Quản lý dữ liệu chủ (MDM) – nền tảng marketing tự truyền thông phi tập trung

SINGAPORE – Media OutReach – Sự ra đời của blockchain đánh dấu sự khởi đầu của nhân loại xây dựng một Internet thực sự đáng tin cậy. Về bản chất, blockchain là một cơ sở dữ liệu phân tán ghi lại tất cả các giao dịch hoặc sự kiện kỹ thuật số. Blockchain cũng có thể […]

SINGAPORE – Media OutReach – Sự ra đời của blockchain đánh dấu sự khởi đầu của nhân loại xây dựng một Internet thực sự đáng tin cậy. Về bản chất, blockchain là một cơ sở dữ liệu phân tán ghi lại tất cả các giao dịch hoặc sự kiện kỹ thuật số. Blockchain cũng có thể được coi là một sổ cái phân tán, mở, có thể truy cập được cho tất cả những người tham gia để lại hồ sơ. Blockchain có thể thiết lập các kết nối ngang hàng đáng tin cậy trong mạng; giá trị được chuyển mà không có sự can thiệp từ các trung gian, cho phép tiếp cận công chúng và bảo mật. Bởi vì các thỏa thuận được đạt được với các quyền cá nhân được giữ lại, nên cơ chế này phần lớn nâng cao hiệu quả trao đổi giá trị với chi phí thấp hơn. Với triển vọng đầy hứa hẹn và tiềm năng tích cực của blockchain, một cuộc cách mạng trong lĩnh vực công nghệ đang xuất hiện.

Medium Chain (tạm dịch là chuỗi trung bình) nhằm mục đích thiết lập chuỗi công khai chuyển giao giá trị ngang hàng bằng cách xây dựng kiến ​​trúc blockchain cơ sở hạ tầng và các giao thức phân phối tài nguyên kỹ thuật số để hỗ trợ các nhà phát triển bên thứ ba xây dựng các ứng dụng của riêng họ theo giấy phép nguồn mở. Mục tiêu là xây dựng một hệ sinh thái ứng dụng blockchain toàn diện, với các đối tác từ các ngành công nghiệp khác nhau. Các kịch bản ứng dụng trong các hình thức truyền thông khác nhau (ví dụ: văn bản, hình ảnh, âm nhạc, video, phần mềm…) có thể được ghép theo các quy tắc và giao thức khác nhau được tạo bởi Chuỗi trung bình để thiết lập liên hệ trực tiếp giữa người tạo giá trị và người tiêu dùng. Các nhà phát triển bên thứ ba không chỉ có thể phát hành token và xây dựng nền kinh tế của riêng họ, mà còn có thể tạo ra một loạt các ứng dụng dựa trên cấu trúc Chuỗi trung bình sử dụng token MDM làm tiền tệ nội bộ.

MDM (Master Data Managemnet) – Quản lý dữ liệu chủ là phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý tốt dữ liệu quan trọng của mình, bằng cách cho phép họ liên kết dữ liệu này với một điểm tham chiếu chung. Khi một tổ chức thực hiện tốt MDM, nó sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về chất lượng dữ liệu.

Ví dụ: bạn có thể thiết lập một nền tảng chia sẻ thông tin trên Chuỗi trung bình, nơi thông tin có thể được đánh giá và định giá; những người muốn truy cập hàng hóa có thể trao đổi với các nhà xuất bản trên nền tảng với sự tiện lợi của việc thanh toán ngay lập tức. Các nhà quảng bá sản phẩm có thể đăng quảng cáo có giá trên Chuỗi trung bình, những người quan tâm đến họ có thể kiếm thu nhập bằng cách nhấp hoặc chia sẻ. Một ví dụ khác, các nhà sản xuất hoạt hình 3D có thể thiết lập các trang web trên Chuỗi trung bình để bán các tác phẩm của họ và kiếm thu nhập từ những người có nhu cầu. Khác với các hình thức truyền thông tin truyền thống dựa trên nền tảng tập trung hoặc các tổ chức thống trị, Chuỗi trung bình đã loại bỏ người trung gian để tối đa hóa lợi nhuận của tất cả các bên tham gia bằng cách cung cấp các giao dịch ngang hàng thực sự giữa chủ phương tiện và người tiêu dùng.

Để hỗ trợ xây dựng và vận hành mạng giá trị phi tập trung, sau khi xem xét các tính năng chính của nó, nền tảng Chuỗi trung bình đã tích hợp liền mạch các dịch vụ blockchain lớp bên dưới với các dịch vụ ngang hàng (P2P) phân tán. Điều này có thể cung cấp cho người dùng các dịch vụ trao đổi giá trị trực tuyến dựa trên blockchain chất lượng cao. Các thành phần quan trọng của Chuỗi trung bình bao gồm nền tảng Chuỗi trung bình và Chuỗi gốc Chuỗi trung bình. Nền tảng này cung cấp các dịch vụ phổ biến về trải nghiệm người dùng tốt, bao gồm không gian lưu trữ đám mây lớn và dịch vụ chia sẻ dữ liệu chất lượng của dịch vụ (Quatity of service – QoS) cao, thiết lập trang web thuận tiện…

Trong khi đó, chuỗi ban đầu Chuỗi trung bình đã giới thiệu các mạng nút chủ, có thể đảm bảo môi trường mạng ổn định và cơ sở hạ tầng lưu trữ IPFS. Hơn nữa, nó bảo đảm sự phát triển lành mạnh và có trật tự của hệ sinh thái của Chuỗi trung bình, với các công cụ như cơ chế bỏ phiếu và ngân sách; người dùng cũng có thể triển khai một cách dễ dàng các ứng dụng phân tán thông qua công nghệ hợp đồng thông minh, có thể mang lại sự thịnh vượng cho toàn bộ hệ sinh thái.

Hợp đồng truyền thông chuỗi trung bình chủ yếu bao gồm bốn vai trò: Nhà quảng cáo, Chủ sở hữu tự truyền thông, Kiểm toán viên cao cấp và Ủy ban quản lý. Các quy trình kinh doanh hoàn chỉnh phi tập trung, chu trình đạo đức của các cơ chế rà soát và quản lý ủy ban quản trị tự trị cao có hiệu quả có thể tránh gian lận của các chủ sở hữu và người đánh giá tự truyền thông, cho phép hoạt động ổn định của hợp đồng truyền thông MDM. Do đó, nó có thể liên tục tạo ra giá trị cho các nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông .

Theo dữ liệu từ các nền tảng tiếp thị tự truyền thông tập trung của Trung Quốc, phí hoa hồng trung bình mà mỗi chủ sở hữu phương tiện tự nhận được cho các nhiệm vụ tiếp thị là khoảng 500 nhân dân tệ (gần bằng 71 USD). Với số lượng người dùng tự truyền thông trên nền tảng dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 5 triệu, thì 355 triệu USD (71 x 5 triệu đô la) được tạo ra mỗi ngày dưới dạng thu nhập quảng cáo, tạo ra 129,575 tỷ USD mỗi năm. Đáp ứng con số này, MDM sẽ thực sự trở thành ứng dụng blockchain đầu tiên với doanh thu hàng năm hơn 100 tỷ USD. Vì lưu thông của MDM hiện là 100 triệu đồng xu (coin), nên giá trị của các đồng tiền MDM sẽ đạt 1295,75 USD mỗi đồng xu. Vì giá ban đầu của MDM là 0,12 USD mỗi lần khi được phát hành lần đầu tiên, giá của MDM sẽ tăng gấp 10.797 lần, biến nó thành tiền điện tử gấp 10.000 lần tiếp theo sau BTC (bitcoin).

Ngoài ra, giả sử rằng mỗi chủ sở hữu tự truyền thông có thể ảnh hưởng trung bình khoảng 500 người hâm mộ trong mỗi bài đăng, đơn giá của mỗi quảng cáo có thể thấp tới 0,14 USD cho mỗi người xem. Chi phí quảng cáo thấp có thể thu hút nhiều nhà quảng cáo tham gia hợp đồng truyền thông MDM để đăng các tác vụ. Đây là một chu kỳ đạo đức, trong đó các nhà quảng cáo và chủ sở hữu tự truyền thông có thể tối đa hóa giá trị của họ. Với sự hỗ trợ của Quỹ Singapore, cùng với các tài nguyên sinh thái toàn diện của MDM và cơ chế đồng thuận hợp lý, có cơ sở tin rằng, hợp đồng truyền thông MDM sẽ là ứng dụng lớn đầu tiên được xây dựng trên các blockchain. Cơ chế hoạt động hợp đồng bền vững của MDM chắc chắn sẽ biến MDM thành một loại tiền điện tử thực tế gấp 10.000 lần trong tương lai.

Facebook: www.facebook.com/Medium- Chain-112572893445586/?modal=admin_todo_tour

Tin cùng chuyên mục