Oculus công bố máy trò chơi thực tế ảo mới "Crescent Bay"

Trong khuôn khổ hội nghị Oculus Connect, hãng sản xuất máy trò chơi thực tế ảo Oculus VR đã công bố thông tin về sản phẩm mới với nhiều cải tiến về đồ họa, âm thanh.
Oculus công bố máy trò chơi thực tế ảo mới "Crescent Bay" ảnh 1Trải nhiệm máy chơi thực tế ảo Crescent Bay. (Nguồn: pcgamer.com)

Trong khuôn khổ hội nghị Oculus Connect, hãng sản xuất máy trò chơi thực tế ảo Oculus VR đã công bố thông tin về một sản phẩm mới với nhiều cải tiến về đồ họa, âm thanh cũng như chức năng theo dõi vị trí.

Sau khi hợp tác với Samsung trong buổi ra mắt máy Gear VR tại triển lãm IFA 2014 vào ngày 3/9, Oculus đã tiếp tục giới thiệu về những tiến bộ mà hãng đã đạt được về mảng phần cứng trong hội nghị Oculus Connect vừa được tổ chức vào ngày 20/9 vừa qua.

Sản phẩm mới ra lò của công ty mang tên “Crescent Bay,” phát triển từ chiếc Crystal Cove được hãng giới thiệu tại CES 2014, giờ đây trình làng dưới dạng sản phẩm mẫu chứ không chỉ là một phiên bản dành cho nhà phát triển.

Thiết bị này được trang bị màn hình với tần số quét cao hơn, độ phân giải tốt hơn và góc nhìn rộng hơn – tất cả góp phần tạo ra hình ảnh mô phỏng chất lượng hơn. Ngoài ra, những cải tiến này còn giảm bớt, hay thậm chí loại bỏ phản ứng say sóng ở người sử dụng thiết bị.

Kỹ sư phần mềm cao cấp Tom Heath đã trình bày với khán giả tham gia hội nghị rằng màn hình của Crescent Bay có khả năng hiển thị 90 khung hình mỗi giây – con số lớn hơn nhiều so với 75 hình/giây của Development Kit 2 hay 60 hình/giây của chiếc Gear VR. Ngoài ra, độ phân giải màn hình của Crescent Bay còn phù hợp với tiêu chuyển Quad HD 1440p nhờ có công nghệ của Samsung.

Âm thanh của thiết bị cũng được cải thiện sau khi Oculus thỏa thuận thành công và tiến tới hợp tác với RealSpace3D, nhờ đó tai nghe tích hợp của máy Crescent Bay đã được nâng cấp đáng kể.

Đối với phần mềm, nhóm công cụ đồ họa Epic đã có bài thuyết trình mang tên “Showdown” nhằm minh họa khả năng tạo ra những trải nghiệm nhập vai mới của các sản phẩm của họ. Oculus cũng đã tuyên bố hợp tác với Unity, và điều này có nghĩa là máy trò chơi của Oculus đã chính thức được hỗ trợ bởi bộ phần mềm đa nền tảng.

Phiên bản bán lẻ của chiếc Crescent Bay sẽ được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2015. Mục tiêu này càng dễ dàng đạt được hơn sau thương vụ Facebook mua lại Oculus với giá 2 tỷ USD vào tháng 3 năm nay. Cùng với ứng dụng chơi game, chiếc máy thực tế ảo này còn có thể được sử dụng trong thiết kế nội thất, kiến trúc và kỹ thuật./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục