Nước Mỹ vào đợt "siêu giảm giá" mới sau Giáng sinh

Sau lễ Giáng sinh, các nhà bán lẻ Mỹ đã tiếp tục tung ra các chiêu kích cầu nhằm hút người tiêu dùng nội địa tới các cửa hàng.
Nước Mỹ vào đợt "siêu giảm giá" mới sau Giáng sinh ảnh 1Mua sắm tại cửa hàng Toys-R-Us ở Fairfax, bang Virginia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Không khí mua sắm rộn ràng trước thềm Giáng sinh 2013 chưa kịp lắng xuống, các nhà bán lẻ Mỹ đã tiếp tục tung ra các chiêu kích cầu nhằm hút người tiêu dùng nội địa tới các cửa hàng, những người lựa chọn các chuyến du lịch chớp nhoáng hoặc ở nhà trong kỳ nghỉ này vì hầu bao eo hẹp.

Tập đoàn bán hàng qua mạng Amazon.com vừa tung ra chiêu giảm giá lên tới 70% và 60% đối với các thiết bị điện tử. Các sản phẩm may mặc của thương hiệu Old Navy giảm giá tới 75% - mức chiết khấu lý tưởng đối với bất kỳ khách hàng khó tính nào.

Không kém phần, chuỗi cửa hàng của hãng bán lẻ CVS đã mở cửa từ 7h sáng trong ngày Giáng sinh kèm theo chiêu khuyến mại mua 3 chăn lông cừu với giá chưa đến 10 USD hay tủ trưng bày rượu với giá chỉ gần 40 USD.

Giảm giá hấp dẫn là vậy nhưng các cửa hàng vẫn vắng bóng khách ghé mua. Theo thống kê, lượng khách mua hàng đã giảm mạnh tới 21,2% trong tuần thứ 3 của tháng này.

Thông thường, tháng 11 và 12 là thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất năm, đóng góp tới 40% doanh thu trong cả năm của các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, đà phục hồi khiêm tốn của nền kinh tế Mỹ kèm theo những mối quan ngại khác đã khiến người tiêu dùng nước này không mạnh dạn trong các quyết định mua sắm cuối năm nay.

Nắm bắt được tâm lý này, các hãng bán lẻ tại Mỹ đã triển khai đợt siêu khuyến mãi trong suốt ba tuần qua, song tình hình không mấy cải thiện.

Khảo sát của hãng ShopperTrak cho thấy, doanh thu bán lẻ trên toàn nước Mỹ trong tuần thứ ba của tháng 12 là khoảng 43 triệu USD, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, doanh thu trong tuần đầu tiên và tuần thứ hai của tháng giảm lần lượt là 2,9% và 0,8%.

Theo ShopperTrak, tổng doanh thu bán lẻ trong 2 tháng cuối năm chỉ tăng 2%, đạt 218,4 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự đoán của giới phân tích là 2,4%.

Trong khi đó, Hiệp hội Bán lẻ quốc gia của Mỹ, đại diện lớn nhất của các tập đoàn bán lẻ nước này, lạc quan hơn khi dự báo doanh thu các cửa hàng và mua sắm qua mạng sẽ tăng 3,9%, đạt 602 triệu USD./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục