SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 7 năm 2019 – Thương hiệu làm đẹp POND’S đã thông báo chính thức ra mắt chatbot chẩn đoán da đầu tiên trên thế giới, kết hợp công nghệ chẩn đoán da tiên tiến với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người tiêu dùng chống lại các mối lo về chăm sóc da trên bốn hiện tượng chính là da không đều màu, các đốm, mụn và nếp nhăn. 

Chatbot Skin Advisor Live được đặt tên là ‘SAL’, bao gồm việc lập chương trình ngôn ngữ thần kinh cực kỳ ưu việt của Google và công nghệ chẩn đoán da DeepTag của BrighTex BioPhotonics (BTBP) để cung cấp cho người tiêu dùng một kết quả chẩn đoán da tiên tiến thông qua trò chuyện trực quan, vui nhộn.

Công nghệ DeepTag của BTBP – công nghệ bản đồ da được cấp bằng sáng chế từ Thung lũng Silicon (Mỹ) – cùng với dữ liệu nghiên cứu lâm sàng từ Viện POND’S sẽ được sử dụng để đưa ra chẩn đoán da có độ chính xác cao và tỷ lệ phù hợp cao hơn so với chẩn đoán của các bác sĩ da liễu.

Việc sử dụng chẩn đoán tùy chỉnh cao từ SAL, kết hợp với các khuyến nghị sử dụng sản phẩm được hỗ trợ bởi nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu của POND’S, người tiêu dùng có thể chọn sản phẩm chăm sóc da cá nhân đáng tin cậy và khuyến nghị chế độ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da cụ thể của họ.

Hiện SAL có sẵn tại thị trường Indonesia thông qua ứng dụng messenging, LINE và tại Argentina, Columbia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Nam Phi thông qua Facebook Messenger.

Ông Rohit Bhasin, Phó chủ tịch thương hiệu toàn cầu POND’S của Unilever cho biết: “POND’S luôn được biết đến là sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng chăm sóc da chuyên nghiệp và ai ai cũng trở nên đẹp hơn. Chúng tôi nhận ra rằng, mọi người đều muốn chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp, trong khi có quá nhiều sự lựa chọn”.

Ông Rohit Bhasin cho biết thêm: “Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề này, bằng cách giúp người tiêu dùng hiểu sâu hơn về loại da của họ và kết hợp chúng với các sản phẩm hiệu quả nhất. Với SAL, người tiêu dùng có thể xây dựng và tối ưu hóa chế độ chăm sóc da của mình – thông qua các ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến – thông qua công cụ chẩn đoán da dựa trên dữ liệu và dựa trên cơ sở khoa học này”.

Chẩn đoán da như thế nào?  

Người tiêu dùng tải lên một bức ảnh selfie, hoàn thành một bài kiểm tra ngắn và kết quả tùy chỉnh của họ sẽ có ngay trong vòng một phút. 

SAL chẩn đoán da như thế nào?  

Da của khách hang sẽ được phân tích bằng công nghệ AI tiên tiến của BTBP DeepTag và kết quả sẽ được phân loại theo 4 chỉ số về sức khỏe của da: da không đều màu, các đốm, mụn và nếp nhăn. 

Bà Judy Mao, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của POND’S nhận định: “Chúng tôi tin rằng việc chăm sóc da nên được xây dựng dựa trên kiến thức sâu rộng và hiểu biết thấu đáo về làn da của từng cá nhân. Đây là lý do tại sao chúng tôi làm việc với BTBP để tạo ra SAL nhằm giúp người tiêu dùng chẩn đoán da của họ một cách dễ dàng và chính xác. SAL là một công cụ thay đổi cuộc chơi khi chẩn đoán da và công cụ đề xuất sản phẩm của chúng tôi được hỗ trợ bởi nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm. Viện POND’S sẽ tiếp tục khám phá những cách sáng tạo để giúp người tiêu dùng cải thiện sức khỏe làn da của họ”.

Thay mặt cho BrighTex BioPhotonics, ông Raj Chhibber, Giám đốc điều hành (CEO) phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác chặt chẽ với POND’S để mang đến một chế độ chăm sóc da thông minh hơn cho người tiêu dùng trên khắp thế giới. Chế độ chăm sóc da này có độ chính xác cao về kết quả chẩn đoán da, cho kết quả chính xác hơn trong việc chọn lựa sản phẩm chăm sóc da và khuyến nghị chế độ chăm sóc da một cách thích hợp”.

Thông tin về Pond’s

Pond’s đã có hơn 150 năm kinh nghiệm chăm sóc da và làm việc với sứ mệnh giúp khách hàng tiếp cận với cách làm đẹp dễ dàng nhất. Để phù hợp với tầm nhìn này, POND’S đã thành lập Viện nghiên cứu POND’S vào năm 1990. Hiện tại, Viện POND’S có hơn 700 nhà khoa học chuyên nghiên cứu để phát triển các công nghệ mới nhất và áp dụng kiến thức, hiểu biết được tích lũy nhiều năm về chăm sóc da để mang đến cho khách hàng những sản phẩm sáng tạo hiệu quả và thú vị. POND’S là một thương hiệu chăm sóc cá nhân thuộc sở hữu của Tập đoàn Unilever.

Giang Tran