NTUC LHUB: Một số thách thức với người sử dụng lao động Singapore khi chọn tự động hóa quy trình làm việc

SINGAPORE – Media OutReach – Mặc dù có tới 4/5 (81%) người sử dụng lao động cho rằng, tự động hóa quy trình làm việc sẽ nâng cao khả năng làm việc của nhân viên thay vì thay thế họ, hì một số thách thức vẫn đang kìm hãm các tổ chức này. Khoảng 2/3 trong số […]

SINGAPORE – Media OutReach – Mặc dù có tới 4/5 (81%) người sử dụng lao động cho rằng, tự động hóa quy trình làm việc sẽ nâng cao khả năng làm việc của nhân viên thay vì thay thế họ, hì một số thách thức vẫn đang kìm hãm các tổ chức này. Khoảng 2/3 trong số họ nêu bật những trở ngại liên quan đến lỗ hổng kiến ​​thức như “thiếu kiến ​​thức nền tảng để sử dụng các công nghệ tự động hóa quy trình làm việc” (có tới 63% người sử dụng lao động có nhận định như vậy) và “không có khả năng thiết lập quy trình làm việc chính xác” (62%).

Đây là một số phát hiện chính từ the Industry Insights: Workflow Automation report (tạm dịch: Báo cáo chuyên sâu về ngành: Tự động hóa quy trình làm việc) tại Singapore của NTUC LearningHub (NTUC LHUB) công bố gần đây. Báo cáo dựa trên các cuộc phỏng vấn sâu với các chuyên gia trong ngành, UiPath và NTUC LHUB và một cuộc khảo sát liên quan đến 300 người ra quyết định kinh doanh trong các ngành ở Singapore.

Ngoài ra, trong khi phần lớn các doanh nghiệp (75% doanh nghiệp tham gia phỏng vấn của NTUC LHUB) cho biết, tổ chức của họ có kinh nghiệm về tự động hóa quy trình làm việc, thì gần một nửa (43%) trong số họ nói rằng, họ thiếu sự ủng hộ của nhân viên để áp dụng các công nghệ này. Trên thị trường việc làm, hơn một nửa (56%) nhà tuyển dụng sẵn sàng trả giá cao để thuê nhân tài trong lĩnh vực tự động hóa quy trình làm việc, nhưng có tới 3/5 (58%) nhà tuyển dụng nhấn mạnh rằng, người tìm việc chưa quan tâm đúng mức về nội dung này.

Sự tương phản giữa thái độ tích cực của người sử dụng lao động đối với tự động hóa quy trình làm việc và quan điểm xung quanh của nhân viên cho thấy, sự cần thiết phải giới thiệu cho công chúng một góc nhìn khác về cách những công nghệ như vậy mang lại lợi ích cho cả tổ chức và nhân viên, chẳng hạn như đạt được “việc sử dụng tốt hơn các nguồn lực” (74%) , ‘thực hiện các công việc đơn điệu hoặc tẻ nhạt’ (70%), và ‘giảm các rủi ro hoạt động’ (58%).

Ông Anthony Chew, Giám đốc Bộ phận sản phẩm Công nghệ thông tin – Truyền thông tại NTUC LHUB cho biết: “Trong môi trường đại dịch COVID-19 đầy biến động, điều bắt buộc đối với một công ty là đầu tư vào hiệu quả và năng suất cũng quan trọng như giáo dục lực lượng lao động của mình. Với suy nghĩ đó, điều quan trọng là, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xoa dịu bất kỳ sự lo lắng nào mà nhân viên của họ có thể có về các công nghệ mới để họ có thể thực sự khai thác sức mạnh của các hệ thống tự động. không thể thay thế được bởi máy móc. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích người lao động tìm hiểu về tự động hóa quy trình làm việc để hiểu đầy đủ và sử dụng nó tốt nhất, thay vì sợ hãi nó”.

Ông Chris Loo, Giám đốc điều hành của UiPath khu vực Đông Nam Á, nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã củng cố tầm quan trọng của việc xây dựng sự nhanh nhẹn và khả năng phục hồi. Các công ty Singapore đang nhìn thấy lợi ích chi phí và tính linh hoạt mà các giải pháp tự động hóa như tự động hóa quy trình robot (Robotic Process Automation – RPA) mang lại. Điều này sẽ tiếp tục khi nhiều công ty số hóa hơn và Singapore thu hút các công ty từ các lĩnh vực tăng trưởng cao như fintech, công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo và các lĩnh vực khác. Nhân viên có kỹ năng trong các lĩnh vực công nghệ sâu như RPA, trí tuệ nhân tạo (AI)/ học máy và an ninh mạng sẽ tăng thêm giá trị đáng kể và có nhu cầu cao”.

Để tải xuống Báo cáo chuyên sâu về ngành: Tự động hóa quy trình làm việc, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/workflow-automation-2021.

Thông tin về UiPath

UiPath có tầm nhìn để cung cấp giải pháp Doanh nghiệp hoàn toàn tự động , được các công ty sử dụng tự động hóa để khai thác tiềm năng lớn nhất của họ. UiPath cung cấp nền tảng đầu cuối đến đầu cuối, kết hợp giải pháp Tự động hóa quy trình robot (RPA) hàng đầu với một bộ đầy đủ các khả năng cho phép mọi tổ chức mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Website: www.uipath.com.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 460 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com 

Tin cùng chuyên mục