Phụ nữ Nhật hết thích mẫu đàn ông hiện đại

Phụ nữ trẻ Nhật đang đổ xô đi tìm kiếm tài liệu viết về những bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến ở Nhật Bản, trong khi các nữ sinh trung học lại thi nhau mua những thứ để có thể cải trang thành võ sĩ đạo.

Phụ nữ trẻ Nhật đang đổ xô đi tìm kiếm tài liệu viết về những bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến ở Nhật Bản, trong khi các nữ sinh trung học lại thi nhau mua những thứ để có thể cải trang thành võ sĩ đạo.
 
Doanh thu của các loại sách lịch sử tăng nhanh chóng và nhờ vậy, việc xuất bản loại sách bìa mềm về các tướng quân thời nội chiến trong giai đoạn cuối thế kỷ thứ 19 ở Nhật Bản đang hồi phục. Đằng sau cơn sốt này là một xu hướng văn hóa mới có tên gọi "reki-jo" hay "những cô gái lịch sử".
 
Vào những ngày cuối tuần, tại Jidai Shobo, một cửa hiệu chuyên bán sách lịch sử ở quận Chiyoda, thủ đô Tokyo, chật kín người, trong đó đa phần là những phụ nữ trẻ. Điều này trái ngược hẳn so với thời điểm tháng 2/2006 - khi hiệu sách bắt đầu khai trương.
 
Ở Jidai Shobo, các đồ dùng văn phòng hay những đồ trang trí trên điện thoại di động có in các biểu tượng của gia đình các tướng quân phong kiến chất đầy các giá hàng. Bức tượng về Sanada Yukimura - người nổi tiếng nhất trong số các đại tướng quân ở Nhật Bản cũng được bày bán tại đây.
 
Lý giải về hiện tượng trên, nhà nghiên cứu Tetsuaki Higashida thuộc Học viện Truyền thông Dentsu cho rằng hiện nay, phụ nữ Nhật thích chất nam tính của các tướng lĩnh thời xưa hơn là mẫu đàn ông "thụ động" hiện nay./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục