Nhiều tour du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Các công ty lữ hành đã tung ra thị trường hàng loạt các tour du lịch hấp dẫn với các mức giá ưu đãi đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày.
Nhiều tour du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi trong kỳ nghỉ lễ 2/9 ảnh 1Du khách tham quan động Hang Tối, Quảng Bình. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài liên tục trong 4 ngày, các công ty lữ hành đã tung ra thị trường hàng loạt các tour du lịch hấp dẫn với các mức giá ưu đãi đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động, các công ty du lịch cũng tập trung khai thác thị trường nội địa.

Các công ty du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhận định tour trong nước ngắn ngày có mức chi phí thấp thu hút sự lựa chọn của khá nhiều du khách trong dịp lễ này.

Nhiều tour hấp dẫn

Để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ, Công ty Hoabinhtourist & Convention đã tung ra hơn 50 tour mới, dịp này cũng có nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, khuyến mãi lên đến 20% giá tour.

Hoabinhtourist & Convention đặc biệt tập trung khai thác các tour nội địa, nghỉ dưỡng kéo dài 4 ngày như tour tham quan Sun Spa Resort Quảng Bình, thăm Động Thiên Đường và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chương trình Con đường di sản miền Trung Huế-Đà Nẵng-Bà Nà-Hội An, Vinpearland Nha Trang, Phú Quốc….

Theo đại diện Công ty Hoabinhtourist & Convention, dịp lễ năm nay, các tour của công ty đều hướng tới đối tượng có thu nhập trung bình nhằm tạo điều kiện cho các gia đình đều có điều kiện du lịch thoải mái trong những ngày nghỉ lễ với giá các tour dao động từ 2,5-4 triệu đồng.

Để phong phú chương trình, công ty còn khai thác các chương trình tham quan ở các tỉnh Đông Bắc-Tây Bắc với giá dao động từ 2-3 triệu đồng, các tour này hứa hẹn nhiều điều mới lạ đối với du khách trong mùa du lịch nghỉ lễ năm nay.

Trong dịp lễ này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai đa dạng chùm tour trong và ngoài nước với những hành trình chọn lọc đặc sắc, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt với chính sách giá tour không thay đổi so với ngày thường, tham gia chùm tour lễ 2/9 du khách tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch nội địa.

Lễ 2/9 năm nay, Saigontourist triển khai hơn 100 tour trong và ngoài nước. Đối với các tour trong nước, du khách cũng có nhiều lựa chọn với mức giá từ 2-6 triệu đồng, đặc biệt, tour Đà Lạt dịp này được thiết kế thêm hai điểm tham mới trong hành trình của Saigontourist, đó là nông trại trồng dâu và nông sản Biofresh Organic nằm trong Khu du lịch hồ Than Thở và đường hầm điêu khắc đất đỏ - nơi tái hiện lịch sử hình thành và phát triển Đà Lạt qua hơn 120 năm.

Còn đối với các tour nước ngoài, nhiều du khách chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền với lịch trình ngắn ngày và có nhiều sản phẩm để lựa chọn như đi Thái Lan, Singapore, Indonesia.

Tiếp đó là chùm tour Đông Bắc Á có kết nối đến những công viên giải trí theo chủ đề nổi tiếng như Tokyo Disneyland ở Nhật Bản, Everland ở Hàn Quốc và Ocean Park ở Hong Kong.

Dịp này, Vietravel cũng tung ra thị trường nhiều tour với khuyến mãi hấp dẫn như tour đi Phú Quốc trọn gói đi bằng đường không “Hẹn hò ở Đảo ngọc” có giá chỉ từ 4,5 triệu đồng (giảm giá 2 triệu).

Bên cạnh đó, du khách còn có nhiều lựa chọn với các tour khác với mức giảm giá từ 2-3 triệu đồng như tour Hành trình Phương Bắc với giá từ 7,49-10,59 triệu đồng; Con đường di sản miền Trung với giá từ 5,39-6,99 triệu đồng; Phố núi Cao nguyên giá từ 2,79-5,89 triệu đồng; Biển đảo quê hương giá từ 2,19-6,99 triệu đồng.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị Truyền thông Công ty Vietravel cho rằng giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu, sau đó mới đến yếu tố thương hiệu, vì thế trong những dịp cao điểm như hè, lễ, Tết, giá tour tại Vietravel vẫn không có sự đột biến lớn.

Chùm tour khởi hành dịp lễ 2/9 năm nay, một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số tour giảm đến 3 triệu đồng và dịch vụ phòng phục vụ vẫn đạt chuẩn nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái.

Lượng khách nội địa tăng

Theo đánh giá của các công ty du lịch, nhìn chung năm nay có một sự thay đổi lớn trong xu hướng chọn tour của du khách, nếu như những năm trước, tình hình khách đăng ký tour trong nước và ngoài nước là tương đương hoặc mức chênh lệch không nhiều thì năm nay tỷ lệ về lượng khách đăng ký tour trong nước dịp lễ 2/9 tăng nhiều hơn so với khách đi du lịch nước ngoài.

Đồng hành cùng chương trình kích cầu du lịch nội địa, các công ty du lịch tập trung khá nhiều cho các tour nội địa.

Theo Công ty Hoabinhtourist & Convention lượng khách du lịch nội địa đăng ký tour tại công ty tăng mạnh, một số thị trường nước ngoài lâu nay hút khách nhưng đang có những bất ổn về chính trị cũng như tâm lý lo ngại dịch bệnh Ebola nên người dân chuyển hướng đi du lịch trong nước.

Các tour dịp 2/9 của Hoabinh tourist & Convention vẫn được giữ giá ổn định không tăng so với ngày thường. Đến nay, công ty đã đón được 20 đoàn khách, lượng khách tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là tour nội địa, lượng khách đi nước ngoài giảm hẳn so với năm ngoái.

Bà Lâm Thị Quỳnh Thư, Phó Giám đốc Phòng Tiếp thị-Truyền thông Công ty Saigontourist cho rằng, kỳ nghỉ lễ kết hợp với nghỉ cuối tuần, giá tour không tăng so với ngày thường, chương trình tour đa dạng nên dự kiến trong dịp lễ, công ty sẽ phục vụ hơn 14.000 du khách, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Hiện nay, tour trong nước khách đi bằng đường hàng không đã hết chỗ, tour nước ngoài chỉ còn chỗ tour Singapore-Malaysia. Đặc biệt, các tour Côn Đảo, miền Trung, Phú Quốc nằm trong chùm tour kích cầu của Saigontourist khởi hành dịp lễ 2/9 hiện không còn chỗ trống.

Hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục du lịch, Vietravel đã giới thiệu hàng chục đường tour trong nước để phục vụ du khách trong dịp lễ, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu và sở thích.

Theo bà Trần Thị Việt Hương, nhìn chung các tour có thời gian ngắn từ 3-5 ngày được du khách lựa chọn nhiều nhất.

Đối với tour trong nước, du khách thường chọn các tour miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Côn Đảo, Phú Quốc.

Bên cạnh đó, cũng nhiều du khách quan tâm lựa chọn điểm đến Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hiện nay, các tour du lịch đến miền Bắc và miền Trung hầu như đã kín chỗ, còn các tour biển đảo, cao nguyên, miền Tây, du khách đã đăng ký khoảng 80%.

Dịp lễ này, Vietravel dự kiến sẽ đón 15.000 lượt khách, hiện tại lượng khách đăng ký tour lễ đã đạt 97% kế hoạch, về lượt khách và doanh thu tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá về chương trình kích cầu du lịch nội địa tại thành phố, ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay được triển khai chủ động và được sự hưởng ứng của các hãng hàng không trong chương trình này.

Hiện tại, Hiệp hội du lịch thành phố đã thực hiện liên kết với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Số lượng khách mua tour kích cầu nội địa tăng nhanh qua các năm cho thấy khách du lịch đã quan tâm, chú ý tới việc đi du lịch trong nước tìm hiểu văn hóa, lịch sử đất nước thay vì đi du lịch nước ngoài, điều này góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch của thành phố cũng như trong cả nước.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, trong sáu tháng đầu năm 2014, số khách mua tour của chương trình kích cầu nội địa bằng đường hàng không là 34.000 lượt (vượt số khách cả năm 2013), dự kiến sắp tới ngành du lịch thành phố sẽ có kế hoạch kích cầu du lịch nội địa bằng đường bộ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục