Chiếc SUV Audi Q7 khổng lồ sẽ được lắp các dòng động cơ mới dung tích nhỏ hơn để tiết kiệm nhiên liệu.
Đối với Q7 đời 2011, các dòng động cơ V6 3.6, 276 mã lực và động cơ V8 4.2, 345 mã lực sẽ được thay bằng hai phiên bản động cơ V6 tăng áp mà Audi đã giới thiệu ở chiếc S4.
Phiên bản động cơ yếu hơn đạt công suất 268 mã lực, mômen xoắn 400Nm. Nó giúp Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây – nhanh hơn trước 0,6 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/giờ.
Bản động cơ mạnh hơn đạt công suất 328 mã lực, mômen xoắn 440Nm, để Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 6,4 giây và đạt tốc độ tối đa 244 km/giờ.
Cả hai động cơ này đều có mức tiêu thụ nhiên liệu 10,7 lít/100 km, giảm 12% so với động cơ V6 và 16% so với động cơ V8 trước đây.
Ngoài ra Q7 còn có thêm bản động cơ dầu V6 TDI 3.0 công suất 237 mã lực hoàn toàn mới tích hợp công nghệ start-stop.
Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,4 lít/100 km và giúp Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây./.
Đối với Q7 đời 2011, các dòng động cơ V6 3.6, 276 mã lực và động cơ V8 4.2, 345 mã lực sẽ được thay bằng hai phiên bản động cơ V6 tăng áp mà Audi đã giới thiệu ở chiếc S4.
Phiên bản động cơ yếu hơn đạt công suất 268 mã lực, mômen xoắn 400Nm. Nó giúp Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây – nhanh hơn trước 0,6 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/giờ.
Bản động cơ mạnh hơn đạt công suất 328 mã lực, mômen xoắn 440Nm, để Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 6,4 giây và đạt tốc độ tối đa 244 km/giờ.
Cả hai động cơ này đều có mức tiêu thụ nhiên liệu 10,7 lít/100 km, giảm 12% so với động cơ V6 và 16% so với động cơ V8 trước đây.
Ngoài ra Q7 còn có thêm bản động cơ dầu V6 TDI 3.0 công suất 237 mã lực hoàn toàn mới tích hợp công nghệ start-stop.
Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,4 lít/100 km và giúp Q7 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây./.
Lan Khanh (Vietnam+)