NTUC LHUB: Có tới 78% người sử dụng lao động ở Singapore khó thuê được tài năng mới

SINGAPORE – Media OutReach – Năm nay, có tới 65% người sử dụng lao động ở Singapore tìm cách tăng cường bổ sung lực lượng lao động của mình, cao hơn so với một năm trước (chỉ là 56 %) với các doanh nghiệp đang hướng tới năm 2022 với sự lạc quan. Tuy nhiên, có tới 4/5 […]

SINGAPORE – Media OutReach – Năm nay, có tới 65% người sử dụng lao động ở Singapore tìm cách tăng cường bổ sung lực lượng lao động của mình, cao hơn so với một năm trước (chỉ là 56 %) với các doanh nghiệp đang hướng tới năm 2022 với sự lạc quan. Tuy nhiên, có tới 4/5 (78%) trong số những người đang tuyển dụng hoặc có ý định thuê nhân tài mới đang phải đối mặt với thách thức trong việc hoàn thành các vai trò công việc do thiếu tài năng với các bộ kỹ năng phù hợp. Tình trạng khủng hoảng nhân tài này có thể trở nên trầm trọng hơn khi chỉ có 1/10 nhân viên (10%) tích cực tìm kiếm công việc mới. Hầu hết nhân viên (60%) cởi mở nhưng không tích cực tìm kiếm một công việc mới, trong khi 30% nhân viên không tìm kiếm và vẫn giữ vai trò hiện tại của họ.

Đây là một số phát hiện chính từ Báo cáo Emerging Jobs and Skills (tạm dịch: Các kỹ năng và Việc làm mới nổi) của NTUC LearningHub được công bố gần đây, với hơn 650 chuyên gia đang làm việc tại Singapore đã được khảo sát vào tháng 12 năm 2021. Những người được hỏi bao gồm cả nhà tuyển dụng và nhân viên từ 6 cụm ngành chính ở Singapore, với mục đích khám phá góc nhìn kép về thị trường việc làm hiện tại, các công việc và kỹ năng mới nổi, cũng như bối cảnh đào tạo.

Báo cáo cho thấy các nhóm ngành đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nhân tài hơn là Dịch vụ hiện đại (87%), Sản xuất (83%) và Dịch vụ thiết yếu trong nước (80%). Chúng bao gồm các vai trò trong Công nghệ thông tin và Truyền thông, Năng lượng và Hóa chất, và Chăm sóc sức khỏe.

Tương ứng, báo cáo cũng phát hiện ra rằng, nhân viên làm việc trong các Dịch vụ gia đình thiết yếu ít có khả năng tích cực tìm việc làm mới nhất (chỉ 6% đang tích cực tìm việc), tiếp theo là Sản xuất (7%) và Dịch vụ hiện đại (10%). Khi được hỏi về lý do không tích cực tìm kiếm việc làm, ba lý do hàng đầu mà nhân viên đưa ra là ‘hài lòng với công việc hiện tại’ (60%), ‘hài lòng với mức lương hiện tại’ (33%) và ‘công ty hiện tại cung cấp sự an tâm về việc làm ‘(24%).

Bình luận về kết quả nghiên cứu, ông Anthony Chew, Giám đốc Công nghệ thông tin – Truyền thông của NTUC LearningHub, cho biết: “Để nâng cao kỹ năng, các công ty có thể hưởng lợi từ việc nâng cao kỹ năng cho cả nhân viên hiện tại và nhân viên mới để tăng cường năng lực của lực lượng lao động và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh. NTUC LearningHub đã hợp tác chặt chẽ với các công ty quản lý chương trình đào tạo tập trung vào kết quả nhằm đưa nhân viên có các kỹ năng mới nhất liên quan đến ngành vào công ty của họ. những người chuyển đổi nghề nghiệp tầm trung, những người đã đào tạo lại thông qua các chương trình của chúng tôi hoặc giúp những người mới thuê của họ trải qua khóa đào tạo mục tiêu trong lớp học và đào tạo tại chỗ. Cả hai chương trình đều cho phép nhân tài chuyển đổi liền mạch sang vai trò mới của họ. Ví dụ: để giúp các công ty vượt qua tình trạng khan hiếm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông, NTUC LearningHub đã làm việc với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này để đặt trước và sau đó đào tạo nhân viên mới về cả công nghệ và vai trò công việc kỹ thuật sâu”.

Ông Anthony Chew cho biết thêm: “Thông qua các chương trình này, các công ty cũng có thể khai thác các nguồn đào tạo khác nhau, các chương trình hỗ trợ và tài trợ của chính phủ. Chúng tôi kêu gọi các nhà sử dụng lao động đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài hãy làm việc với chúng tôi và tận dụng các chương trình này để tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn cho các ứng viên đủ tiêu chuẩn”.

Để tải xuống Báo cáo “the Emerging Jobs and Skills”,, hãy truy cập: www.ntuclearninghub.com/emerging-jobs-and-skills-2022. Để tìm hiểu thêm về các khóa học, đào tạo và tài trợ của NTUC LearningHub, hãy truy cập: www.ntuclearninghub.com/

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub (NTUC LHUB) được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,6 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 900 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp Học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp.

Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com.

#NTUCLearningHub

Tin cùng chuyên mục