Những món ăn Hàn được người Việt chuộng nhất

"Hai mươi món ăn Hàn Quốc được người Việt Nam ưa thích nhất" là chủ đề cuộc họp báo và giới thiệu nghệ thuật nấu ăn do Viện Nghiên cứu ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul ngày 12/2.

"Hai mươi món ăn Hàn Quốc được người Việt Nam ưa thích nhất" là chủ đề cuộc họp báo và giới thiệu nghệ thuật nấu ăn do Viện Nghiên cứu ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul ngày 12/2.

Hoạt động này thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên báo chí cũng như các hãng truyền hình của Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, việc nghiên cứu và công bố danh sách các món ăn được người Việt Nam ưa thích nhất nằm trong Chương trình nâng cao giá trị văn hóa trong nghệ thuật ẩm thực của Hàn Quốc và trong chiến dịch quảng bá món ăn Hàn Quốc ra nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp báo và giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, Viện trưởng Yoon Sook-ja cho biết sau một quá trình nghiên cứu, tìm hiểu xu hướng, thói quen ẩm thực của người Việt Nam, Viện đã lựa chọn được 20 món ăn Hàn Quốc mà người Việt ưa chuộng nhất từ 100 món ăn nổi tiếng nhất của nước này.

Để thực hiện chương trình này các đoàn nghiên cứu của Viện đã có 3 chuyến sang Việt Nam để khảo sát thực tế và lấy ý kiến của khách hàng. Bà Yoon cho rằng cơ hội quảng bá món ăn Hàn Quốc ở Việt Nam khá cao do tập quán ẩm thực của hai nước có nhiều tương đồng.

Đứng đầu danh sách các món ăn Hàn Quốc được người Việt Nam ưa thích nhất là sườn rang, sườn nướng, ngao om tỏi, cơm rang kim chi hải sản, thịt ba chỉ dim dược liệu, thịt bò xào nấm, thịt lợn rán kim chi.

Món ăn Hàn Quốc lâu nay vẫn được biết đến với những ưu điểm bổ dưỡng, hợp lý về dưỡng chất và khoa học. Nổi tiếng nhất là món kim chi có tác dụng phòng tránh bệnh lây nhiễm từ gia cầm và chống ung thư, hay các món ăn lên men có vị đậm đà như canh tương (Toenjang).

Thêm vào đó, món ăn Hàn Quốc thường kèm giữa thức ăn chính với rất nhiều đồ ăn phụ nên người ăn có thể tiếp nhận được nhiều loại thực phẩm, đa dạng hóa các chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể.

Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần số nhà hàng của nước này trên thế giới vào năm 2017 nhằm quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục