc tế do Cục Thương mại Đài Loan tổ chức và Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAIRA) dược tổ chức vào chiều nay (14/7) nhằm quảng bá những sản phẩm hàng đầu của Đài Loan sẽ được diễn ra từ ngày 15-17/7 tại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) và 30/9-2/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Richard R.C.Shih, Trưởng Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho rằng, Triển lãm Taiwan Excellence 2016 mang đến những sản phẩm chất lượng cao trong đó với 150 sản phẩm của 43 thương hiệu ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, sức khỏe, sản phẩm gia dụng, phương tiện đi lại để có chất lượng cuộc sống cao hơn.

Lý giải cho việc thường niên đưa Taiwan excellence tới Việt Nam, ông Richard R.C.Shih cho rằng, những sản phẩm có mặt tại triển lãm thể hiện sự giao lưu, hợp tác văn hóa-kinh tế giữa hai bên.

“Hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp Đài Loan làm việc ở Việt Nam, thu hút được 7 triệu lao động và tại các công ty của Đài Loan đã tạo sự hợp tác, giải quyết công ăn việc làm cho người dân đồng thời gắn kết toàn diện trong phát triển kinh tế. Những sản phẩm tại triển lãm này sẽ được chia sẻ đến toàn thể người dân Việt Nam với giá cả hợp lý và không làm khách hàng thất vọng.

Phát biểu tại triển lãm, ông Tô Quốc Tuấn, Tổng thư ký Ủy ban công tác Đài Loan nhấn mạnh, đây là hoạt động mở màn cho chiến dịch quảng bá các sản phẩm do đó đề nghị phía Đài Loan mở rộng triển lãm sang nhiều vùng, địa phương trên cả nước Việt Nam để nhiều sản phẩm này cạnh tranh trên thị trường.

“Phía Việt Nam mong muốn sản phẩm chưa được nhà đầu tư sản xuất tại đất nước hình chữ S thì các doanh nghiệp Đài Loan nên đầu tư các công ty, cơ sở nhà máy để sản xuất sản phẩm tại Việt nhằm tận dụng cơ hội Việt Nam vừa tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Cơ quan Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và mong triển lãm Taiwan Excellence sẽ thúc đẩy giao lưu văn hóa và kinh tế giữa Đài Loan-Việt Nam phát triển trong thời gian tới,” ông Tuấn khẳng định.

Với tiêu chí vinh danh “những người hùng thầm lặng”, chiến dịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tác đa dạng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao hàng đầu Đài Loan cho cộng đồng tiêu dùng Việt đồng thời tạo dựng và xúc tiến quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Những sản phẩm của các doanh nghiệp thế mạnh của Đài Loan như máy tính xách tay, điện thoại di động của các hãng Acer, Asus, HTC… các thương hiệu ôtô, xe máy, xe đạp với những cải tiến vượt trội như thương hiệu Strida với dòng xe đạp gấp thông minh, tiện dụng thiết kế độc đáo, năng động…

Nhiều thương hiệu “khủng” Đài Loan quy tụ tại Taiwan Excellence 2016 ảnh 2Thương hiệu Strida tham gia chiến dịch Taiwan Excellence 2016 với dòng xe đạp gấp thông minh, thiết kế độc đáo, năng động. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Sau 3 thập kỷ trở lại đây, quan hệ hợp tác song phương đầy tiềm năng giữa Đài Loan-Việt Nam không ngừng phát triển, thương mại song phương tăng 27 lần, vốn đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam tăng 28 lần.

Hiện, Đài Loan xếp thứ 4 trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam và cũng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục