Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh ông Hà Quang Long cho biết, hiện đã có khoảng 100 đại diện từ châu Âu xác nhận chính thức sẽ tham gia sự kiện Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu, từ ngày 27-30/11 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Sự kiện còn thu hút 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành lớn ở trong và ngoài nước cùng gần 100 phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam tới đưa tin.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh bà Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh, Tuần Hạ Long 2012 được tổ chức nhằm mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Hạ Long-Quảng Ninh đến với thị trường châu Âu, góp phần kết nối thị trường khách du lịch châu Âu và mở rộng thị phần du khách của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Theo bà Thủy, Hạ Long không chỉ là di sản của riêng Quảng Ninh hay Việt Nam mà còn của thế giới.
Chính vì vậy chương trình quảng bá, xúc tiến lần này sẽ được tổ chức với nhiều hoạt phong phú bao gồm: thăm quan city tour, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch Hạ Long cùng một số điểm du lịch khác, tổ chức hội thảo để các doanh nghiệp trong nước trao đổi kinh nghiệm, kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp châu Âu đồng thời giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng, phát triển thị trường, tạo nhiều tour tuyến mới châu Âu-Việt Nam.
Trong năm 2012, riêng lượng khách quốc tế đến thành phố Hạ Long tăng khoảng 10%, riêng khách lưu trú trên biển vịnh Hạ Long tăng 15%. Theo số liệu từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, lượng khách quốc tế đến Hạ Long chiếm khoảng 40% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam (tương đương 2,5 triệu lượt khách).
Giám đốc Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Quảng Ninh bày tỏ kỳ vọng: “Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Hạ Long ở mức từ 12-15% trong những năm tới. Đây là tỷ lệ có thể thực hiện được.”./.
Sự kiện còn thu hút 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành lớn ở trong và ngoài nước cùng gần 100 phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam tới đưa tin.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh bà Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh, Tuần Hạ Long 2012 được tổ chức nhằm mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Hạ Long-Quảng Ninh đến với thị trường châu Âu, góp phần kết nối thị trường khách du lịch châu Âu và mở rộng thị phần du khách của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Theo bà Thủy, Hạ Long không chỉ là di sản của riêng Quảng Ninh hay Việt Nam mà còn của thế giới.
Chính vì vậy chương trình quảng bá, xúc tiến lần này sẽ được tổ chức với nhiều hoạt phong phú bao gồm: thăm quan city tour, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch Hạ Long cùng một số điểm du lịch khác, tổ chức hội thảo để các doanh nghiệp trong nước trao đổi kinh nghiệm, kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp châu Âu đồng thời giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng, phát triển thị trường, tạo nhiều tour tuyến mới châu Âu-Việt Nam.
Trong năm 2012, riêng lượng khách quốc tế đến thành phố Hạ Long tăng khoảng 10%, riêng khách lưu trú trên biển vịnh Hạ Long tăng 15%. Theo số liệu từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, lượng khách quốc tế đến Hạ Long chiếm khoảng 40% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam (tương đương 2,5 triệu lượt khách).
Giám đốc Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Quảng Ninh bày tỏ kỳ vọng: “Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Hạ Long ở mức từ 12-15% trong những năm tới. Đây là tỷ lệ có thể thực hiện được.”./.
Xuân Mai (Vietnam+)