Trang tin Reuters vừa cho hay, tập đoàn Panasonic sẽ ra mắt một mẫusmartphone mới tại châu Âu vào năm tới, đánh dấu bước tiếp cận củahãng công nghệ Nhật Bản đối với thị trường đang do Samsung và Apple thống trị.
Động thái trên được đưa ra sau 6 năm kể từ khi Panasonic để quên thịtrường điện thoại di động ở nước ngoài.
Theo kế hoạch, hãng này sẽ trình làng một mẫu smartphone Android tại châuÂu vào tháng Ba năm sau, và kế đó sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang Mỹ và châuÁ.
Vị quan chức đứng đầu khối di động của Panasonic, Toshinori Hoshi bày tỏ:“Chúng tôi biết rằng mình sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh đầy sứcmạnh, tuy nhiên thị trường luôn thay đổi khó lường, vậy nên chúng tôi tin rằngcơ hội sẽ đến với Panasonic.”
Công ty này cho biết, họ hướng tới mục tiêu bán được 15 triệu chiếcsmartphone từ khi ra mắt sản phẩm mới nói trên cho tới tháng 3/2016.
Số lượng này khá khiêm tốn so với lượng dự báo mà hãng nghiên cứu thịtrường IDC từng đưa ra, khi thị trường smartphone toàn cầu sẽ có sức tăngtrưởng 55% lên mức tiêu thụ 472 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay, và đạt 982triệu vào năm 2015.
Cần biết rằng, dù thị trường có bước tiến mạnh mẽ như vậy, nhưng ngay cảnhững hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới như HTC (đứng thứ 4 toàn cầu)vẫn đang phải vật lộn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Thậm chí, hồi tháng trước, hãng LG Electronics đã tuyên bố rằng họ sẽ đổlượng tiền tới 945 triệu USD để “hồi sinh” khối doanh nghiệp smartphone thua lỗcủa mình./.