YANGON, MYANMAR – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2022 — Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng năm 2022 (Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Báo cáo bao gồm dữ liệu từ 9 thương hiệu thuộc Carousell Group tại các thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan là Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group mang đến các nền tảng ứng dụng di động giúp việc mua bán, thanh lý một cách dễ dàng, hiệu quả, giúp kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và hướng tới tiêu dùng bền vững. Sau 10 năm phát triển từ mô hình rao vặt người tiêu dùng với người tiêu dùng (Customer to Customer: C2C), Carousell Group hiện dẫn đầu trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng) tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong 10 năm qua, người dùng Carousell ở các thị trường đã kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm: 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích và đồ chơi, 11,1 triệu mặt hàng đồ gia dụng và nội thất; và 10,6 triệu món đồ cho mẹ và bé sơ sinh.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các xu hướng chính ở thị trường Myanmar:

– Các danh mục phổ biến nhất để bán đồ cũ: Điện tử, Xe máy, Ô tô

– Danh mục đồ cũ phổ biến nhất để tìm kiếm và duyệt: Điện tử, Xe đạp, Ô tô

– Mặt hàng cũ được người dùng quan tâm mua nhiều nhất: Điện thoại di động

Recommerce đề cập đến hoạt động thương mại đối với việc mua đi bán lại đồ đã qua sử dụng. Báo cáo bao gồm dữ liệu từ các thương hiệu của Carousell Group — Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Báo cáo Carousell Recommerce Index (ấn bản kỷ niệm 10 năm) có sẵn đẻ tải xuống tại  http://press.carousell.com/carousell-green

Hashtag: #CarousellGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Carousell Group có sự hiện diện hàng đầu tại 9 thị trường, với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, Ox Luxe, Ox Street và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin về OneKyat

Được thành lập vào năm 2015, OneKyat là một công ty khởi nghiệp (start-up) kỹ thuật số địa phương có trụ sở tại Yangon và hiện là thị trường mua bán trực tuyến lớn nhất ở Myanmar với hơn 1 triệu lượt tải xuống.

Giang Tran