Quảng bá làng nghề truyền thống qua Internet

Chương trình “MegaVNN kết nối làng nghề” là dịp để các làng nghề quảng bá sản phẩm tới khách hàng trong nước và nước ngoài.
Từ nay đến hết tháng 9/2009, VNPT Hà Nội thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai chương trình "Mega VNN kết nối làng nghề" tại 42 xã có làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và người dân thuộc các làng nghề có sản phẩm truyền thống của Hà Nội tiếp cận dịch vụ Internet, từ đó tạo ra các cơ hội quảng cáo, chào hàng, bán các sản phẩm của mình tới khách hàng trong và ngoài nước cũng như tạo tiền đề để các làng nghề có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau thông qua Internet.

Tại các làng nghề này, VNPT Hà Nội và VDC (đơn vị cung cấp dịch vụ MegaVNN) đã giới thiệu các dịch vụ ứng dụng trên nền MegaVNN giúp người sử dụng Internet, doanh nghiệp có thể triển khai thương mại điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Thông qua chương trình “MegaVNN kết nối làng nghề”, VNPT Hà Nội dành cho các khách hàng thuộc các xã có làng nghề truyền thống của Hà Nội các chính sách ưu đãi như tặng cước hòa mạng, tặng modem, tặng cước thuê bao, cước sử dụng...

Ông Nguyễn Doãn Cẩm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội) - nơi nổi tiếng với làng nghề kim, cơ khí cho biết, Phùng Xá là một trong những xã có nền kinh tế đi đầu của huyện nhiều năm qua.

Tuy nhiên, việc tiếp cận Internet với người dân trong xã vẫn còn là mới mẻ vì vậy việc kinh doanh các mặt hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất là trong khâu quảng bá.

Việc VNPT Hà Nội khai trương chương trình “MegaVNN kết nối làng nghề” sẽ là dịp tốt để người dân, các doanh nghiệp trong xã quảng bá sản phẩm./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục