JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 23 tháng 3 năm 2021 – Qualtrics (có cổ phiếu giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã là XM), công ty dẫn đầu về trải nghiệm của nhân viên (employee experience – EX) và là đơn vị sáng tạo ra danh mục quản lý trải nghiệm (experience management – XM) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu có tựa đề  2021 Indonesia Employee Experience Trends Report (tạm dịch: Xu hướng trải nghiệm của nhân viên Indonesia năm 2021).

Theo báo cáo, 5 động lực hàng đầu thu hút sự gắn bó của nhân viên với đơn vị sử dụng lao động ở Indonesia là nhân viên cảm thấy có mục đích từ công việc của mình; liên tục cải tiến cách thức hoàn thành công việc; bầu không khí giao tiếp cởi mở và trung thực; có cơ hội học hỏi và phát triển; cảm thấy tự hào về những nỗ lực của công ty để có tác động tích cực trên thế giới.

Mức độ gắn bó của nhân viên ở Indonesia cao hơn mức trung bình toàn cầu

Bất chấp những thách thức mà các doanh nghiệp và chính phủ phải đối mặt trong năm 2020, tỷ lệ gắn bó với nơi làm việc của nhân viên ở Indonesia đạt mức 76%, vượt trên mức trung bình toàn cầu là 66%. Ý định ở lại làm việc của nhân viên ở Indonesia phù hợp với mức trung bình toàn cầu, với 79% người được hỏi cho biết, họ dự định tiếp tục gắn bó với nơi làm việc cũ của mình từ 3 năm trở lên, so với mức 70% trên toàn cầu.

Hạnh phúc, yếu tố đóng góp quan trọng cho trải nghiệm tổng thể của nhân viên, tiếp tục là ưu tiên của người lao động và được dự đoán là xu hướng chính của các tổ chức trong năm 2021. Cảm giác thân thuộc có tầm quan trọng đặc biệt tạo nên hạnh phúc nói chung. Những nhân viên cảm thấy mình thuộc về nơi làm việc thì đánh giá hạnh phúc của họ một cách thuận lợi cao gần hơn 3 lần so với những người cảm thấy không thuộc về nơi làm việc đó (84% so với 23%).

Có tới 3/4 (75%) nhân viên ở Indonesia đánh giá mức độ hạnh phúc tổng thể của họ là thuận lợi, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 67%.

Ông Lauren Huntington, Bộ phận Chiến lược giải pháp EX của Qualtrics khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Năm 2020 đã làm thay đổi không thể đảo ngược thế giới lao động và vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên, khi chúng tôi thấy các động lực gắn bó thay đổi đáng kể trong năm nay. Khi các doanh nghiệp và chính phủ hướng tới năm 2021, thì các động lực chi phối sự gắn bó của nhân viên thay đổi một lần nữa khi các hạn chế tiếp tục thay đổi. Để đảm bảo các nhóm được cung cấp sự hỗ trợ và dịch vụ mà họ cần trong các tình huống thay đổi nhanh chóng, điều cốt yếu là các nhà lãnh đạo phải hiểu cách các xu hướng mới nổi đang định hình lại nơi làm việc và họ có thể làm gì để thiết kế và cải thiện trải nghiệm của nhân viên”.

Khám phá sự thiếu hụt về kinh nghiệm

Theo nghiên cứu của Qualtrics, có tới 95% nhân viên ở Indonesia tin rằng, điều quan trọng là công ty của họ phải lắng nghe, với 78% nói rằng, họ có cơ hội để phản hồi. Tuy nhiên, chỉ 44% cho rằng, công ty của họ hành động tốt với phản hồi.

Ông Lauren Huntington nhận xét: “Mặc dù rất vui khi thấy các nhà sử dụng lao động đã lắng nghe các nhân viên của họ, nhưng nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc hành động theo phản hồi. Không có một quy mô phù hợp với tất cả các cách tiếp cận để cải thiện trải nghiệm của nhân viên. Bằng cách nắm bắt phản hồi từ nhóm của họ trong toàn bộ vòng đời làm việc của nhân viên và trong những thời điểm quan trọng, các doanh nghiệp có thể thiết kế những trải nghiệm được cải thiện. Tác động kinh doanh của việc lắng nghe và hành động theo phản hồi là rất lớn. Khi các tổ chức thực hiện hành động, điểm số sẽ tăng trên mức độ tương tác của nhân viên (89%), sức khỏe (87%) và ý định ở lại làm việc (90%)”.

Thông tin về Báo cáo

Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên toàn cầu năm 2021 đã khảo sát hơn 11.800 nhân viên làm việc toàn thời gian tại 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, để tìm hiểu những gì đã thay đổi trong trải nghiệm của nhân viên và điều gì đang thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên trong thế giới hậu COVID – 19. Trong số này có 484 người được khảo sát đến từ Indonesia.

Để tải xuống toàn bộ Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên trên toàn cầu năm 2021, hãy nhấn vào đây.

Thông tin về Qualtrics

Qualtrics, công ty hàng đầu về trải nghiệm nhân viên (EX) và là đơn vị tạo ra danh mục quản lý trải nghiệm (XM) đang thay đổi cách các tổ chức quản lý và cải thiện 4 trải nghiệm cốt lõi của doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, sản phẩm và thương hiệu. Hơn 13.000 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng Qualtrics để lắng nghe, thấu hiểu và thực hiện hành động trên dữ liệu trải nghiệm (X-data ) – niềm tin, cảm xúc và ý định cho bạn biết tại sao mọi thứ đang xảy ra và phải làm gì về nó. Qualtrics XM Platform là một hệ thống hành động giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn, thu hút nhân viên xây dựng văn hóa tích cực, phát triển các sản phẩm đột phá mà mọi người yêu thích và xây dựng thương hiệu mà mọi người đam mê. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Qualtrics.com.

Giang Tran