Patek Philippe: Tăng trưởng không là mục tiêu chính

Doanh thu của Patek Philippe ghi nhận kỷ lục mới dù tăng trưởng không phải là mục tiêu chính của thương hiệu đồng hồ cao cấp này.
Doanh thu hãng đồng hồ nổi tiếng Patek Philippe của Thụy Sĩ đã ghi nhận một kỷ lục mới trong năm 2012 cho dù tăng trưởng không phải là mục tiêu chính của thương hiệu đồng hồ cao cấp này.

Trả lời phỏng vấn của báo Le Temps hôm 9/3, Thierry Stern, Chủ tịch Patek Philippe cho biết doanh thu năm 2012 cao hơn năm 2011, năm mà doanh thu của họ đạt gần 1 tỷ Franc Thụy Sĩ. Hãng Patek Philippe chưa bao giờ công bố cụ thể doanh thu của họ trên báo chí.

Thierry Stern cho biết thêm, trong năm 2012, Patek Philippe đã bán hết toàn bộ số lượng đồng hồ mà họ sản xuất ra, giới hạn khoàng 50.000 đến 53.000 chiếc.

Đối với Patek Philippe, tăng trưởng không phải là mục tiêu chính, "cái mà chúng tôi luôn duy trì đó chính là chất lượng và niềm tin, đặc biệt chưa bao giờ chúng tôi sản xuất 100.000 chiếc/năm. Nhiệm vụ của hãng là lưu truyền cho đời sau kỹ nghệ sản xuất đồng hồ truyền thống," Thierry Stern, chủ tịch đời thứ 4 của hãng đồng hồ gia đình nổi tiếng Thụy Sĩ, khẳng định.

Ông cũng nhấn mạnh rằng điều nguy hiểm nhất đối với Patek Philippe đó là việc sản xuất ra quá nhiều đồng hồ.

Theo vị chủ tịch Patek Philippe, năm 2013 có thể là năm khó khăn đối với ngành đồng hồ nhưng ông rất tin vào mảng đồng hồ cao cấp. Việc duy trì cân bằng các thị trường là điều cần làm nhưng Patek Philippe sẽ tập trung đặc biệt vào các thị trường châu Âu, địa điểm du lịch ưa thích của nhiều khách hàng tiềm năng đến từ châu Mỹ và châu Á.

Ra đời từ năm 1839 và chưa bao giờ gián đoạn sản xuất kinh doanh, Patek Philippe được nhiều chuyên gia và nhà sưu tập đồng hồ coi là một trong những thành trì cuối cùng của ngành đồng hồ Thụy Sĩ, không chỉ bởi các bộ sưu tập đồng hồ siêu sang hiện nay mà cả các mẫu đồng hồ cổ của hãng.

Việc giới hạn số lượng sản xuất là một chiến lược kinh doanh hiệu quả tuy nhiên, điểm đặc biệt nữa của Patek Philippe đó chính là mạng lưới đại lý. Trong khi nhiều hàng đồng hồ khác đua nhau mở các cửa hàng riêng thì hãng đồng hồ gia đình này lại rất tin tưởng vào các đại lý truyền thống và không ngần ngại tuyên bố bảo vệ các đại lý bán lẻ đồng hồ của hãng./.

Hoàng Long/Geneva (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục