Triển lãm cá nhân lần thứ hai của Nguyễn Phương Linh với tên gọi “Bụi” sẽ khai mạc chiều tối ngày 22/6 và sẽ trưng bày tới hết ngày 5/7 tại Galerie Quỳnh, 65 Đề Thám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong các tác phẩm mới nhất của mình, Phương Linh thử nghiệm những dấu vết cá nhân, tập hợp những ký ức và lịch sử. “Bụi” được gắn kết với lịch sử của một sự vật hoặc một địa điểm.
Bụi thường bám trên những vật thể bị lãng quên và bỏ đi. Bụi tích lũy là một biểu thị tự nhiên của dòng thời gian. Với phong cách tối giản nhưng cuốn hút, các tác phẩm của Phương Linh ám chỉ đến quá khứ, làm phai mờ sâu sắc những ký ức cá nhân và lịch sử dân tộc.
Triển lãm “Bụi” bao gồm ba tác phẩm gần đây của nghệ sĩ.
Dự án thử nghiệm này ban đầu được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Á châu Fukuoka (Nhật Bản) trong suốt thời gian lưu trú nghệ thuật của tác giả năm 2011, gồm dãy lọ thủy tinh nhỏ chứa bụi thu thập từ một vài vật thể và các vùng khác nhau ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc: chân dung của Hồ Chí Minh, bàn thờ tổ tiên, những cây cầu ở cả ba quốc gia, những vết nứt trong những ngôi nhà bị phá hủy bởi thiên tai, nghĩa trang liệt sĩ, nhà thờ, và nhiều nơi đổ nát hoặc bị lãng quên.
Hình ảnh của những khu vực này được ghi lại thông qua những bản in lam lặng lẽ tuyệt đẹp-một kiểu in đã bị lỗi thời với những công nghệ mới, đi cùng với những lọ thủy tinh đựng bụi mỏng manh.
Tác phẩm “Quang cảnh trắng” xuất hiện như hạt bụi ban đầu trắng tinh khôi. Bao gồm hai tấn bột vôi trắng, tác phẩm gợi lên những suy nghĩ về chết chóc, phá hủy, làm mới và thay đổi.../.
Trong các tác phẩm mới nhất của mình, Phương Linh thử nghiệm những dấu vết cá nhân, tập hợp những ký ức và lịch sử. “Bụi” được gắn kết với lịch sử của một sự vật hoặc một địa điểm.
Bụi thường bám trên những vật thể bị lãng quên và bỏ đi. Bụi tích lũy là một biểu thị tự nhiên của dòng thời gian. Với phong cách tối giản nhưng cuốn hút, các tác phẩm của Phương Linh ám chỉ đến quá khứ, làm phai mờ sâu sắc những ký ức cá nhân và lịch sử dân tộc.
Triển lãm “Bụi” bao gồm ba tác phẩm gần đây của nghệ sĩ.
Dự án thử nghiệm này ban đầu được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Á châu Fukuoka (Nhật Bản) trong suốt thời gian lưu trú nghệ thuật của tác giả năm 2011, gồm dãy lọ thủy tinh nhỏ chứa bụi thu thập từ một vài vật thể và các vùng khác nhau ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc: chân dung của Hồ Chí Minh, bàn thờ tổ tiên, những cây cầu ở cả ba quốc gia, những vết nứt trong những ngôi nhà bị phá hủy bởi thiên tai, nghĩa trang liệt sĩ, nhà thờ, và nhiều nơi đổ nát hoặc bị lãng quên.
Hình ảnh của những khu vực này được ghi lại thông qua những bản in lam lặng lẽ tuyệt đẹp-một kiểu in đã bị lỗi thời với những công nghệ mới, đi cùng với những lọ thủy tinh đựng bụi mỏng manh.
Tác phẩm “Quang cảnh trắng” xuất hiện như hạt bụi ban đầu trắng tinh khôi. Bao gồm hai tấn bột vôi trắng, tác phẩm gợi lên những suy nghĩ về chết chóc, phá hủy, làm mới và thay đổi.../.
Xuân Mai (Vietnam+)