Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB ở Đức

Trưởng đại diện Vietnam Airlines ở Đức khuyến nghị, trong các điểm đến, khách hàng nên tới các bãi biển tuyệt vời của Việt Nam.
Ngày 7/3, tại Hội chợ Du Lịch Quốc tế (ITB) đang diễn ra ở Berlin, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp tổ chức tiếp tân để quảng bá cho du lịch Việt Nam với sự tham gia đông đảo của bạn hàng Vietnam Airlines, cũng như đối tác của nhiều công ty du lịch Việt Nam.

Tham tán Trương Công Hùng đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tham dự lễ tiếp tân.

Phát biểu tại lễ tiếp tân, ông Trần Phong Bình, đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong năm ngoái, du khách quốc tế tới thăm Việt Nam đã tăng 13,8% lên 6,84 triệu lượt người và du khách trong nước đã tăng 8% lên 32,5 triệu lượt người, dẫn tới tổng thu nhập từ du lịch đã tăng 23% so với năm ngoái lên 7,7 triệu USD.

Ông Bình cho rằng với việc tổ chức Kế hoạch hành động du lịch năm 2013, ngành du lịch Việt Nam sẽ thu hút được 7,2 triệu lượt khách quốc tế tới thăm Việt Nam, cũng như thu hút được 35 triệu lượt khách trong nước, tăng thu nhập từ du lịch lên 9 triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Đức cho biết, Đức là một trong những thị trường quan trọng nhất trong mạng lưới quốc tế của Vietnam Airlines.

[Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Berlin]

Với tư cách là thành viên của Liên minh Skyteam, Vietnam Airlines có thể cung cấp cho khách hàng 900 điểm đến trên khắp thế giới, tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Phương cho rằng điểm đến tốt nhất mà ông muốn khuyến nghị tới khách hàng là các bãi biển tuyệt vời của Việt Nam.

Ông Phương tỏ ý tin tưởng rằng với sự ủng hộ và hợp tác mạnh mẽ của các đối tác, các bãi biển Việt Nam sẽ trở thành địa điểm "phải tới thăm" của các du khách Đức, nếu so sánh với các bãi biển khác trong khu vực./.

Văn Long-Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục