Panasonic làm ăn phát đạt nhờ "định hình" lại hoạt động kinh doanh

Panasonic thông báo lợi nhuận ròng trong quý 2/2015 tăng 57% so với cùng kỳ năm 2014 và giữ nguyên dự báo lợi nhuận ròng 180 tỷ yen trong năm tài khóa 2015.
Panasonic làm ăn phát đạt nhờ "định hình" lại hoạt động kinh doanh ảnh 1Sản phẩm quạt điện không cánh quạt của Panasonic được giới thiệu tại Osaka, miền tây Nhật Bản ngày 3/4. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Panasonic, nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu của Nhật Bản, vừa thông báo lợi nhuận ròng trong quý 2/2015 tăng 57% so với cùng kỳ năm 2014, chủ yếu nhờ sự thay đổi về số tiền thuế phải nộp, trong bối cảnh Panasonic đang nỗ lực "định hình" lại hoạt động kinh doanh.

Có trụ sở tại Osaka, “người khổng lồ” trong lĩnh vực hàng điện tử của Nhật Bản, có thu nhập trong quý 2/2015 tăng lên 59,52 tỷ yen (482 triệu USD), trong khi lợi nhuận hoạt động giảm 7% xuống 76,56 tỷ yen.

Cùng kỳ, doanh thu của Panasonic gần như không đổi và ở mức 1.860 tỷ yen.

Panasonic cho biết bộ phận kinh doanh phụ tùng ôtô có vai trò lớn trong kết quả tích cực trên, với lợi nhuận tăng 35%, một phần nhờ chi phí cố định giảm và ảnh hưởng tích cực từ biến động tỷ giá ngoại tệ...

Tập đoàn này giữ nguyên dự báo lợi nhuận ròng 180 tỷ yen, với doanh thu ước đạt 8.000 tỷ yen trong tài khóa 2015.

Panasonic cũng vừa ký một thỏa thuận với nhà sản xuất xe ôtô điện Tesla của Mỹ xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Mỹ. Doanh nghiệp này cho biết sẽ đầu tư để tăng cường sản xuất pin năng lượng Mặt Trời để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng cao trên thị trường năng lượng sạch toàn cầu.

Trong tài khóa trước, lợi nhuận của Panasonic đã tăng gần 50% trong khi các đối thủ cùng ngành như Sony và Sharp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

Các “đại gia” trong ngành sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Nhật Bản này bị thua lỗ khi phải cạnh tranh quyết liệt với các công ty khác có giá thành rẻ hơn của Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Cùng thực hiện các kế hoạch tái cơ cấu khổng lồ, nhưng Panasonic lại thành công nhờ tập trung vào các sản phẩm bán cho doanh nghiệp thay vì đầu tư vào mảng hàng tiêu dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục