Nielsen ra hệ thống đánh giá quảng cáo đa nền tảng

Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đang tạo ra hệ thống đánh giá quảng cáo đa nền tảng, kết hợp cả hai mảng truyền hình và Internet.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa cho biết đang triển khai kế hoạch tạo ra hệ thống đánh giá quảng cáo mới, kết hợp cả hai mảng truyền hình và trực tuyến.

Hệ thống nói trên được gọi là “Đánh giá chiến dịch đa nền tảng,” hứa hẹn sẽ mang tới một kênh thống kê hiệu quả dành cho các nhà làm quảng cáo.

Trước đây, Nielsen duy trì hai bảng đánh giá quảng cáo riêng, một bảng thống kê phạm vi và tần suất của quảng cáo trên truyền hình, còn một bảng thống kê những yếu tố tương tự trên Internet.

Việc để tồn tại song song hai bảng đánh giá như trên đã “làm khó” nhiều nhà quảng cáo, bởi họ không thể biết được tác động ảnh hưởng của chiến dịch marketing truyền hình và trực tuyến có liên quan tới nhau như thế nào.

Theo kế hoạch, hệ thống đánh giá mới của Nielsen sẽ được triển khai đầu tiên cho “gã khổng lồ quảng cáo toàn cầu” GroupM, công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn WPP.

Tất nhiên, hệ thống mới không phải dành riêng cho GroupM, mà Nielsen sẽ sớm cung cấp kiểu đánh giá này cho nhiều hãng quảng cáo khác.

Trong tương lai, Nielsen sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống nói trên, như bổ sung vào cả số lượt xem quảng cáo trên smartphone./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục