Quý 4/2020, doanh số bán hàng của Johnson Electric đạt 912 triệu USD, tăng 18% so với quý 4/2019

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Johnson Electric Holdings Limited vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh (chưa được kiểm toán) của Tập đoàn trong quý 4/2020 và 9 tháng cuối năm 2020 (kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020). Theo đó, trong quý 4/2020, doanh số […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReachJohnson Electric Holdings Limited vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh (chưa được kiểm toán) của Tập đoàn trong quý 4/2020 và 9 tháng cuối năm 2020 (kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020).

Theo đó, trong quý 4/2020, doanh số bán hàng của Johnson Electric đạt 912 triệu USD tăng 18% so với quý 4/2019 (773 triệu USD). Nếu loại trừ biến động về tỷ giá hối đoái, thì doanh số bán hàng đã tăng 15% lên 887 triệu USD. Biến động tỷ giá hối đoái có tác động tích cực đến doanh thu của Tập đoàn là 25 triệu USD trong quý 4/2020. Điều này chủ yếu là do tác động của tỷ giá hối đoái trung bình mạnh hơn của đồng Euro và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc so với USD trong quý 4/2020 so với quý 4/2019.

Tính chung, trong 9 tháng cuối năm 2020, doanh số bán hàng của Johnson Electric đạt 2.242 triệu USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2019 (2.338 triệu USD). Nếu loại trừ yếu tố biến động tỷ giá hối đoái, doanh số bán hàng trong 9 tháng cuối năm 2020 của Johnson Electric giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Bộ phận các sản phẩm ô tô (Automotive Products Group – APG) của Johnson Electric. Trong quý 4/2020, doanh số bán hàng của bộ phận này của Johnson Electric tăng 107 triệu USD (hay 17%) so với quý 4/2019. Nếu loại trừ ảnh hưởng của biến động về tỷ giá hối đoái, doanh số bán hàng của Bộ phận các sản phẩm ô tô của Johnson Electric đã tăng 84 triệu USD (tương đương 13%).

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã làm giảm mạnh doanh số bán hàng của Bộ phận các sản phẩm ô tô của Johnson Electric trong 2 tháng 4 và 5 năm 2020, đặc biệt là ở châu Âu và châu Mỹ, song sau đó, bộ phận này đã có sự phục hồi đáng kể về nhu cầu, khi có nhiều đơn đặt hàng mới. Doanh số bán hàng thay đổi theo khu vực, không bao gồm ảnh hưởng của biến động tỷ giá hối đoái, như sau:

Quý 4/2020 9 tháng cuối năm 2020
Châu Á Tăng 16% Tăng 6%
Châu Âu Tăng 7% Giảm 20%
Châu Mỹ Tăng 17% Giảm 13%
Tổng cộng Tăng 13% Giảm 8%

Danh mục sản phẩm và công nghệ sáng tạo của Johnson Electric vẫn được định vị tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện khí hóa các chức năng quan trọng của ô tô nhằm tăng hiệu suất hệ thống truyền lực, giảm trọng lượng xe, cải thiện độ an toàn, độ tin cậy và nâng cao sự thoải mái.

Bộ phận các sản phẩm công nghiệp (Industry Products Group – APG) của Johnson Electric.

Trong quý 4/2020, doanh số bán hàng của Bộ phận các sản phẩm công nghiệp của Johnson Electric tăng 32 triệu USD (hay 17%) so với quý 4/2019. Nếu loại trừ ảnh hưởng của biến động về tỷ giá hối đoái, doanh số bán hàng của bộ phận này của Johnson Electric đã tăng 29 triệu USD (hay 20%).

Hoạt động kinh doanh và tài chính của Bộ phận các sản phẩm công nghiệp của Johnson Electric được hưởng lợi đáng kể từ những thay đổi trong hành vi và chi tiêu của người tiêu dùng để đối phó với đại dịch COVID-19. Khi người tiêu dùng ở nhiều quốc gia được yêu cầu dành nhiều thời gian hơn ở nhà, bộ phận này có nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm dành cho thực phẩm và đồ uống; chăm sóc sàn nhà, bãi cỏ và sân vườn; máy in văn phòng gia đình; tự động hóa cửa sổ; dụng cụ điện; các ứng dụng vệ sinh và thông gió. Phân khúc y tế cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi yêu cầu dài hạn là giảm cường độ lao động của các thủ tục tại bệnh viện.

Tại châu Âu và châu Mỹ, doanh số bán hàng cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm do người tiêu dùng chuyển sang mua hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến của các đối thủ cạnh tranh lớn hơn. Máy in thương mại, sản phẩm in linh hoạt và các phân khúc chuyển mạch cũng chậm hơn so với bình thường.

Doanh số bán hàng thay đổi theo khu vực, không bao gồm ảnh hưởng của biến động tỷ giá hối đoái, như sau:

Quý 4/2020 9 tháng cuối năm 2020
Châu Á Tăng 35% Tăng 18%
Châu Âu Tăng 22% Tăng 6%
Châu Mỹ Không thay đổi Giảm 3%
Tổng cộng Tăng 20% Tăng 8%

Đề cập về kết quả sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn trong quý 4/ 2020, Tiến sĩ Patrick Shui-Chung Wang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Johnson Electric nhận xét: “Cho dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến, phức tạp, khó lường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng, song Tập đoàn hiện đang trên đà phát triển khi tổng doanh thu cả năm gần với mức đạt được trong năm tài chính trước. Đây sẽ là một thành tích rất khả quan, nhất là trong bối cảnh một phần lớn hoạt động của Johnson Electric đã phải ngừng hoạt động hoặc bị hạn chế đáng kể trong 2 tháng 4 và 5 của năm nay”.

Được biết, Hội đồng quản trị của Johnson Electric coi việc công bố các bản cập nhật kết quả sản xuất – kinh doanh hàng quý là phù hợp với thông lệ quốc tế về công bố thông tin doanh nghiệp. Mục tiêu của việc công bố này là cung cấp sự minh bạch và đảm bảo rằng, các nhà đầu tư hiện hữu và các nhà đầu tư tiềm năng nhận được quyền truy cập bình đẳng vào cùng một thông tin cùng một lúc.

Thông tin về Johnson Electric Group

Johnson Electric Group là tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên sản xuất động cơ điện, thiết bị truyền động và các thành phần cơ điện liên quan. Tập đoàn phục vụ hàng loạt các ngành công nghiệp bao gồm Ô tô, Đo lường thông minh, Thiết bị y tế, Thiết bị kinh doanh, Tự động hóa gia đình, Thông gió, Hàng trắng, Dụng cụ điện và thiết bị làm cỏ & làm vườn. Có trụ sở chính tại Hồng Kông, Johnson Electric Group sử dụng hơn 35.000 nhân viên làm việc tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Johnson Electric Holdings Limited được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông Limited (với mã chứng khoán: 179). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.johnsonelectric.com.

Tin cùng chuyên mục