Phải công khai phí dịch vụ

Yêu cầu Keangnam Vina phải công khai phí dịch vụ

Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Keangnam Landmark Tower không được cắt các dịch vụ như điện, nước và thang máy.

Trước những vấn đề đang tồn tại tại tòa nhà được coi là hiện đại nhất Việt Nam, vừa qua, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Keangnam Vina phải công khai toàn bộ các khoản thu chi, hạch toán.

Chủ đầu tư cũng phải nhanh chóng tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 37/2009 TT-BXD ban hành ngày 1/12/2009 của Bộ Xây dựng.

Như Vietnam+ đã đưa tin, thời gian vừa qua, chung cư cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark Tower đã liên tục “dậy sóng” khi mâu thuẫn giữa cộng đồng dân cư và chủ đầu tư ngày càng trở nên căng thẳng. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là việc chủ đầu tư đơn phương khóa thẻ từ, chặn cầu thang thoát bộ của gần 400 hộ dân.

Trước những diễn biến phức tạp này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân. Mức giá dịch vụ nhà chung cư cũng sẽ phải được xem xét xây dựng lại để thỏa thuận với cộng đồng dân cư theo đúng các quy định hiện hành.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm phải tiến hành giám sát, kiểm tra chủ đầu tư thực hiện việc quản lý dịch vụ đảm bảo không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy, đảm bảo ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

Cũng theo công văn này, Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm và công ty Keangnam Vina phải báo cáo các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam Landmark Tower về Sở Xây dựng trước ngày 12/12/2011./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục