NTUC LearningHub: Cần số hóa các chức năng, quy trình quản lý nhân sự để có kết quả kinh doanh tốt hơn

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 7 tháng 9 năm 2021 -Trong bối cảnh các công ty phải gồng mình ứng phó với đại dịch COVID-19, thì Bộ phận Nhân sự (Human Resources – HR) sẽ đóng một chức năng chiến lược để đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ của lực lượng lao động và nơi […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 7 tháng 9 năm 2021 -Trong bối cảnh các công ty phải gồng mình ứng phó với đại dịch COVID-19, thì Bộ phận Nhân sự (Human Resources – HR) sẽ đóng một chức năng chiến lược để đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ của lực lượng lao động và nơi làm việc. Vì lý do đó, có tới 83% các nhà lãnh đạo bộ phận nhân sự cho rằng, cần sẵn sàng đón nhận việc số hóa các quy trình quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của các nhà lãnh đạo nhân sự khi đề cập đến số hóa các quy trình nhân sự là nỗi sợ “không thể thích ứng với các kỹ năng phức tạp và mới” (50% bình chọn).

Đây là một số kết quả chính được công bố trong nghiên cứu khảo sát gần đây của NTUC LearningHub (NTUC LHUB) về Nguồn nhân lực, được thực hiện vào tháng 8 năm nay, với 200 chuyên gia tham gia là các nhà lãnh đạo và quản lý nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng.

Theo khảo sát, có tới 89% các nhà lãnh đạo nhân sự đồng ý rằng, công ty của họ nhận thấy sự cần thiết phải số hóa các quy trình nhân sự để đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Theo họ, chức năng quan trọng nhất để kỹ thuật số hóa là “Xây dựng tiền lương, thưởng và lợi ích” (có tới 69% người tham gia khảo sát có quan điểm này), tiếp theo là “quy trình thủ tục giấy tờ và giải quyết chế độ cho việc tuyển dụng nhân viên và cho nhân viên xin nghỉ việc, chuyển công tác” (58%), và “đo lường hiệu suất và có chế độ thưởng” (53%).

Khi được hỏi về lợi ích của kỹ thuật số hóa, các nhà lãnh đạo nhân sự cho biết: “Việc cải thiện hiệu quả công việc” (67%), “dành thời gian cho các nhiệm vụ chiến lược có giá trị cao hơn” (54%) và “ít sai sót của con người hơn” (53%) là những lợi ích hàng đầu của kỹ thuật số hóa các quy trình quản lý nhân sự.

Tuy nhiên, chỉ có 19% các nhà lãnh đạo nhân sự báo cáo rằng, công ty của họ đã thực hiện kỹ thuật số hóa ở mức độ lớn, tức là hơn 75% các quy trình nhân sự. Bất chấp việc áp dụng kỹ thuật số hóa nhân sự tại nơi làm việc diễn ra khá chậm chạp, song các công ty vẫn có kế hoạch thực hiện trong 2-3 năm tới. Các chuyên gia nhân sự tiết lộ, công ty của họ dự định đầu tư vào “tự động hóa quy trình bằng robot” (42%), “nền tảng dựa trên đám mây” (38%), và “trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng học máy” (38%).

Ngoài ra, những thách thức chính là “thiếu ngân sách để đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số” (48%), “thiếu chuyên môn nội bộ” (48%)” và “thiếu bộ kỹ năng cần thiết để thích ứng” (38%). Để thúc đẩy sự phát triển của chuyển đổi số hóa các quy trình nhân sự, các công ty có khả năng “kết hợp cả đào tạo và tuyển dụng” (39%), “thuê các chuyên gia nhân sự có kỹ năng số hóa phù hợp” (36%) và “cung cấp đào tạo kỹ năng cho các nhân viên nhân sự hiện có” (16%). Cùng với đó, hầu hết các nhà lãnh đạo nhân sự (có tới 98%) cũng đồng ý rằng, nhu cầu lớn hơn đối với những chuyên gia quản lý nhân sự có sự kết hợp giữa các kỹ năng truyền thống và kỹ thuật số hóa.

Bà Theresa Soikkeli, Giám đốc Bộ phận Nhân sự của NTUC Enterprise, nhận xét: “Hiện nay, vai trò của Bộ phận Nhân sự trong bất kỳ tổ chức nào ngày càng quan trọng, để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp, thông qua việc quản lý tài sản quý giá nhất, đó là con người. Với môi trường kinh doanh khó lường, Bộ phận Nhân sự phải có chiến lược và phát triển một lực lượng lao động có khả năng ứng phó và nhanh nhẹn. Điều này có thể thực hiện được thông qua việc đào tạo lại và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động hiện có theo hướng số hóa và thuê đúng tài năng để thúc đẩy doanh nghiệp”.

Ông Sean Lim, Giám đốc Nguồn nhân lực của NTUC LHUB, cho biết thêm: “Thực hiện một bước để nâng cao kỹ năng cho các chuyên gia nhân sự là bước khởi đầu của việc khắc sâu văn hóa học tập liên tục và sử dụng các kỹ năng thích ứng để bắt kịp với sự phát triển công nghệ liên tục. Vì chức năng nhân sự sẽ ở đi đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, các chuyên gia nhân sự cũng phải có năng lực bổ sung trong các khía cạnh xã hội học và hành vi đối với chức năng để khai thác sức mạnh thực sự của dữ liệu và công nghệ. Những vai trò có giá trị cao hơn này định vị Bộ phận Nhân sự như một chức năng chủ động và chiến lược hơn. Các chuyên gia nhân sự cũng sẽ cần nâng cao các kỹ năng và đào tạo lại năng lực thích ứng của mình để hỗ trợ môi trường làm việc hỗ trợ kỹ thuật số”.

Ông Tham Chien Ping, Chuyên gia hướng dẫn và Đại diện chính khu vực Đông Nam Á của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy rằng, trên thực tế, nhiều công cụ kỹ thuật số có thể hỗ trợ rất nhiều cho công việc của chúng tôi. Điều này cân bằng các kỹ năng và kiến ​​thức kỹ thuật số như nó vốn có mà toàn bộ lực lượng lao động phải nắm lấy, bất kể tuổi tác hay ‘nền tảng kỹ thuật số”.

Ông Tham Chien Ping cho biết thêm: “Khi các công ty chuyển đổi kỹ thuật số, bộ phận nhân sự sẽ phải làm giống như một đối tác kinh doanh và hợp tác chặt chẽ với nhau để giảm thiểu khoảng cách thông qua kỹ thuật số hóa. Điều này cho phép những người hành nghề quản lý nhân sự chuyển đổi vào các vai trò có giá trị cao hơn như tư vấn, cố vấn và huấn luyện, vốn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng lấy con người làm trung tâm”.

Để tải xuống Báo cáo, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/human-resources-2021. Có thể tìm hiểu thêm về các khóa học, đào tạo và tài trợ tại https://www.ntuclearninghub.com/.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,6 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 900 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp Học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp.

Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.ntuclearninghub.com.

#NTUCLearningHub

Tin cùng chuyên mục