Perodua bán gần 150.000 xe trong 9 tháng đầu năm

Perodua - một trong hai hãng ôtô nội địa lớn nhất của Malaysia - trong 9 tháng đầu năm bán được 147.900 xe, tăng 5,7% so với cùng kỳ.
Ngày 23/10, trong một báo cáo được ông Zahari Husin người đứng đầu bộ phận bán hàng của hãng ôtô Perodua - một trong hai hãng ôtô nội địa lớn nhất của Malaysia, cho biết trong chín tháng đầu năm 2013 hãng này đã bán được 147.900 xe, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Việc tăng lượng bán hàng này được cho là do Perodua giới thiệu dòng xe S-Series mới.

Ông Zahari cũng cho biết, dòng S-Series tiếp tục là dòng xe chủ lực của Perodua chiếm 48% trong tổng số bán hàng của hãng này đến thời điểm hiện nay. Hãng đã bán được 40.700 xe thuộc dòng này từ khi tung ra thị trường vào tháng 3/2013.

Nếu chỉ tính riêng quý 3/2013, lượng bán hàng tăng 8,6% đạt 50.500 xe so với 46.500 xe trong cùng kỳ năm 2012. Riêng trong tháng 9/2013 tăng 26% đạt 17.500 xe so với 13.900 trong tháng 9/2012.

Ông Zahari cho biết: "Nhu cầu về dòng xe này của chúng tôi còn tăng cao với gần 20.000 đơn đặt hàng nhận được trong tháng 9/2013, chúng tôi tin tưởng rằng Perodua sẽ bán được 194.000 xe như mục tiêu đề ra trong năm 2013 này."

Ông cũng cho biết thêm, quý 4 có triển vọng sáng sủa đối với ngành công nghiệp ôtô vì nhiều mẫu xe mới được tung ra thị trường cùng với nhiều những chiến dịch quảng bá quyết liệt hy vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra./.

Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục