Theo AvtoVAZ, mẫu xe điện "Lada e-Largus" của hãng đã được đưa vào sản xuất công nghiệp với mức độ nội địa hóa hơn 50% - mức cao nhất ở Nga hiện nay với 2 phiên bản: chở khách và thương mại.
Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang cần được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp thêm những trợ lực từ chính sách, cơ chế để tăng cường nguồn lực, khả năng ứng dụng khoa học công nghệ.
Các doanh nghiệp cần nỗ lực tự chủ, nâng cao tính kết nối của khu vực kinh tế tư nhân trong tham gia chuỗi sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
Một chiếc ôtô có khoảng 30.000 linh kiện, nhưng có đến 80% phục vụ cho sản xuất lắp ráp xe trong nước là nhập khẩu, số còn lại sản xuất trong nước, chủ yếu vẫn là các chi tiết cồng kềnh, giản đơn.
Saudi Arabia đang đầu tư mạnh vào các ngành công nghiệp quốc phòng của mình để giảm sự phụ thuộc vào khí tài quân sự nhập khẩu cũng như tăng thêm việc làm có giá trị cao hơn tại nước này.
Với những nền tảng Việt xây dựng dựa trên format của thế giới nếu không có tính sáng tạo đặc biệt hoặc tính địa phương cao sẽ không thể tham gia vào thị trường.
BMW sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện iX3 tại thành phố Thẩm Dương trong khoảng 12 tháng, sau đó mẫu xe này sẽ được xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới.
Phó Chủ tịch Lefaso cho hay, nhiều doanh nghiệp da giày trong nước đã tạo ra được những bộ sưu tập và những bộ thiết kế để chào tới các khách hàng của mình chứ không phải phụ thuộc vào đối tác.
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung cũng là thời cơ để các doanh nghiệp trong ngành da giày đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực nguyên phụ liệu nhằm tăng giá trị thặng dư, nâng cao sức cạnh tranh.
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam giai đoạn tới cần liên tục cập nhật trong quá trình đầu tư mới để có thể tiếp cận công nghệ hiện đại, tránh tình trạng bị mất cạnh tranh do công nghệ lạc hậu.
Nhu cầu dệt may thế giới tăng bình quân từ 2-3% mỗi năm nhưng để tận dụng được cơ hội này, ngành dệt may cần một quy hoạch có tính định hướng dài hạn, trong đó phải hướng đến các giá trị cốt lõi.
Đa số người tiêu dùng Việt đều mong muốn mua ôtô giá rẻ, nhưng “giấc mơ” này có trở thành hiện thực hay không khi có những chính sách mới thay đổi trên thị trường ôtô.
Lệnh hành pháp “mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ” của chính quyền Trump được ký hồi tháng Tư năm nay, kêu gọi giới chức Mỹ “tối đa hóa” việc sử dụng các sản phẩm và nguyên vật liệu do nước này sản xuất.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng tiểu ban chính sách của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, giá thành sản xuất xe ôtô sản xuất trong nước đang cao hơn khoảng 20% so với Thái Lan và Indonesia.
Theo Phó Tổng Giám đóc tập đoàn VINGROUP, việc nội địa hóa mà phía VINFAST mong muốn sẽ đạt con số 60% vào năm 2025, nhưng trước mắt dự kiến đạt khoảng 40%.
Ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ôtô thực sự, phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản, dây chuyền sản xuất chủ yếu chỉ là hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra