Phe duyet de an tang cuong hoat dong truyen thong ve du lich hinh anh 1Du lịch tàu biển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có diện mạo khởi sắc trong những năm tới. (Ảnh: X.Mai/Vietnam+)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa chính thức ký phê duyệt đề án “Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch.”

Phó Thủ tướng phê duyệt đề án căn cứ Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, căn cứ Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ bán hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đề án triển khai nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù…

[Dấu ấn thành công mới của du lịch Việt Nam trong năm 2018]

Để nâng cao hiệu quả đề án, một số giải pháp sẽ được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng như: xây dựng ấn phẩm du lịch bằng nhiều thứ tiếng, đặc biệt xây dựng bộ ấn phẩm riêng cho một số thị trường trọng điểm, ấn phẩm dành cho thị trường chuyên biệt.

Phe duyet de an tang cuong hoat dong truyen thong ve du lich hinh anh 2Người dân xếp hàng ở Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Sản xuất phim, phóng sự, video, thông điệp nhằm quảng bá về thương hiệu du lịch Việt Nam; liên kết với các đài truyền hình quốc tế sản xuất các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam; khai thác kênh thông tin điện tử đôi ngoại, cổng thông tin aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn, asen.vietnam.vn…; đăng tải thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch Việt Nam qua hệ thống trang thông tin điện tử của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoài ra, để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đề án cũng chỉ rõ truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện lớn tổ chức trong cũng như ngoài nước; truyền thông qua hệ thống Internet…

Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam là các cơ quan chủ lực trong việc thực hiện Đề án, có nhiệm vụ xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin tuyên truyền về du lịch, và phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức, khuếch trương các sự kiện du lịch nhằm tăng cường quảng bá rộng rãi./.
M.Mai (Vietnam+)