Phát động thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu

Sở Công Thương Hà Nội phát động cuộc thi thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ xuất khẩu tổ chức từ tháng 6-10 năm nay với chủ đề "Sáng tạo và sự khác biệt."
Phát động thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu ảnh 1Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế tại Italy. (Ảnh: Đức Hòa/TTXVN)

Hà Nội đầu tư thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ xuất khẩu là thông tin được ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định tại hội nghị công bố cuộc thi thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2015 tổ chức chiều 22/6.

Cuộc thi thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức từ tháng 6-10 năm nay với chủ đề "Sáng tạo và sự khác biệt."

Mục đích cuộc thi nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội phát huy những ý tưởng sáng tạo, thiết kế ra những mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị kinh tế, tính kỹ thuật, mỹ thuật cao.

Cuộc thi cũng góp phần tạo ra phong trào thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế. Các sản phẩm dự thi được miễn phí tối đa 4 gian tiêu chuẩn tại Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2015 tổ chức vào tháng 10 tới.

Ban tổ chức cũng sẽ ưu tiên hỗ trợ kinh phí khuyến công về đào tạo, truyền nghề, ứng dụng máy móc tiên tiến hiện đại vào sản xuất, tham gia hội chợ trong nước năm 2016.

Các sản phẩm đoạt giải được hỗ trợ 100% kinh phí thuê gian hàng tại hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ nước ngoài trong năm 2016.

Qua 3 năm tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội (từ 2012-2014), cuộc thi thu hút gần 300 đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố tham dự.

Thông qua cuộc thi đã có gần 800 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới được tạo ra, trong đó có nhiều mẫu sản phẩm sau khi đưa ra thị trường đã được khách hàng nước ngoài đón nhận và được xuất khẩu với giá trị lớn./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục