Phần I: Các dịch vụ trên nền 3G của VinaPhone

Mobile Internet là dịch vụ truy cập internet trực tiếp từ máy điện thoại di động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.
1. Dịch vụ Mobile Internet

Câu 1: Dịch vụ Mobile Internet là gì?

Trả lời: Mobile Internet là dịch vụ truy cập Internet trực tiếp từ máy điện thoại di động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

Câu 2: Làm thế nào tôi có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Internet ?

Trả lời:
- Để có thể sử dụng được dịch vụ Mobile internet, bạn phải có đủ 3 điều kiện.
+ Điện thoại của bạn phải được hỗ trợ GPRS/EDGE/3G, và cài đặt thành công cấu hình GPRS (hiện nay phần lớn các máy điện thoại đều được cài đặt sẵn cấu hình GPRS).
+ Đăng ký sử dụng dịch vụ.
+ Đang trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.
- Để đăng ký dịch vụ, bạn chỉ cần soạn 3G ON, hoặc GPRS ON gửi 888, tắt và bật lại máy là có thể sử dụng được dịch vụ.

- Trong trường hợp không sử dụng được dịch vụ, bạn cần tải và cài đặt cấu hình GPRS tự động bằng cách soạn GPRS gửi 333 và làm theo hướng dẫn. Nếu vẫn chưa sử dụng được bạn cần cài đặt lại bằng tay cấu hình điểm truy cập APN (Access Point Name) với các thông số chi tiết: APN: m3-world, user: mms; pass: mms, Hoặc truy cập: http://vinaphone/hỗ trợ/Dịch vụ hỗ trợ/cài đặt GPRS/EDGE/3G/Dịch vụ GPRS để được hướng dẫn chi tiết.

Câu 3: Tôi đã đăng ký dịch vụ Mobile internet, nhưng không còn nhu cầu sử dụng, và không muốn người khác sử dụng dịch vụ từ điện thoại của tôi, tôi phải làm thế nào?

Trả lời: Để hủy dịch vụ Mobile Internet, bạn soạn GPRS OFF gửi 888, khi muốn sử dụng lại bạn cần đăng ký lại.

Câu 4: Làm thế nào để biết thông tin chi tiết về các gói cước Mobile internet, cũng như cách đăng ký, và hủy các gói cước.

Trả lời:
- Để biết thông tin các gói cước, bạn soạn MI gửi 888.
- Để đăng ký gói cước soạn [Tên gói] ON gửi 888.
- Để hủy gói cước, bạn soạn [Tên gói] OFF gửi 888.

Câu 5: Khi tôi đã đăng ký 1 trong các gói cước dịch vụ Mobile internet, nếu nhỡ tay thực hiện hủy gói cước thì tôi có được sử dụng dung lượng miễn phí còn lại không, và tôi có thể đăng ký một gói cước khác trong thời gian gói cước cũ vẫn còn hiệu lực hay không?

Trả lời:
- Khi bạn đang sử dụng dịch vụ mobile internet của Vinaphone và đăng ký theo gói, nếu bạn hủy gói cước bạn vẫn được sử dụng hết lưu lượng miễn phí còn lại trong thời hạn hiệu lực của gói cước cũ.

- Khi bạn đăng ký gói cước mới trong thời gian còn hiệu lực của gói cước cũ sẽ có hai tình huống:
+ Bạn chỉ được phép chuyển đổi trong trường hợp bạn chuyển từ gói cước có giới hạn thấp lên gói cước có giới hạn cao hơn (đối với các gói cước thời hạn theo tháng), lúc đó bạn phải thanh toán toàn bộ cước thuê bao của gói cước mới, được cộng dồn dung lượng chưa sử dụng hết của gói cước mới, hiệu lực của gói cước sẽ tính từ thời điểm chuyển đổi gói cước thành công.
+ Các trường hợp khác bạn chỉ được phép chuyển đổi khi gói cước cũ hết thời hạn.

Câu 6: Hiệu lực các gói cước dịch vụ Mobile internet được tính như thế nào? và cách thức VinaPhone trừ cước thuê bao dịch vụ như thế nào?

Trả lời:
Nếu bạn là thuê bao trả trước của VinaPhone, thời hạn các gói theo tháng M10, M25, M50, M135, và U30 là 30 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công, các gói ngày và tuần thì thời hạn của gói cước được tính bằng 24h x số ngày sử dụng của gói kể từ thời điểm đăng ký thành công. Hệ thống sẽ tính cước thuê bao ngay khi bạn đăng ký gói cước thành công.

Nếu bạn là thuê bao trả sau của VinaPhone, thời hạn các gói tháng M10, M25, M50, M135, và U30 tính theo tháng dương lịch, đối với tháng đầu tiên sẽ tính theo số ngày còn lại của tháng tính từ thời điểm đăng ký. Nếu bạn đăng ký gói cước từ ngày 15 trở về trước sẽ tính 100% cước thuê bao, nếu đăng ký sau ngày 15 tính 50% cước thuê bao tháng. Thời hạn gói U1 như áp dụng với thuê bao trả trước. Đối với gói U7, nếu thời hạn 7 ngày của gói chớm sang tháng tiếp theo thì gói cước chỉ có hiệu lực trong tháng đăng ký, không được sử dụng trong tháng tiếp theo, và bạn vẫn phải đóng 100% cước thuê bao tháng.

Câu 7: Làm thế nào để tôi có thể biết về gói cước dịch vụ Mobile internet đang sử dụng?

Trả lời:
Bạn chỉ cần soạn tin DATA gửi 888, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết gói cước bạn đang sử dụng, dung lượng miễn phí còn lại và thời gian hết hạn của gói cước.

Câu 8: Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ cũng như đăng ký và hủy đăng ký các gói cước?

Trả lời: Các tin nhắn đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ và đăng ký, hủy đăng ký gói cước, cũng như các tin nhắn gửi hệ thống để biết thông tin về dịch vụ là hoàn toàn miễn phí..

Câu 9: Tôi muốn sử dụng lâu dài một gói cước, ngày đầu hàng tháng tôi có phải gửi tin đăng ký dịch vụ không?

Trả lời:

Nếu bạn đăng ký các gói cước có thời hạn tính theo tháng, hệ thống sẽ tự động gia hạn gói cước cho bạn, trừ trường hợp bạn hủy gói cước trước thời điểm hệ thống tự gia hạn, hoặc tài khoản của bạn không đủ tiền trong vòng 48 h từ lúc gói cước cũ hết thời hạn (nếu bạn là thuê bao trả trước).

Nếu bạn đăng ký các gói cước theo ngày hoặc tuần, bạn phải đăng ký lại khi gói cước cũ hết hiệu lực.

Câu 10: Tôi có thể sử dụng sim đăng ký dịch vụ Mobile Internet để truy cập internet từ máy tính được không?

Trả lời:
Bạn có thể sử dụng sim đăng ký dịch vụ Mobile Internet để truy cập iIternet từ máy tính, tuy nhiên trong trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone, để hưởng mức cước rẻ hơn.

2. Dịch vụ Mobile Broadband

Câu 1: Dịch vụ Mobile Broadband là gì?

Trả lời: Mobile Broadband là dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone.

Câu 2: Làm thế nào tôi có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Broadband ?

Trả lời: Để có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Broadband, bạn phải có đủ 3 điều kiện.
+ Bạn phải có máy tính tương thích với việc truy cập internet (máy để bàn, máy xách tay có cổng USB hoặc có khe cài SIM card).
+ Bạn phải có SIMCard VinaPhone đã được đăng ký hoạt động ở chế độ dịch vụ Mobile Broadband.
+ Bạn phải có các thiết bị hỗ trợ để truy nhập Internet trên máy tính thông qua mạng di động VinaPhone như: USB DataCard, 3G WIFI… (thiết bị cài SIMCard VinaPhone).

- Để đăng ký dịch vụ, bạn ra các cửa hàng giao dịch của VinaPhone để đăng ký, hoặc chuyển đổi SIMCard bất kỳ của VinaPhone (SIM đang hoạt động 2 chiều) sang chế độ sử dụng dịch vụ Mobile Broadband bằng cách nhăn MB gửi 888.

Câu 3: Tôi đang sử dụng dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone, ngoài chức năng truy cập internet, tôi có thể sử dụng các dịch vụ khác do VinaPhone cung cấp được không?

Trả lời: Dịch vụ Mobile BroadBand của VinaPhone chỉ thực hiện được chức năng truy cập Internet gửi/nhận tin nhắn, và dịch vụ 2Friend (thuê bao trả trước), không thực hiên được chức năng thoại và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Câu 4: Tôi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband trả trước của VinaPhone, tôi có thể nạp tiền vào tài khoản như thế nào? Và bằng cách nào tôi có thể kiểm tra tài khoản của mình?

Trả lời:
- Để nạp tiền, bạn có thể nạp trực tiếp từ máy tính bằng cách truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn, vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền vào tài khoản, hoặc vào mục tài khoản trên phần mềm truy cập internet và nhấn vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền, hoặc cắm SIM thực hiện cuộc gọi đến số 900 để nạp tiền như các thuê bao trả trước thông thường.

- Để kiểm tra số dư TK, bạn truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn trên giao diện trang web có đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, hoặc cắm SIM vào điện thoại và kiểm tra như thuê bao trả trước thông thường.

Câu 5: Dùng USB 3G cho máy tính có thể thay thế ADSL không? Dịch vụ nào tốt hơn về giá và tốc độ?

Trả lời:
- Về giá cước: nếu bạn dùng ít thì nên sử dụng Mobile Broadband, nếu dùng nhiều (>6 GB/tháng) thì nên sử dụng ADSL.
- Về chất lượng dịch vụ: Trong vùng phủ sóng 3G, tốc độ của dịch vụ D-com 3G tương đương hoặc cao hơn ADSL.

Câu 6: Kỳ cước dịch vụ Mobile Broadband tính như thế nào?

Trả lời: Kỳ cước dịch vụ Mobile Broadband trả sau tính theo tháng dương lịch.
Bạn là thuê bao Mobile Broadband trả trước

- Nếu tại thời điểm phát sinh cước (dịch vụ data) mà thời hạn sử dụng ≤ 92 ngày thì thời gian sử dụng được thành 92 ngày.

- Nếu tại thời điểm phát sinh cước (dịch vụ data) mà thời hạn sử dụng lớn hơn 92 ngày thì thời gian sử dụng sẽ được giữ nguyên.

- Đối với trường hợp thuê bao nạp tiền, thời hạn sử dụng được cộng thêm số ngày tương ứng với mệnh giá thẻ khách hàng nạp

Câu 7: Tôi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband theo hình thức trả sau, tôi phải trả cước thuê bao trong tháng đầu tiên như thế nào nếu tôi không đăng ký từ ngày đầu tiên của tháng, và tôi có được sử dụng toàn bộ lưu lượng miễn phí của gói hay không?

Trả lời:
- Nếu bạn đăng ký gói từ ngày 15 trở về trước, bạn phải đóng 100% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký.

- Nếu bạn đăng ký sau ngày 15 của tháng, bạn phải đóng 50% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí (vẫn được hưởng đủ 100% lưu lượng miễn phí theo gói đăng ký) được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký.

- Cước thuê bao và cước lưu lượng vượt gói được tính vào hóa đơn cước của tháng phát sinh.

Câu 8: Tôi có được chuyển đổi hình thức thuê bao gói dịch vụ Mobile Broadband không? Khi chuyển đổi tôi có được bảo lưu tài khoản không?

Trả lời:
- Nếu bạn là thuê bao Mobile Broadband trả sau muốn chuyển sang trả trước thì giá trị gói đang đăng sử dụng sẽ bị hủy và phần lưu lượng miễn phí không sử dụng hết (nếu có) sẽ không được bảo lưu.

- Nếu bạn là thuê bao Mobile Broadband trả trước muốn chuyển sang trả sau thì chỉ thực hiện bảo lưu số tiền hiện có trong tài khoản chính để trừ vào hóa đơn cước MB trả sau.

- Việc chuyển đổi giữa các gói cước MB trả sau sẽ có hiệu lực kể từ tháng tiếp theo tháng yêu cầu chuyển đổi.

- Tạm thời không cho phép chuyển đổi từ thuê bao Mobile Broad band trả trước, trả sau sang các hình thức thuê bao VinaPhone trả sau và trả trước khác.

Câu 9: Dùng USB 3G không phải do VinaPhone cung cấp có thể đăng ký dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone không?

Trả lời: Có. Bạn có thể sử dụng USB mua ngoài và đăng ký dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt hơn, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng USB do VinaPhone cung cấp.

Câu 10: Dùng USB 3G và điện thoại 3G làm modem kết nối internet với máy tính thì có khác gì nhau không?(về chất lượng, giá cả…)

Trả lời:
- Chất lượng tùy thuộc vào thiết bị sử dụng hỗ trợ truy cập với tốc độ nào. Ví dụ: điện thoại thường chỉ hỗ trợ tốc độ 384Kbps, trong khi đó USB 3G là thiết bị chuyên dụng nên có thể hỗ trợ tốc độ truy cập có thể lên tới 3.6M hoặc 7.2Mbps).

- Chi phí khi dùng điện thoại đăng ký các gói Mobile Internet truy cập Internet từ điện thoại cao hơn so với truy cập Internet khi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband.

3. Dịch vụ Mobile TV

Câu 1: MobileTV là dịch vụ gì?

Trả lời: MobileTV là dịch vụ cho phép khách hàng của Vinaphone có thể xem trên 30 kênh truyền hình đặc sắc, Xem/tải các nội dung theo yêu cầu : VOD, MOD, Karaoke, Audio book…

Câu 2: Để sử dụng dịch vụ MobileTV điện thoại của bạn cần hỗ trợ ?

Trả lời: Để sử dụng dịch vụ MobileTV, điện thoại cần phải hỗ trợ Real player cài đặt streaming, hỗ trợ EDGE/3G và tương thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iPhone, BlackBerry, Android và Linux.

Câu 3: MobileTV hiện tại có mấy gói cước và giá cước như thế nào?

Trả lời: Dịch vụ MobileTV hiện có 4 gói cước chính là:
- Gói ngày (TV1) với giá cước 3.000 đồng sử dụng trong 1 ngày
- Gói tuần (TV7) với giá cước 15.000 đồng sử dụng trong 7 ngày
- Gói tháng (TV30) với giá cước 50.000 đồng sử dụng trong 30 ngày
- Gói VTC (VTC) với giá cước 20.000 đồng sử dụng trong 30 ngày

Câu 4: Tôi có thể đăng ký dịch vụ MobileTV của Vinaphone bằng những cách nào?

Trả lời: Có 2 cách để đăng ký sử dụng dịch vụ MobileTV
- Qua SMS: Soạn tin: Têngói_ON gửi 888
- Qua Wap: Truy cập vào trang wap http://tv.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn
- Tên gói: TV1, TV7, TV30

Câu 5: Dịch vụ MobileTV hiện đang cung cấp những nội dung nào?

Trả lời: Những nội dung dịch vụ Mobile TV hiện đang cung cấp gồm:
- Xem LiveTV: với trên 30 kênh truyền hình đặc sắc
- Xem/tải Video box, Film Online
- Xem/Tải Music house
- Xem/ Tải Karaoke
- Xem/Tải Audiobook

Câu 6: Nếu tôi muốn hủy dịch vụ MobileTV thì cần phải làm gì?

Trả lời:
- Để hủy dịch vụ MobileTV, bạn có thể hủy qua SMS. Soạn: Têngói_OFF gửi 888
- Tên gói: TV1, TV7, TV30

Câu 7: Những đối tượng nào sử dụng được dịch vụ MobileTV?

Trả lời: Cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước

Câu 8: Việc trừ cước thuê bao tháng đối với thuê bao trả trước sẽ tiến hành như thế nào?

Trả lời: Ngay sau khi đăng ký , VinaPhone sẽ trừ cước thuê bao tháng (30 ngày). Sau 30 ngày VinaPhone sẽ tự động gia hạn dịch vụ.

Câu 9: Tôi muốn chia sẻ cho người thân của mình cùng sử dụng dịch vụ này có được không?

Trả lời: Được, bạn có thể gửi tặng gói dịch vụ cho người thân qua SMS hoặc qua trực tiếp trên wapsite dịch vụ.
- Gửi tặng qua SMS: Soạn: Têngói_SĐTngườinhận gửi 888
- Gửi tặng qua wap: Truy cập trang wap: http://tv.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn

Câu 10: Tại sao tôi không dùng được dịch vụ Mobile TV?

Trả lời: Nếu bạn không sử dụng được dịch vụ Mobile TV, bạn hãy kiểm tra các nguyên nhân sau:
- Không chuyển sang mạng 3G: Dịch vụ MobileTV hoạt động tốt nhất trên mạng 3G. Dịch vụ có thể được sử dụng trên EDGE nhưng chất lượng sẽ không tốt. Thuê bao trong cùng phủ sóng GPRS không nên sử dụng dịch vụ này.
Cách chuyển sang mạng 3G:
Chọn Setting(Cài đặt) -> Phone Settings (Cài đặt điện thoại) -> Network Settings (Mạng) -> Chọn UMTS

- Không xem được các video sau khi chuyển sang dùng wifi hoặc đổi sang máy 3G trước đó dùng thuê bao mạng khác: Đây là lỗi rất hay gặp của các thuê bao sử dụng dịch vụ. Khi bạn chuyển sang dùng wifi thay thế cho kết nối GPRS thông thường, địa chỉ streaming bị thay đổi, vì thế bạn sẽ không xem được video.

- Do vậy, sau khi dùng wifi, nếu bạn muốn sử dụng MobileTV thì phải chuyển lại địa chỉ kết nối thành Vinaphone GPRS, bằng cách:
Media => RealPlayer => Options (Lựa chọn) => Settings (Cài đặt) => Streaming (Luồng) => Network (Mạng) => Default access point (Điểm truy cập mặc định) => Chọn Vinaphone GPRS

4. Dịch vụ Mobile Camera

Câu 1: Dịch vụ Traffic Camera là gì?

Trả lời: Dịch vụ Traffic Camera là dịch vụ cho phép thuê bao di động có thể truy cập và xem các hình ảnh trực tiếp tại các hệ thống camera giao thông tại các ngã tư đường tại Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh – hiện tại (và các thành phố khác trong tương lai).

Câu 2: Tôi đang ở vùng phủ sóng 3G VinaPhone làm thế nào tôi có thể sử dụng được dịch vụ?

Trả lời
: Để sử dụng được dịch vụ cần có các điều kiện sau:
- Điện thoại di động phải hỗ trợ tiện ích Real Player.
- Đăng ký sử dụng dịch vụ bằng cách soạn tin: TC ON gửi 888

Câu 3: Tôi muốn sử dụng dịch vụ nhưng không biết cách tính đăng ký và tính cước dịch vụ thế nào?

Trả lời: Hiện nay VinaPhone đang cung cấp 01 gói cước Mobile Camera với tên gọi là “Traffic Camera” Cước phí dịch vụ: 30.000 đồng/tháng (tại Hà Nội).

Đăng ký sử dụng dịch vụ bằng cách soạn tin: TC ON gửi 888

Câu 4: Tôi muốn biết danh sách các camera giao thông dịch vụ cung cấp?

Trả lời: Hiện nay hệ thống camera giao thông của dịch vụ được cung cấp tại TP.Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để biết danh sách các camera giao thông mà dịch vụ cung cấp, từ máy di động truy cập wap vào địa chỉ http://camera.vinaphone.com.vn để biết chi tiết.

Câu 5: Tôi muốn xem hình ảnh tại một ngã tư nào đấy tôi phải làm gì để có thể xem?

Trả lời: Hiện nay để tiện dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ, VinaPhone cung cấp dịch vụ dưới dạng truy cập wap. Hướng dẫn sử dụng như sau:

- Từ máy di động khách hàng truy cập địa chỉ http://camera.vinaphone.com.vn hoặc http://wap.vinaphone.com.vn.

- Truy cập mục Traffic camera.

- Để tìm kiếm một vị trí camera trên đường khách hàng chọn: đường 1, sau đó chọn tiếp đường 2 để truy cập camera.

Câu 6: Hiện nay dịch vụ có cho phép xem các camera tại các thành phố nào?

Trả lời: Hiện tại dịch vụ cho phép xem hình ảnh tại hệ thống camera lắp đặt tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trong tương lai dịch vụ sẽ được mở rộng với hệ thống camera sẽ được lắp đặt rộng khắp tại các thành phố lớn khác.

5. Dịch vụ V-Clip

Câu 1: Tôi là khách hàng mới, làm sao tôi có thể sử dụng dịch vụ Vclip.vn?

Trả lời: Để sử dụng Vclip.vn trên wap, bạn phải là thuê bao của VinaPhone và đã đăng ký sử dụng gói dịch vụ GPRS hoặc 3G. Truy cập địa chỉ http://Vclip.vn từ điện thoại để sử dụng dịch vụ.

Câu 2: Để sử dụng dịch vụ của Vclip.vn máy điện thoại của tôi cần những điều kiện gì?

Trả lời:
- Máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng kết nối GPRS hoặc 3G, đồng thời thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ GPRS hoặc 3G của VinaPhone để có thể truy cập internet.

- Để sử dụng tính năng xem trực tuyến, máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng Streaming – xem video trực tuyến mà không cần phải tải về điện thoại.

Câu 3: Làm sao tôi có thể đăng ký gói thuê bao hàng tháng của Vclip.vn?

Trả lời: Có 2 cách để bạn có thể đăng ký gói thuê bao hàng tháng của Vclip.vn:
- Cách 1: Đăng ký thông qua SMS bằng cách soạn tin: VCLIP ON gửi 9234 (đối với gói cước 20.000 VND/30 ngày)
- Cách 2: Đăng ký trực tiếp tại wapsite http://Vclip.vn

Câu 4: Tôi muốn hủy gói thuê bao hàng tháng của Vclip.vn. Tôi phải làm thế nào?

Trả lời: Để hủy không sử dụng gói dịch vụ của Vclip.vn, bạn soạn tin VCLIP OFF gửi 9234.

Câu 5: Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tháng của Vclip.vn tôi được những lợi ích gì?

Trả lời: Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tháng của Vclip.vn bạn được xem video online không giới hạn, hoàn toàn miễn phí data.

Câu 6: Giá cước gói thuê bao tháng của Vclip.vn là bao nhiêu? Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này trong bao lâu? Việc trừ tiền được thực hiện như thế nào ?

Trả lời:
- Hiện tại Vclip.vn có gói thuê bao tháng với giá cước là 20.000 VND
- Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này là 30 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Áp dụng đối với cả thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone.
- Việc trừ tiền được thực hiện như sau:
+ Đối với thuê bao trả trước tiền sẽ được trừ vào tài khoản chính của bạn.
+ Đối với thuê bao trả sau tiền sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán cước sử dụng của bạn.

Câu 7: Khi tôi truy cập vào wapsite có đôi lần hệ thống thông báo không nhận diện được thuê bao. Tại sao tôi gặp lỗi như vậy? Và giải pháp khắc phục lỗi này như thế nào?

Trả lời:
- Bạn gặp lỗi như vậy là do: hệ thống của VinaPhone không nhận diện được thuê bao của bạn.

- Giải pháp khắc phục lỗi này như sau: Bạn cần ngắt kết nối GPRS hoặc 3G, xóa hết các lưu trữ trên bộ nhớ đệm. Sau đó kích hoạt lại kết nối GPRS (3G) và truy cập lại wapsite tại địa chỉ http://Vclip.vn để sử dụng dịch vụ.

Câu 8: Tôi không đăng ký được gói thuê bao tháng của Vclip.vn lý do tại sao? Và giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời:
- Khi bạn không đăng ký được gói thuê bao tháng của Vclip.vn thông thường là do tài khoản của bạn không còn đủ tiền để đăng ký gói thuê bao này.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần nạp tiền vào tài khoản vào tiến hành đăng ký lại.

Câu 9: Tại sao tôi không xem được video tại Vclip.vn?

Trả lời:
- Bạn không xem được video tại Vclip.vn là do cấu hình Streaming của player trên máy chưa được chọn là VinaPhone GPRS hoặc 3G.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần cấu hình lại Player với điểm truy cập sử dụng kết nối GPRS hoặc 3G của VinaPhone (cấu hình trong Setup Streaming Server và cấu hình Setup/Connection/APN):
+ Điểm truy cập: m3-world
+ User: mms
+ Pass: mms

Câu 10: Tại sao tôi không download được video tại Vclip.vn? Giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời:
- Lý do chủ yếu bạn không download được video tại Vclip.vn là do tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch tải nội dung.
- Giải pháp khắc phục là bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản để có thể download và video một cách bình thường.

Câu 11: Tôi truy cập Vclip.vn từ điện thoại di động nhưng phông tiếng việt bị lỗi nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục như thế nào?

Trả lời:

- Bạn bị lỗi phông tiếng Việt là do điện thoại của bạn không hỗ trợ chế độ hiển thị tiếng Việt

- Giải pháp khắc phục vấn đề này: Bạn di chuyển xuống chân trang Vclip.vn mà bạn đang vào từ điện thoại di động. Kích vào link “Không dấu” để chuyển wapsite sang chế độ hiện thị tiếng Việt không dấu.

Câu 12: Khi tôi đăng ký gói thuê bao tháng của Vclip.vn hay hủy đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn. Tôi có mất chi phí tin nhắn khi làm như vậy không?

Trả lời:
Không. Khi gửi tin nhắn đăng ký hay hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của Vclip.vn bạn hoàn toàn được miễn phí (miễn phí gửi tin nhắn đến đầu số 9234)

Câu 13: Tôi đăng ký gói thuê bao tháng của Vclip.vn vào đầu tháng nhưng cuối tháng máy tôi hết tiền. Tôi có thể sử dụng các tính năng miễn phí như xem video tại Vclip.vn không?

Trả lời:

- Nếu thời hạn đăng ký gói cước Vclip của bạn vẫn còn có hiệu lực. Bạn vẫn có thể sử dụng miễn phí tính năng xem video trực tiếp. Bạn không thể sử dụng được tính năng download vì tính năng này đòi hỏi phải trừ tiền trực tiếp.
- Nếu thời hạn đăng ký gói cước Vclip của bạn đã hết hiệu lực, bạn không thể sử dụng dịch vụ với các tính năng xem và download video vì những tính năng này yêu cầu phải trừ tiền trực tiếp khi người dùng không đăng ký hoặc đã hết hạn đăng ký gói cước Vclip.

Câu 14: Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài tôi có cần phải đăng ký dịch vụ lại theo hàng tháng không?

Trả lời:
- Không. Nếu bạn chưa hủy dịch vụ và đang hoạt động bình thường. Trong trường hợp thuê bao trả trước đã hết thời gian hiệu lực của gói cước mà tài khoản của khách hàng vẫn còn tiền lớn hơn gói cước đã đăng ký bạn sử dụng dịch vụ bình thường mà không cần đăng ký lại. Hệ thống tiếp tục gia hạn để bạn luôn sử dụng được dịch vụ.

- Trong trường hợp thuê bao trả trước khi hết thời gian hiệu lực của gói cước nhưng trong tài khoản điện thoại nhỏ hơn giá trị gói cước đã đăng ký, lúc đó hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ.

Câu 15: Tôi dùng điện thoại trả tiền trước, khi tôi hết tiền trong tài khoản trả trước hệ thống đã hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của tôi. Khi tôi nạp tiền vào tài khoản tôi có phải tiến hành đăng ký lại gói thuê bao tháng của Vclip.vn không?

Trả lời:
- Bạn sẽ phải đăng ký lại gói thuê bao tháng của Vclip.vn bằng cách soạn tin: VCLIP ON gửi 9234 (đối với gói cước 20.000 VND/30 ngày)
- Hoặc truy cập địa chỉ http://Vclip.vn và thực hiện chức năng đăng ký được cung cấp trên wapsite.

Câu 16: Dịch vụ Vclip.vn có những gói cước nào để cho tôi lựa chọn?

Trả lời:
- Vclip.vn cung cấp các gói cước sau để bạn có thể dễ dàng chọn lựa:
+ Gói cước mặc định:
 Không cần đăng ký dịch vụ
 Xem video online tính cước theo từng nội dung
 Download video tính phí theo từng nội dung
+ Gói cước thuê bao tháng:
 Gói 20.000 VND
 Miễn phí xem video không giới hạn trên wapsite dịch vụ Vclip.vn. Không tính phí data.
 Download tính phí theo từng nội dung

6. Dịch vụ Chacha

Câu 1: Tôi là khách hàng mới, làm sao tôi có thể sử dụng dịch vụ ChaCha.Vn?

Trả lời:
- Để sử dụng dịch vụ ChaCha.Vn trên web bạn truy cập tại địa chỉ http://chacha.vn không cần điều kiện gì đi kèm. Tuy nhiên để có thể sử dụng các tính năng tải nội dung bạn cần phải là thuê bao của Vinaphone và đã xác thực số điện thoại.

- Để sử dụng ChaCha.vn trên wap, bạn phải là thuê bao của VinaPhone và đã đăng ký sử dụng gói dịch vụ GPRS hoặc 3G. Truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn từ điện thoại để sử dụng dịch vụ.

Câu 2: Để sử dụng dịch vụ của ChaCha máy điện thoại của tôi cần những điều kiện gì?

Trả lời:
- Máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng kết nối GPRS hoặc 3G, đồng thời thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ GPRS hoặc 3G của VinaPhone để có thể truy cập internet.
- Để sử dụng tính năng nghe trực tuyến, máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng Streaming – nghe nhạc trực tuyến mà không cần phải tải về điện thoại.

Câu 3: Làm sao tôi có thể đăng ký gói thuê bao hàng tháng của ChaCha?

Trả lời:
- Có 2 cách để bạn có thể đăng ký gói thuê bao hàng tháng của ChaCha:
+ Cách 1: Đăng ký thông qua SMS bằng cách soạn tin:
CHACHA9 ON gửi 9234 (đối với gói cước 9.000 VND/30 ngày) hoặc
CHACHA30 ON gửi 9234 (đối với gói cước 30.000 VND/30 ngày)
+ Cách 2: Đăng ký trực tiếp tại wapsite http://m.chacha.vn

Câu 4: Tôi muốn hủy gói thuê bao hàng tháng của ChaCha. Tôi phải làm thế nào?

Trả lời:
Để hủy không sử dụng gói dịch vụ của ChaCha: Soạn tin: CHACHA9 OFF gửi 9234 hoặc CHACHA30 OFF gửi 9234.

Câu 5: Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tháng của ChaCha tôi được những lợi ích gì?

Trả lời:
Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tháng của ChaCha bạn được nghe nhạc và xem video online không giới hạn, hoàn toàn miễn phí data.

Câu 6: Giá cước gói thuê bao tháng của ChaCha là bao nhiêu? Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này trong bao lâu? Việc trừ tiền được thực hiện như thế nào ?

Trả lời:
- Hiện tại ChaCha có 2 gói thuê bao tháng với giá cước là 30.000 VND và 9.000 VND

- Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này là 30 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Áp dụng đối với cả thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone.

- Việc trừ tiền được thực hiện như sau:
+ Đối với thuê bao trả trước tiền sẽ được trừ vào tài khoản chính của bạn.
+ Đối với thuê bao trả sau tiền sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán cước sử dụng của bạn.

Câu 7: Khi tôi truy cập vào wapsite có đôi lần hệ thống thông báo không nhận diện được thuê bao. Tại sao tôi gặp lỗi như vậy? Và giải pháp khắc phục lỗi này như thế nào?

Trả lời:
- Bạn gặp lỗi như vậy là do: hệ thống của VinaPhone không nhận diện được thuê bao của bạn.
- Giải pháp khắc phục lỗi này như sau: Bạn cần ngắt kết nối GPRS hoặc 3G sau đó kích hoạt lại. Sau khi kích hoạt lại kết nối GPRS (3G) bạn truy cập lại wapsite tại địa chỉ http://m.chacha.vn để sử dụng dịch vụ.

Câu 8: Tôi không đăng ký được gói thuê bao tháng của ChaCha tại wapsite lý do tại sao? Và giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời:
- Khi bạn không đăng ký được gói thuê bao tháng của ChaCha tại wapsite thông thường là do tài khoản của bạn không còn đủ tiền để đăng ký gói thuê bao này.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần nạp tiền vào tài khoản vào tiến hành đăng ký lại tại wapsite.

Câu 9: Tại sao tôi không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha?

Trả lời:
- Bạn không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha là do cấu hình Streaming của player trên máy chưa được chọn là VinaPhone GPRS hoặc 3G.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần cấu hình lại Player với điểm truy cập sử dụng kết nối GPRS hoặc 3G của VinaPhone.

Câu 10: Tại sao tôi không download được nhạc và video tại ChaCha? Giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời:
- Lý do chủ yếu bạn không download được nhạc và video tại ChaCha là do tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch tải nội dung.
- Giải pháp khắc phục là bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản để có thể download nhạc và video một cách bình thường.

Câu 11: Tôi truy cập ChaCha từ điện thoại di động nhưng phông tiếng việt bị lỗi nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục như thế nào?

Trả lời:
- Bạn bị lỗi phông tiếng Việt là do điện thoại của bạn không hỗ trợ chế độ hiển thị tiếng Việt

- Giải pháp khắc phục vấn đề này: Bạn di chuyển xuống chân trang ChaCha mà bạn đang vào từ điện thoại di động. Kích vào link “Không dấu” để chuyển wapsite sang chế độ hiện thị tiếng Việt không dấu.

Câu 12: Khi tôi đăng ký gói thuê bao tháng của ChaCha hay hủy đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn. Tôi có mất chi phí tin nhắn khi làm như vậy không?

Trả lời: Không. Khi gửi tin nhắn đăng ký hay hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của CHACHA bạn hoàn toàn được miễn phí.

Câu 13: Tôi đăng ký gói thuê bao tháng của ChaCha vào đầu tháng nhưng cuối tháng máy tôi hết tiền. Tôi có thể sử dụng các tính năng miễn phí như nghe nhạc và xem video tại ChaCha không?

Trả lời: Bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ với các tính năng nghe nhạc và xem video. Chỉ có những tính năng bạn phải trừ tiền trực tiếp thì bạn không sử dụng được.

Câu 14: Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài tôi có cần phải đăng ký dịch vụ lại theo hàng tháng không?

Trả lời:

Không. Nếu bạn chưa hủy dịch vụ và đang hoạt động bình thường. Trong trường hợp thuê bao trả trước đã hết thời gian hiệu lực của gói cước mà tài khoản của khách hàng vẫn còn tiền lớn hơn gói cước đã đăng ký bạn sử dụng dịch vụ bình thường mà không cần đăng ký lại.

Hệ thống tiếp tục gia hạn để bạn luôn sử dụng được dịch vụ. Trong trường hợp thuê bao trả trước khi hết thời gian hiệu lực của gói cước nhưng trong tài khoản điện thoại nhỏ hơn gói cước đã đăng ký hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ.

Câu 15: Khi tôi hết tiền trong tài khoản hệ thống đã hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của tôi. Khi tôi nạp tiền vào tôi có phải tiến hành đăng ký lại gói thuê bao tháng của ChaCha không?

Trả lời:
- Bạn sẽ phải đăng ký lại gói thuê bao tháng của ChaCha bằng cách soạn tin:
CHACHA9 ON gửi 9234 (đối với gói cước 9.000 VND/30 ngày) hoặc
CHACHA30 ON gửi 9234 (đối với gói cước 30.000 VND/30 ngày)
- Hoặc truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn và thực hiện chức năng đăng ký được cung cấp trên wapsite.

Câu 16: Dịch vụ Chacha có những gói cước nào để cho tôi lựa chọn?

Trả lời:
Chacha cung cấp các gói cước sau để bạn có thể dễ dàng chọn lựa:
- Gói cước mặc định:
+ Không cần đăng ký dịch vụ
+ Nghe online tính cước theo từng nội dung
+ Download tính phí theo từng nội dung
- Gói cước thuê bao tháng:
+ Gói 30.000 VND
 Miễn phí nghe nhạc/xem video; download bài hát không giới hạn trên wapsite dịch vụ Chacha. Không tính phí data.
 Download video, nhạc chuông tính phí theo từng nội dung
+ Gói 9.000 VND
 Miễn phí nghe nhạc/xem video không giới hạn trên wapsite dịch vụ chacha. Không tính phí data
 Download tính phí theo từng nội dung

Câu 17: Tại sao tôi không Hủy được dịch vụ?

Trả lời:

- Nguyên nhân: Bạn nhắn tin sai cú pháp
+ Chacha30Off (Không có dấu cách giữa chacha30 và off)
+ Chacha30_0ff (Hiểu nhầm Off thành 0ff (Chữ O thành số 0)
- Cách giải quyết:
+ Với gói chacha9 để hủy dịch vụ: Chacha9 Off
+ Với gói chacha30 để hủy dịch vụ:Chacha30 Off

Câu 18: Tại sao tôi đang xem video lại bị ngắt kết nối?

Trả lời:
- Nguyên nhân: Do máy của bạn chọn mạng là: auto 3G&2G nên đến khi 3G sóng yếu thì máy bạn tự nhảy sang 2G khi nhảy sang hệ thống chưa kết nối được ngay nên bị gián đoạn(hệ thống timeout) nên người dùng ko thể Play tiếp được

- Cách giải quyết: Chỉ chọn mạng là 3G thì hiện tượng này sẽ ít bị xẩy ra.

Câu 19: Tôi không đăng ký gói 3G tôi có sử dụng được dịch vụ Chacha ko?

Trả lời:
Nếu bạn dùng máy có hỗ trợ 3G và Streaming bạn chỉ đăng ký GPRS bạn vẫn có thể sử dụng được dịch vụ Chacha(xem video và audio) khi bạn bật 3G. Tốc độ bạn sử dụng với tốc độ của 3G bạn được không bị tính phí cước data khi bạn download và nghe bài hát.

Câu 20: Khi nào gói cước của tôi được gia hạn?

Trả lời:

Khi gói cước của bạn hết hạn thì sẽ được gia hạn. Trước khi gia hạn hệ thống sẽ thông báo trước cho bạn bằng tin nhắn qua sms

Câu 21: Khi gói cước của tôi hết hạn mà chưa gia hạn tôi có còn sử dụng được dịch vụ không?

Trả lời:

Khi gói cước bạn hết hạn bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ thêm 10 ngày nữa. Trong thời gian này hệ thống sẽ tiến hành gia hạn cho bạn ko hủy gia hạn dịch vụ

Câu 22: Tôi thường nghe 1 bài hát nhiều lần nhưng sau 1 số lần tôi bấm play lại thì hệ thống báo lỗi ko play được?

Trả lời: Do bạn nghe 1 bài hát quá lâu nên link nghe của bạn quá hạn. Để nghe tiếp bạn refresh trang detail thì bạn lại có thể nghe bình thường.

Câu 23: Tôi thường khi vào Chacha phải vào trình duyệt và gõ địa chỉ m.chacha.vn có cách nào nhanh hơn không?

Trả lời:
Để nhanh hơn bạn vào http://m.chacha.vn/download/index để cài shorcut app để vào chacha nhanh hơn

Câu 24: Tôi sử dụng nokia hệ điều hàng S60 view được wap bình thường nhưng khi play thì báo lỗi?

Trả lời:
- Nguyên nhân: Khi view wap bình thường mà không play do chưa cấu hình mạng cho real player
- Cách giải quyết: Cấu hình Real player chọn GPRS vinaphone

7. Dịch vụ Quà tặng âm nhạc
Câu1: Dịch vụ Quà tặng âm nhạc là gì?

Trả lời:
Quà tặng âm nhạc là dịch vụ của Vinaphone cho phép các thuê bao trong mạng Vinaphone có thể gửi quà tặng là bài hát kèm lời nhắn đến các thuê bao khác trong cùng mạng thông qua tổng đài 9234

Câu 2: Tôi là thuê bao của Mobifone thì tôi có sử dụng được dịch vụ này không?

Trả lời:
Dịch vụ này chỉ dành riêng cho các thuê bao di động trong mạng Vinaphone (bao gồm cả thuê bao người tặng và người nhận quà)

Câu 3: Tôi có thể tặng quà cho thuê bao Vinaphone từ điện thoại bàn cố định được không?

Trả lời: Dịch vụ này chỉ dành riêng cho các thuê bao di động trong mạng Vinaphone (bao gồm cả thuê bao người tặng và người nhận quà)

Câu 4: Xin cho tôi biết về giá cước dịch vụ?

Trả lời: Giá cước dịch vụ sẽ bao gồm các chi phí sau:
- Cước phí gọi lên tổng đài: 600vnđ/phút (Trung bình để gửi tặng một bài hát sẽ mất khoảng 3 phút thoại)
- Cước phí tặng 1 bài hát qua tổng đài: gồm 2 mức
+ Hệ thống gọi điện cho người nhận: 5.000vnd/lần
+ Người nhận gọi điện lên tổng đài để nghe quà tặng: 3.000vnd/lần

Câu 5: Để gửi tặng bài hát tôi phải làm thế nào?

Trả lời:
Đầu tiên bạn phải có được mã quà tặng. Để có được mã bài hát bạn muốn tặng, bạn có thể truy cập vào wapsite http://m.chacha.vn hoặc website http://quatangamnhac.chacha.vn hoặc soạn tin : MA tenbaihat gửi 9234 (miễn phí) để truy vấn mã bài hát
Tiếp theo bạn gọi điện đến tổng đài 9234 nhấn phím 1 và làm theo hướng dẫn

Câu 6: Liệu có cách nào để gửi quà tặng mà không cần phải gọi điện qua tổng đài không?

Trả lời:
Bạn có thể gửi tặng bài hát qua SMS (xem hướng dẫn chi tiết tại wapsite http://m.chacha.vn hoặc website http://quatangamnhac.chacha.vn)

Câu 7: Tôi có thể hủy quà tặng sau khi đã kết thúc quá trình tặng quà có được không?

Trả lời:
Sau khi đã hoàn tất quá trình tặng quà, để hủy quà tặng, bạn gọi đến tổng đài 9234 nhấn phím 2 rồi nhấn tiếp phím 3 để nghe quà tặng chưa gửi. Trong lúc nghe bạn nhấn phím 1 để hủy quà tặng. Hệ thống sẽ tự động hủy quà tặng trong trường hợp quà tặng chưa được gửi đi, hoặc chưa đến ngày hẹn gửi. Nếu đã gửi, hệ thông sẽ có thông báo bạn không thể hủy quà.

Câu 8: Tôi có thể đặt thời gian cho quà tặng của mình được không?

Trả lời:
Sau khi đã có mã quà tặng, bạn gọi điện đến tổng đài 9234, nhấn phím 1 để tặng quà và làm theo hướng dẫn. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt thời gian cho quà tặng của mình.

Câu 9: Dịch vụ này có cho phép các thuê bao nghe nhạc theo yêu cầu không?

Trả lời:
Bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc theo yêu cầu từ hệ thống. Bạn chỉ cần gọi điện đến tổng đài 9234, nhấn phím 3 rồi nhập mã bài hát yêu cầu.

Ngoài ra hệ thống còn đề xuất cho bạn top bài hát mới nhất, top bài hát được nghe nhiều nhất, top bài hát được tặng nhiều nhất trong tuần. Hãy gọi điện thoại đến tổng đài 9234 nhấn phím 3 và làm theo hướng dẫn để nghe được bài hát bạn mong muốn

Câu 10: Tôi muốn tặng bài hát qua tổng đài 9234, tôi gọi điện đến tổng đài và làm theo hướng dẫn nhưng tôi vẫn không tặng được quà, tôi phải làm sao?

Trả lời:

Bạn vui lòng gọi điện đến số 18001090 để được hướng dẫn sử dụng dịch vụ (cước dịch vụ: 200vnđ/phút)

Câu 11: Đã đặt ngày tháng gửi, nhưng sau đó muốn thay đổi lời nhắn được không? Và phải làm như nào?

Trả lời:

Đặt ngày tháng rồi bạn vẫn có thể sửa tin nhắn, hủy quà tặng hoặc sửa ngày tháng tặng quà với điều kiện tại thời điểm bạn sửa quà tặng chưa được hệ thống gửi đến người nhận.

Để sửa, người tặng gọi điện lên 9234 chọn nhánh 2 và chọn phím 3 rồi nhập mã quà tặng và làm theo hướng dẫn.

Câu 12: Có thể không thông báo số điện thoại người tặng được không?

Trả lời: Không được. Hệ thống sẽ luôn thông báo số thuê bao của người tặng đến thuê bao được tặng.

Câu 13: Có thể tặng nhiều bài hát cùng lúc không?

Trả lời: Không, mỗi lần chỉ được tặng 1 bài hát. Nếu muốn tặng thêm bài hát bạn phải gọi lại hệ thống.

Câu 14: Thuê bao được tặng quà, nhận được tin nhắn là gọi điện lên tổng đài để nhận quà, nhưng chức năng gọi của điện thoại bị hỏng, có thể dùng thuê bao khác gọi nhận quà từ thuê bao cũ được không?

Trả lời: Không. Chỉ có thuê bao được nhận quà mới gọi lên hệ thống để nghe quà tặng được.

Câu 15: Có thể thay đổi số thuê bao nhận quà trong trường hợp quà chưa được gửi đi không?

Trả lời: Không. Hiện nay hệ thống không có chức năng thay đổi số thuê bao nhận quà.

Câu 16: Có thể nghe lại những quà đã tặng từ 1 số thuê bao khác không phải của mình không?

Trả lời: Không. Chỉ thuê bao đó mới được nghe những quà tặng mình đã gửi đi.

Câu 17: Có thể tặng cho nhiều thuê bao 1 lần không?

Trả lời: Không. Với mỗi lần gọi đến tổng đài bạn chỉ được tặng bài hát cho 1 thuê bao.

Câu 18: Tôi có thể tặng bài hát làm nhạc chờ cho thuê bao khác luôn được không?

Trả lời: Không. Các thuê bao tự tải bài hát làm nhạc chờ cho mình.

Câu 19: Có thể từ chối nhận quà không?

Trả lời: Có. Bạn sẽ tắt máy trong 1 thời gian hoặc không nghe máy 8 lần liên tiếp khi có số tổng đài gọi đến. Hoặc không gọi đến tổng đài khi có thông báo nhận được quà tặng.

Câu 20: Nhận quà xong có thể gửi lời nhắn lại thuê bao đã tặng không?

Trả lời: Không. Bạn phải gọi lại hệ thống để tặng bài hát kèm lời nhắn.

Câu 21: Được thông báo gọi lên tổng đài nhận quà, nhưng máy lại không đủ tiền, mấy ngày sau mới gọi được không?

Trả lời: Có. Quà tặng của bạn sẽ được lưu lại trong hệ thống. Bạn chỉ cần gọi đến tổng đài 9234, chọn nhánh số 2 và làm theo hướng dẫn bạn sẽ được nghe lại quà tặng.

Câu 22: 1 Thuê bao có thể gửi quà cho chính thuê bao đó không?

Trả lời: Có. Bạn hoàn toàn có thể tặng nhạc cho chính mình.

Câu 23: Tôi có tặng quà cho 1 thuê bao, nhưng thuê bao đó hiện đang tắt máy. Mấy ngày sau họ mới mở máy lên thì họ có nhận được quà tặng không?

Trả lời: Tổng đài sẽ gọi tối đa 7 lần đến thuê bao đó, mỗi lần cách nhau 30 phút. Nếu thuê bao vẫn không liên lạc được thì tổng đài sẽ không gọi tới thuê bao đó nữa.

Tuy nhiên, quà tặng vẫn được lưu lại trong hệ thống, thuê bao đó chỉ cần gọi lên tổng đài 9234, chọn nhánh số 2 và làm theo hướng dẫn sẽ được nghe quà tặng.

8. Dịch vụ Game Online
Câu hỏi 1: VinaPhone đang cung cấp các dịch vụ game online nào?

Trả lời:
VinaPhone đang cung cấp 2 dịch vụ game online là TiniPet và miniFarm.
- TiniPet là dịch vụ game nuôi thú ảo, trong đó người chơi thực hiện chăm sóc chú Pet yêu của mình.
- MiniFarm là dịch vụ game trồng trọt, trong đó mỗi người chơi sẽ sở hữu một trang trại, thực hiện trồng cấy, thu hoạch và bán sản phẩm do mình sản xuất ra.

Câu hỏi 2: Tôi phải làm gì để có thể chơi được các dịch vụ game online?

Trả lời:
Để có thể chơi các game online trên mạng VinaPhone, bạn cần phải có máy điện thoại hỗ trợ GPRS/EDGE/3G, đang đăng ký dịch vụ Mobile internet, và đăng ký các dịch vụ game online.

Để đăng ký dịch vụ TiniPet, bạn chỉ cần soạn PET ON gửi 9337.

Để đăng ký dịch vụ MiniFarm, bạn chỉ cần soạn FARM ON gửi 9337.

Sau khi đăng ký, bạn có thể chơi game bằng cách truy cập vào trang wap dịch vụ để chơi game.

Câu hỏi 3. Khi đang chơi Game bị treo hình hoặc không thể thao tác được thì phải làm thế nào?

Trả lời:
Do đường truyền Data trên điện thoại bị ngắt tạm thời hoặc yếu có thể dẫn tới hiện tượng trên, khách hàng cần tìm vị trí khác có sóng Data tốt hơn.
Tốt nhất, khách hàng không nên di chuyển trong khi chơi Game online để tránh bị ngắt đường truyền

Câu hỏi 4: Game TiniPet và MiniFarm không cần phải cài đặt nghĩa là như thế nào?

Trả lời:

Game TiniPet và MiniFarm chơi trực tiếp trên wapsite, khác với các Game di động khác cần phải tải bộ cài và cài đặt Game trên máy. Khách hàng thực hiện tất cả các thao tác ngay trên trình duyệt web dành cho di động (wapsite).

Với Game TiniPet và MiniFarm, khách hàng có thể chơi trên bất cứ máy điện thoại nào có hỗ trợ trình duyệt wap.

Câu hỏi 5: Các loại cước phí khách hàng phải thanh toán khi chơi Game online?

Trả lời.
Khách hàng thanh toán các loại phí sau:
- Cước thuê bao 15.000 đồng/tháng
- Cước mua vật phẩm, tiền ảo trong các Game (nếu có)

9. Dịch vụ VinaSport
Câu 1: Vinasport là dịch vụ gì?

Trả lời:

Vinasport là dịch vụ cho phép khách hàng của Vinaphone có thể xem truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá, xem clip, tin tức trận đấu, tải hình ảnh và game java hấp dẫn.

Câu 2: Để sử dụng dịch vụ Vinasport điện thoại của bạn cần hỗ trợ ?

Trả lời:
Để sử dụng dịch vụ VNS, điện thoại cần phải hỗ trợ Real player cài đặt streaming, hỗ trợ EDGE/3G và tương thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iPhone, BlackBerry, Android và Linux.

Câu 3: Vinasport hiện tại có mấy gói cước và giá cước như thế nào?

Trả lời:
Vinasport hiện có 2 gói cước chính là:
- gói tuần (VS7) với giá cước 10.000 đồng sử dụng trong 7 ngày
- gói tháng (VS30) với giá cước 20.000 đồng sử dụng trong 30 ngày

Câu 4: Để đăng ký dịch vụ Vinasport của Vinaphone người dùng có những cách nào?

Trả lời: Có 2 cách để đăng ký sử dụng dịch vụ Vinasport
- Qua SMS: Soạn tin: Têngói_ON gửi 9009
- Qua Wap: Truy cập vào trang wap http://sport.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn
- Tên gói: VS7, VS30

Câu 5: Những nội dung Vinasport cung cấp là?

Trả lời:
- Xem LiveTv
- Xem/tải Clip
- Tải hình ảnh
- Tải game JAVA
- Video alert, Thông tin tư vấn…

Câu 6: Nếu bạn muốn hủy dịch vụ Vinasport thì cần phải làm gì?

Trả lời:
Để hủy dịch vụ Vinasport, bạn có thể hủy qua SMS:
Soạn: Têngói_OFF gửi 9009
Tên gói: VS7, VS30

Câu 7: Những đối tượng nào sử dụng được dịch vụ Vinasport?

Trả lời: Cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước

Câu 8: Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký(Têngói_ON), hủy đăng ký (Têngói_ OFF) tới 9009?

Trả lời: Không, Khi gửi tin đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ Vinasport bạn được hoàn toàn miễn phí. VinaPhone chỉ tính phí thuê bao tháng và trừ tiền thuê bao tháng hiện tại ngay sau khi bạn đăng ký (Têngói_ ON).

Câu 9: Việc trừ cước thuê bao tháng đối với thuê bao trả trước sẽ tiến hành như thế nào?

Trả lời: Ngay sau khi đăng ký , VinaPhone sẽ trừ cước thuê bao tháng (30 ngày). Sau 30 ngày VinaPhone sẽ tự động gia hạn dịch vụ.

Câu 10: Dịch vụ Video Alert là dịch vụ gì?

Trả lời: Khi khách hàng đăng ký dịch vụ Video Alert , hệ thống sẽ trả về cho khách hàng những clip mới nhất , cập nhật nhất của trận đấu đang diễn ra tại thời điểm đó. Những clip trả về bao gồm những thể loại: Clip bàn thắng, Clip tổng hợp trận đấu của các trận sẽ phát trực tiếp trên các kênh LiveTV./.

PV (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục