Nhờ mẫu Quattroporte và Ghibli sedan mới, thương hiệu xe hơi hạng sang Maserati của hãng Fiat (Italy) nhận được khoảng 17.000 đơn đặt hàng trên toàn thế giới trong bảy tháng đầu năm nay, tăng gần gấp ba lần so với tổng doanh số xe trong năm 2012 của Maserati.

Theo Reuters, quan chức điều hành cấp cao của Maserati Harald Wester cho hay: “Số lượng đơn đặt hàng này cho thấy Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất toàn cầu của chúng tôi, song Trung Quốc đang dẫn đầu đối với một số mẫu xe nhất định như mẫu Quattroporte."

Mẫu Quattroporte có giá bán 110.000 euro (147.300 USD) chiếm gần một nửa lượng đơn đặt hàng; trong khi mẫu Ghibli sedan mới có giá khởi điểm 66.000 euro (87.300 USD) cũng góp phần tích cực khiến lượng đơn đặt hàng tăng.

Trong tổng số 14.159 đơn đặt hàng trên toàn thế giới được báo cáo đến ngày 17/6 vừa qua, 7.992 đơn đặt hàng là dành cho mẫu Quattroporte và 2.249 đơn đặt hàng đối với mẫu Ghibli. Maserati còn bổ sung thêm 3.000 đơn đặt hàng trong chỉ riêng tháng Sáu.

Maserati đã đầu tư 1,2 tỷ euro để phát triển hai mẫu xe này. Mẫu Quattroporte đã được tung ra bán hồi tháng Giêng, trong khi mẫu Ghibli sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng Chín.

Maserati đặt mục tiêu doanh số đầy tham vọng là 15.000 chiếc xe trong năm 2015, tăng so với mức 6.288 chiếc hồi năm ngoái. Thương hiệu xe có trụ sở ở Modena này hy vọng rất nhiều vào mẫu Ghibli và mẫu Levante SUV sắp tới.

Việc Maserati tăng được doanh số xe bán ra góp phần quan trọng cho kế hoạch làm ăn có lãi của Fiat trong năm 2016 ở thị trường châu Âu, nơi hãng xe này đã thua lỗ 700 triệu euro (927 triệu USD) hồi năm ngoái do thị trường châu lục này sụt giảm./.