Nhân kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới (26/4), ngày 16/3 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường đại học Ngoại thương tổ chức Họp báo phát động Gameshow “IP Challenge 2013- Đỉnh cao thương hiệu” dành cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cuộc thi là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm và vai trò của Cục Sở hữu trí tuệ với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và Trường đại học Ngoại thương, nơi đào tạo hàng đầu về kinh doanh.
Nội dung cuộc thi sẽ tập trung vào các vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Xuất bản sách và các ấn phẩm khác; sản xuất phim và băng đĩa nhạc; sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm; sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng…; cung cấp dịch vụ ngân hàng, giáo dục. Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/3-5/5 với 3 vòng thi gồm: Vòng 1- Thử thách trí tuệ, vòng 2- Sức mạnh tri thức, vòng 3 - Nhà tư vấn chiến lược.
Đêm chung kết sẽ là cuộc tranh tài giữa 5 đội chơi xuất sắc nhất cùng với phần thi giải quyết những tình huống có thật của doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực trên. Chính các doanh nghiệp sẽ đánh giá các phương án thí sinh đưa ra và quyết định đội chiến thắng.
IP Challenge 2013 sẽ có 6 giải thưởng chính bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng, 3 giải ba trị giá 2 triệu đồng và 1 giải cho đội có lượng bình chọn của khán giả qua mạng điện tử. Ngoài ra, các đội chơi còn có cơ hội nhận được giải thưởng đặc biệt của chính doanh nghiệp trong vòng 3 nếu doanh nghiệp đánh giá cao bài nghiên cứu của đội.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu Trí tuệ cho biết: Trong quá trình diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ được tham gia các khóa đào tạo về kiến thức, được các nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn thuộc Cục Sở hữu trí tuệ, các văn phòng luật và một số đơn vị có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong vấn đề sở hữu trí tuệ và thương hiệu đồng hành, hỗ trợ.
Theo Ban tổ chức cuộc thi, với mục tiêu không chỉ là sân chơi trí tuệ cho sinh viên, IP Challenge 2013 còn là cầu nối giữa doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tư vấn về thương hiệu, sở hữu trí tuệ thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tiễn mà doanh nghiệp đang gặp phải./.
Cuộc thi là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm và vai trò của Cục Sở hữu trí tuệ với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và Trường đại học Ngoại thương, nơi đào tạo hàng đầu về kinh doanh.
Nội dung cuộc thi sẽ tập trung vào các vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Xuất bản sách và các ấn phẩm khác; sản xuất phim và băng đĩa nhạc; sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm; sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng…; cung cấp dịch vụ ngân hàng, giáo dục. Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/3-5/5 với 3 vòng thi gồm: Vòng 1- Thử thách trí tuệ, vòng 2- Sức mạnh tri thức, vòng 3 - Nhà tư vấn chiến lược.
Đêm chung kết sẽ là cuộc tranh tài giữa 5 đội chơi xuất sắc nhất cùng với phần thi giải quyết những tình huống có thật của doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực trên. Chính các doanh nghiệp sẽ đánh giá các phương án thí sinh đưa ra và quyết định đội chiến thắng.
IP Challenge 2013 sẽ có 6 giải thưởng chính bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng, 3 giải ba trị giá 2 triệu đồng và 1 giải cho đội có lượng bình chọn của khán giả qua mạng điện tử. Ngoài ra, các đội chơi còn có cơ hội nhận được giải thưởng đặc biệt của chính doanh nghiệp trong vòng 3 nếu doanh nghiệp đánh giá cao bài nghiên cứu của đội.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu Trí tuệ cho biết: Trong quá trình diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ được tham gia các khóa đào tạo về kiến thức, được các nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn thuộc Cục Sở hữu trí tuệ, các văn phòng luật và một số đơn vị có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong vấn đề sở hữu trí tuệ và thương hiệu đồng hành, hỗ trợ.
Theo Ban tổ chức cuộc thi, với mục tiêu không chỉ là sân chơi trí tuệ cho sinh viên, IP Challenge 2013 còn là cầu nối giữa doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tư vấn về thương hiệu, sở hữu trí tuệ thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tiễn mà doanh nghiệp đang gặp phải./.
Thu Phương (TTXVN)