Quảng Ninh chủ trương lấn biển làm đường bằng hình thức đổi đất

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa đồng thuận với chủ trương lấn biển để xây dựng hai tuyến đường ven biển ở các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn bằng hình thức đổi đất lấy đường.
Quảng Ninh chủ trương lấn biển làm đường bằng hình thức đổi đất ảnh 1Thi công một công trình lấn biển bên bờ Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa đồng thuận với chủ trương lấn biển để xây dựng hai tuyến đường ven biển ở các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn bằng hình thức đổi đất lấy đường.

Cụ thể, ngày 7/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh họp bàn về phương án quy hoạch, đầu tư tuyến đường bao biển Khu đô thị Cái Rồng, huyện Vân Đồn và phương án xây dựng đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả.

Đối với đường bao biển Khu đô thị Cái Rồng, nhà đầu tư Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc-Tập đoàn Cường Thịnh Thi-Thành Trung đề xuất mở rộng ranh giới quy hoạch dự án lấn ra phía biển khoảng 623m và chiều dài đoạn mở rộng khoảng 6km.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Đức Long đã thống nhất phương án đề xuất mở rộng diện tích của khu đô thị Cái Rồng ra phía biển; thống nhất chủ trương đầu tư theo hình thức BT (xây dựng và chuyển giao), phương án hoàn vốn cho nhà đầu tư được thực hiện theo hình thức thanh toán trả bằng quỹ đất ngay trong khu vực xung quanh Khu đô thị Cái Rồng này.

Đối với Dự án Đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả nằm trong định hướng quy hoạch hai trục đường ven biển là Hạ Long-Cẩm Phả-Vân Đồn và Tiên Yên-Đầm Hà-Hải Hà-Móng Cái. Phạm vi nghiên cứu điểm đầu Cột 8, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long thuộc đường bao biển đoạn núi Bài Thơ-cột 8. Điểm cuối giao với Quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả với tổng chiều dài dự án gần 30km.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Đức Long đánh giá cao Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - Công ty cổ phần (Tedi); đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp tục cập nhật và khảo sát kỹ quy hoạch.

Ông Long nhấn mạnh chủ trương đầu tư dự án đường ven biển Hạ Long-Cẩm Phả theo hình thức BT, tạo quỹ đất để trả cho nhà đầu tư, thành phố Cẩm Phả cần chú ý tạo ra các bãi tắm nhân tạo; tại các cảng trong quy hoạch phải bố trí phù hợp và hoạt động hiệu quả; cập nhật hiện trạng các dự án đã giao đất bên trong của đường bao biển thành phố Hạ Long và Cẩm Phả. Trên cơ sở đó, khảo sát lại quy mô, địa hình, tổng mức đầu tư dự án./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục