Ngày 6/10, Tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đã công bố Kế hoạch Xanh 2018, trong đó đặt mục tiêu trở thành tập đoàn sáng kiến xanh hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử thế giới vào năm 2018, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn này.
Phát biểu tại lễ công bố Kế hoạch Xanh 2018 ở Tokyo, Chủ tịch Tập đoàn Panasonic Fumio Ohtsubo cho biết tập đoàn sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách đặt “môi trường” vào vị trí trung tâm trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, Panasonic sẽ thực hiện song song hai cuộc cách tân gồm cách tân Cuộc sống Xanh để hình thành một phong cách sống xanh và cách tân Kinh doanh Xanh để giảm thiểu tác động tiêu cực của các hoạt động sản xuất-kinh doanh đối với môi trường và phổ biến rộng rãi phong cách kinh doanh xanh tối ưu.
Panasonic cũng sẽ nỗ lực nhằm giành vị trị số 1 trong bảng xếp hạng các chỉ số Xanh vào năm 2018.
Kế hoạch Xanh 2018 bao gồm hàng loạt các mục tiêu định lượng đầy tham vọng và các sáng kiến mà toàn thể các cán bộ, nhân viên của Panasonic sẽ thực hiện để thực hiện các mục tiêu này.
Trong số các mục tiêu định lượng này, đáng chú ý là các mục tiêu đóng góp vào việc cắt giảm 120 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2018; giành vị trí thứ ba trên thị trường pin mặt trời vào năm 2015; tăng doanh thu cung cấp các hệ thống năng lượng lên ít nhất 3.000 tỷ yen; tăng tỷ lệ tái chế chất thải lên ít nhất 99,5% và tỷ lệ tài nguyên tái sử dụng trên tổng tài nguyên đã sử dụng lên ít nhất 16%;
Ngoài ra Panasonic còn có mục tiêu phát triển các sản phẩm tiết kiệm nước; tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu bán các sản phẩm thân thiện với môi trường trên tổng doanh thu bán hàng; hợp tác với các bên liên quan để giáo dục môi trường cho 2 triệu trẻ em và trồng 10 triệu cây xanh trên khắp thế giới.
Được thành lập vào tháng 3/1918 tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Tập đoàn Panasonic hiện gồm 680 công ty thành viên và là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử phục vụ cho các nhu cầu cá nhân, kinh doanh và công nghiệp.
Trong tài khóa 2009 (kết thúc vào cuối tháng 3/2010), Panasonic đạt doanh thu ròng 7.420 tỷ yen (tương đương 79,4 tỷ USD). Cổ phiếu của Panasonic đang được niêm yết tại các sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Osaka, Nagoya và New York./.
Phát biểu tại lễ công bố Kế hoạch Xanh 2018 ở Tokyo, Chủ tịch Tập đoàn Panasonic Fumio Ohtsubo cho biết tập đoàn sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách đặt “môi trường” vào vị trí trung tâm trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, Panasonic sẽ thực hiện song song hai cuộc cách tân gồm cách tân Cuộc sống Xanh để hình thành một phong cách sống xanh và cách tân Kinh doanh Xanh để giảm thiểu tác động tiêu cực của các hoạt động sản xuất-kinh doanh đối với môi trường và phổ biến rộng rãi phong cách kinh doanh xanh tối ưu.
Panasonic cũng sẽ nỗ lực nhằm giành vị trị số 1 trong bảng xếp hạng các chỉ số Xanh vào năm 2018.
Kế hoạch Xanh 2018 bao gồm hàng loạt các mục tiêu định lượng đầy tham vọng và các sáng kiến mà toàn thể các cán bộ, nhân viên của Panasonic sẽ thực hiện để thực hiện các mục tiêu này.
Trong số các mục tiêu định lượng này, đáng chú ý là các mục tiêu đóng góp vào việc cắt giảm 120 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2018; giành vị trí thứ ba trên thị trường pin mặt trời vào năm 2015; tăng doanh thu cung cấp các hệ thống năng lượng lên ít nhất 3.000 tỷ yen; tăng tỷ lệ tái chế chất thải lên ít nhất 99,5% và tỷ lệ tài nguyên tái sử dụng trên tổng tài nguyên đã sử dụng lên ít nhất 16%;
Ngoài ra Panasonic còn có mục tiêu phát triển các sản phẩm tiết kiệm nước; tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu bán các sản phẩm thân thiện với môi trường trên tổng doanh thu bán hàng; hợp tác với các bên liên quan để giáo dục môi trường cho 2 triệu trẻ em và trồng 10 triệu cây xanh trên khắp thế giới.
Được thành lập vào tháng 3/1918 tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Tập đoàn Panasonic hiện gồm 680 công ty thành viên và là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử phục vụ cho các nhu cầu cá nhân, kinh doanh và công nghiệp.
Trong tài khóa 2009 (kết thúc vào cuối tháng 3/2010), Panasonic đạt doanh thu ròng 7.420 tỷ yen (tương đương 79,4 tỷ USD). Cổ phiếu của Panasonic đang được niêm yết tại các sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Osaka, Nagoya và New York./.
Thanh Tùng (Vietnam+)