Hãng xe Nissan của Nhật đã quyết định kéo dài chương trình bảo hành cho pin áp dụng cho tất cả các mẫu xe đời 2011 và 2012 cũng như phiên bản đời 2013 sẽ được bán từ mùa xuân này.
Hoạt động này diễn ra sau khi một số người mua xe điện Leaf ở những khu vực khí hậu nhiệt đới than phiền với hãng sản xuất xe hơi Nissan về hoạt động của pin lithium-ion trong xe của họ.
Tờ Detroit News cho hay theo chương trình bảo hành kéo dài này, Nissan sẽ sửa chữa hoặc thay thế pin lithium-ion dành cho xe Leaf nếu nó mất hơn 30% khả năng hoạt động sau năm năm hoặc 96.000km xe chạy tùy theo điều kiện nào đến trước.
Phó Chủ tịch điều hành của Nissan Andy Palmer cho hay: “Với hành động này, Nissan trở thành hãng xe đầu tiên và duy nhất trong ngành công nghiệp ôtô đưa ra mức kéo dài thời hạn bảo hành cho pin xe điện.”
Ông còn cho biết thêm Nissan cũng đang nỗ lực “để cải thiện mức độ chính xác của việc đo công suất của pin xe điện Leaf”./.
Hoạt động này diễn ra sau khi một số người mua xe điện Leaf ở những khu vực khí hậu nhiệt đới than phiền với hãng sản xuất xe hơi Nissan về hoạt động của pin lithium-ion trong xe của họ.
Tờ Detroit News cho hay theo chương trình bảo hành kéo dài này, Nissan sẽ sửa chữa hoặc thay thế pin lithium-ion dành cho xe Leaf nếu nó mất hơn 30% khả năng hoạt động sau năm năm hoặc 96.000km xe chạy tùy theo điều kiện nào đến trước.
Phó Chủ tịch điều hành của Nissan Andy Palmer cho hay: “Với hành động này, Nissan trở thành hãng xe đầu tiên và duy nhất trong ngành công nghiệp ôtô đưa ra mức kéo dài thời hạn bảo hành cho pin xe điện.”
Ông còn cho biết thêm Nissan cũng đang nỗ lực “để cải thiện mức độ chính xác của việc đo công suất của pin xe điện Leaf”./.
Huy Bình (Vietnam+)