SINGAPORE – Media OutReach – Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phải vật lộn để đối phó với những tác động tai hại của đại dịch COVID-19, thì Shopmatic – công cụ hỗ trợ thương mại điện tử quốc tế lại ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội về nhiều mặt trong thời gian qua. Cụ thể, trong quý 2/2020, với các giải pháp hỗ trợ công nghệ cho khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình, Shopmatic đã có doanh thu, tổng giá trị giao dịch (Gross Merchandise Value – GMV – tổng giá trị hàng hóa bán được trên một nền tảng online) đều tăng 200% so với quý 1/2020.

Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử, Shopmatic mang các yếu tố khác nhau của thương mại điện tử vào một nền tảng duy nhất để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nhân đưa doanh nghiệp của họ lên mạng. Từ việc tạo một cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh, bán thông qua thương mại xã hội và trò chuyện, bán hàng trên nhiều thị trường với các tùy chọn thanh toán toàn cầu và giải pháp vận chuyển tích hợp, tạo ra và thúc đẩy quảng cáo kỹ thuật số, Shopmatic giúp mọi người có thể dễ dàng bán hàng trực tuyến.

Nhờ cách tiếp cận coi khách hàng luôn luôn là số 1, Shopmatic đã liên tục đưa ra các sáng kiến ​​độc đáo để trao quyền cho người bán trên nền tảng của mình. Ngay giữa thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, mà Shopmatic đã mở rộng việc cung cấp các giải pháp phù hợp cho các cửa hàng Kirana  của Ấn Độ và các cửa hàng tạp hóa của Singapore, cho phép họ tạo ra sự hiện diện trực tuyến với các danh mục được phát triển trước và hơn thế nữa.

Shopmatic cho phép các chủ cửa hàng địa phương xây dựng các cửa hàng web của họ một cách dễ dàng mà không cần đến bí quyết kỹ thuật hoặc kinh nghiệm thiết kế. Việc cung cấp này bao gồm tất cả các khía cạnh của một cửa hàng tạp hóa trực tuyến thành công gồm các danh mục được xây dựng sẵn, với danh sách không giới hạn, quản lý hàng tồn kho dễ dàng, thanh toán trực tuyến an toàn và ngay lập tức, đồng thời luôn lưu ý đến nhu cầu về giờ, giao hàng không tiếp xúc và tự chọn.

Nhận xét về kết quả kinh doanh của quý 2 năm nay, ông Anurag Avula, Giám đốc điều hành (CEO) và đồng sáng lập của Shopmatic, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng với kết quả tài chính quý 2 vừa qua của mình, khi có kết quả khả quan nhờ vào sự hỗ trợ của khách hàng. Việc chuyển sang kỹ thuật số không còn là một lựa chọn nữa, mà là một điều bắt buộc và chúng tôi đã có thể đóng góp cho thành công của thương nhân bằng cách tung ra các giải pháp có liên quan như Cửa hàng tạp hóa đặc biệt Kirana. Trong 5 năm kể từ khi bắt đầu khai trương và đi vào hoạt động, chúng tôi đã được thúc đẩy bởi tầm nhìn của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân có được thành công trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách tạo ra trải nghiệm đa kênh cho khách hàng. Tôi rất vui vì điều đó đã mang lại sự tăng trưởng giao dịch đáng kể cho khách hàng và truyền cảm hứng cho chúng tôi để trong vài tháng tới có thể cung cấp các giải pháp thay đổi trò chơi sáng tạo hơn và hấp dẫn hơn cho các thương nhân”.

Được biết, sau khi ra mắt mô hình Giao dịch vào tháng 4 năm 2019, Shopmatic có hơn 120.000 thương nhân hoạt động tích cực trên nền tảng của mình. Công ty tiếp tục đổi mới để đưa những tiến bộ công nghệ mới nhất vào nền tảng của mình, tạo điều kiện thuận lợi của các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nhân gặt hái được nhiều thành công trực tuyến.

Thông tin về Shopmatic

Được thành lập vào tháng 12 năm 2014, Shopmatic đã thúc đẩy các chiến lược thay đổi trò chơi trong không gian thương mại điện tử và đã tự thiết kế để tập trung vào việc giúp khách hàng của mình thành công. Với việc mua lại thành công CombineSell và Octopus vào năm 2019, Shopmatic đang thúc đẩy một cuộc chơi đa kênh dành cho các doanh nhân và doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, bằng cách hỗ trợ toàn bộ hệ sinh thái quản lý bán lẻ – thương mại điện tử để họ thành công.

Từ một tên miền để tích hợp dễ dàng với các cổng thanh toán trong nước và quốc tế và các đối tác vận chuyển, để được khám phá thông qua một nền tảng độc đáo, được quản lý (là Shopmatic World & nhiều thị trường), đến các giải pháp các máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS), Quản lý kho và quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM), Shopmatic giúp chủ doanh nghiệp quản lý toàn bộ phổ về những gì cần thiết để phát triển kinh doanh của họ.

Shopmatic hiện có hơn 500.000 khách hàng. Có trụ sở chính tại Singapore với sự hiện diện tại Ấn Độ, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Shopmatic đang nhanh chóng mở rộng địa bàn hoạt động sang phần còn lại của Đông Nam Á ngay trong năm nay.

Từ khi thành lập đến nay, Shopmatic đã huy động được 20 triệu dollar Singapore từ 2 nhà đầu tư chính là August One, SEEDS Capital và một tổ hợp các nhà đầu tư.

Để biết thêm thông tin về Shopmatic, hãy truy cập www.goshopmatic.com hoặc liên hệ với media@goshopmatic.com

Giang Tran