Piaggio ra mắt xe Vespa tiêu hao nhiên liệu thấp

Piaggio Việt Nam vừa ra mắt các phiên bản của mẫu xe Vespa LX và Vespa S với động cơ 3 van phun xăng điện tử hoàn toàn mới.
Công ty Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Vespa LX và Vespa S với động cơ ba van phun xăng điện tử hoàn toàn mới.

Vespa LX mới có hai phiên bản 125 và 150 phân khối với giá lần lượt là 66,9 triệu đồng và 80,7 triệu đồng, tăng 200.000 đồng so với phiên bản trước. Vespa S có giá 69,7 triệu đồng và 82,2 triệu đồng cho hai phiên bản 125 và 150 phân khối.

So với phiên bản trước, kiểu dáng cơ bản của Vespa LX và Vespa S gần như không thay đổi, ngoại thất Vespa LX mới vẫn giữ nguyên những đường cong mềm mại đậm chất châu Âu, chỉ khác là “cà vạt” trên yếm trước của xe được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa, tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở hai mẫu xe này là động cơ xylanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với ba van (hai van hút, một van xả và có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ hai van thế hệ trước) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

[Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa khảm trai độc đáo]

Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ hai van.

Hệ thống phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xylanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bugi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn.

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến.

Ông Costantino Sambuy, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam khẳng định bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55 km/lít tại vận tốc ổn định 50 km/giờ.

Sự cải tiến công nghệ tối ưu trong động cơ ba van cho phép Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga. Công nghệ ba van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục