Phải thông tin rõ cho hành khách khi chậm, hủy bay

Các hãng hàng không phải cung cấp thông tin đầy đủ, giải thích rõ cho hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến bay.
Phải thông tin rõ cho hành khách khi chậm, hủy bay ảnh 1Các hãng hàng không phải giải thích rõ cho hành khách khi chuyến bay bị chậm, hủy. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu các hãng hàng không phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

“Các Cảng vụ hàng không phải giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ,” Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho hay.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo đơn vị này cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình, bao gồm việc thông tin kịp thời, chính xác cho hành khách.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng phải kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không tuân thủ các quy định và hợp đồng về cung cấp dịch vụ phi hàng không, đặc biệt là việc tuân thủ giá đăng ký.

Trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhiều chuyến bay đã bị chậm chuyến, hủy chuyến, trong khi công tác phục vụ hành khách vẫn còn nhiều điểm chưa tốt, gây bức xúc cho hành hành khách, được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong hai ngày 8 và 9/2 vừa qua, tại sân bay Vinh, gần 30 chuyến bay bị chậm dây chuyền vì thời tiết xấu khiến hành khách chen chúc trong nhà ga./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục