Là địa điểm diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - World Cup 2010, Nam Phi đang trở thành điểm đến của nhiều fan hâm mộ môn “túc cầu”.
Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều công ty lữ hành trong Nam ngoài Bắc đã lên lịch trình tour đi Nam Phi xem bóng đá để “chào hàng” các “thượng đế”.
Nỗi lo về giá dịch vụ?
Thông tin cập nhật từ các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, sẽ có khoảng nửa triệu du khách nước ngoài đến Nam Phi tham dự World Cup 2010.
Vấn đề lo ngại nhất hiện nay là khả năng đáp ứng về nhu cầu lưu trú của các khách sạn tại Nam Phi cũng như giá cả dịch vụ có gia tăng, kéo theo giá tour sẽ tăng. Trên thực tế, điều này là không tránh khỏi.
Đại diện Công ty du lịch Hoàng Việt cho biết, vào ngày thường, tour đi Nam Phi (Nam Phi-Johannesburg-Pretoria-Sun City-Cape Town) với thời gian từ 8-9 ngày có giá trên 50 triệu đồng/người.
Tuy nhiên, vào dịp World Cup 2010, chắc chắn giá các dịch vụ sẽ tăng, nên theo khảo giá của công ty, các tour đi Nam Phi dịp World Cup sẽ vào khoảng 70 triệu đồng/người.
Cùng chung nhận định, anh Lương Tiến Dũng, quản lý bán tour của Công ty du lịch Tân Đông Dương cho biết: Nam Phi là thị trường du lịch mới được khai thác khoảng hai năm trở lại đây và có nhiều đoàn khách Việt sang đây tham quan.
Do chưa có đường bay thẳng nên giá tour đi Nam Phi khá cao. Dịp World Cup 2010, giá sẽ còn tăng do lượng khách đến Nam Phi thời điểm này sẽ rất lớn.
Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, đây là vấn đề chung của tất cả các quốc gia diễn ra các sự kiện thể thao lớn như thế vận hội Olympic, SEA Games...
Đối với World Cup là sự kiện thể thao “vua” 4 năm mới diễn ra một lần, số lượng người quan tâm tham gia rất lớn nên vấn đề quá tải khách sạn cũng là bình thường. Đây là một tour cao cấp nên du khách cũng có những đòi hỏi khắt khe hơn, không thể bỏ ra một số tiền lớn để mua những dịch vụ tồi được.
“Với sự kiện này, công ty chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ tour Nam Phi như thường lệ cho các khách đoàn lớn như Sony, Toyota...” là các đơn vị tham gia tài trợ cho World Cup thuộc diện hưởng quyền lợi của nhà tài trợ nên không phải bận tâm về vấn đề ăn, ở”, ông Hoan cho biết.
Tour hướng tới đối tượng chi trả cao
Các doanh nghiệp du lịch Hà Nội cho rằng, đây là một tour kén khách nên chỉ có một số ít doanh nghiệp du lịch lớn mới đủ khả năng triển khai tour thành công.
Chắc chắn doanh nghiệp phải cân nhắc đầu vào, đầu ra và hiệu quả kinh doanh của nó. Nếu có khách thì sẽ xác nhận với bên đối tác để đặt phòng, nếu không còn phòng sẽ không nhận tour. Đây chỉ là chào hàng nên sẽ không ảnh hưởng gì.
Về nỗi lo thiếu phòng, đại diện Công ty du lịch Hoàng Việt cho biết, đây chỉ là con số hình thức mà các công ty dịch vụ du lịch Nam Phi đã đặt cọc trước để bao phòng sẽ thuê. Còn con số thực tế được đưa vào sử dụng thì các hãng lữ hành và đối tác Nam Phi vẫn cập nhật nên khách có nhu cầu đi Nam Phi phải đăng ký sớm để đặt chỗ.
Một thói quen của người Việt Nam là đến sát ngày diễn ra sự kiện mới đặt chỗ, chính vì vậy giá sẽ rất cao vì lúc đó nhu cầu đặt phòng về dồn dập. Do là thị trường mới và xa nên các đơn vị lữ hành Việt Nam cũng không dám mạo hiểm “ôm phòng” và chỉ khi có khách đặt mới đặt chỗ với đối tác.
Hiện các đơn vị lữ hành lớn của Việt Nam đã triển khai bán tới Nam Phi nhằm tạo cơ hội cho khách lẻ muốn xem trực tiếp World Cup tại Nam Phi.
Thu hút sự chú ý nhất là chương trình Free and Easy dành cho World Cup Nam Phi 2010 của Vietravel với giá cả rất đa dạng (từ vé máy bay khứ hồi các hạng nhất, thương gia và phổ thông đến Nam Phi; khách sạn 2, 3, 4, 5 sao tại các thành phố tổ chức thi đấu) và vé xem các trận đấu trong khuôn khổ World Cup.
Đây là chương trình du lịch tiện lợi và khá linh hoạt theo nhu cầu thưởng thức các trận đấu yêu thích. Đại diện Vietravel cho hay, các công ty du lịch lâu nay vẫn triển khai tour đi Nam Phi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu và thực tế tại SEA Games vừa rồi đã chứng minh mức độ quan tâm của người dân Việt Nam với thể thao không hề thua kém gì các nước khác.
Hiện đã có nhiều khách hàng đã gọi điện khảo giá và đặt yêu cầu với chương trình tour cho thấy mức độ quan tâm của nhiều người Việt Nam tới tour “thể thao” này./.
Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều công ty lữ hành trong Nam ngoài Bắc đã lên lịch trình tour đi Nam Phi xem bóng đá để “chào hàng” các “thượng đế”.
Nỗi lo về giá dịch vụ?
Thông tin cập nhật từ các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, sẽ có khoảng nửa triệu du khách nước ngoài đến Nam Phi tham dự World Cup 2010.
Vấn đề lo ngại nhất hiện nay là khả năng đáp ứng về nhu cầu lưu trú của các khách sạn tại Nam Phi cũng như giá cả dịch vụ có gia tăng, kéo theo giá tour sẽ tăng. Trên thực tế, điều này là không tránh khỏi.
Đại diện Công ty du lịch Hoàng Việt cho biết, vào ngày thường, tour đi Nam Phi (Nam Phi-Johannesburg-Pretoria-Sun City-Cape Town) với thời gian từ 8-9 ngày có giá trên 50 triệu đồng/người.
Tuy nhiên, vào dịp World Cup 2010, chắc chắn giá các dịch vụ sẽ tăng, nên theo khảo giá của công ty, các tour đi Nam Phi dịp World Cup sẽ vào khoảng 70 triệu đồng/người.
Cùng chung nhận định, anh Lương Tiến Dũng, quản lý bán tour của Công ty du lịch Tân Đông Dương cho biết: Nam Phi là thị trường du lịch mới được khai thác khoảng hai năm trở lại đây và có nhiều đoàn khách Việt sang đây tham quan.
Do chưa có đường bay thẳng nên giá tour đi Nam Phi khá cao. Dịp World Cup 2010, giá sẽ còn tăng do lượng khách đến Nam Phi thời điểm này sẽ rất lớn.
Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, đây là vấn đề chung của tất cả các quốc gia diễn ra các sự kiện thể thao lớn như thế vận hội Olympic, SEA Games...
Đối với World Cup là sự kiện thể thao “vua” 4 năm mới diễn ra một lần, số lượng người quan tâm tham gia rất lớn nên vấn đề quá tải khách sạn cũng là bình thường. Đây là một tour cao cấp nên du khách cũng có những đòi hỏi khắt khe hơn, không thể bỏ ra một số tiền lớn để mua những dịch vụ tồi được.
“Với sự kiện này, công ty chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ tour Nam Phi như thường lệ cho các khách đoàn lớn như Sony, Toyota...” là các đơn vị tham gia tài trợ cho World Cup thuộc diện hưởng quyền lợi của nhà tài trợ nên không phải bận tâm về vấn đề ăn, ở”, ông Hoan cho biết.
Tour hướng tới đối tượng chi trả cao
Các doanh nghiệp du lịch Hà Nội cho rằng, đây là một tour kén khách nên chỉ có một số ít doanh nghiệp du lịch lớn mới đủ khả năng triển khai tour thành công.
Chắc chắn doanh nghiệp phải cân nhắc đầu vào, đầu ra và hiệu quả kinh doanh của nó. Nếu có khách thì sẽ xác nhận với bên đối tác để đặt phòng, nếu không còn phòng sẽ không nhận tour. Đây chỉ là chào hàng nên sẽ không ảnh hưởng gì.
Về nỗi lo thiếu phòng, đại diện Công ty du lịch Hoàng Việt cho biết, đây chỉ là con số hình thức mà các công ty dịch vụ du lịch Nam Phi đã đặt cọc trước để bao phòng sẽ thuê. Còn con số thực tế được đưa vào sử dụng thì các hãng lữ hành và đối tác Nam Phi vẫn cập nhật nên khách có nhu cầu đi Nam Phi phải đăng ký sớm để đặt chỗ.
Một thói quen của người Việt Nam là đến sát ngày diễn ra sự kiện mới đặt chỗ, chính vì vậy giá sẽ rất cao vì lúc đó nhu cầu đặt phòng về dồn dập. Do là thị trường mới và xa nên các đơn vị lữ hành Việt Nam cũng không dám mạo hiểm “ôm phòng” và chỉ khi có khách đặt mới đặt chỗ với đối tác.
Hiện các đơn vị lữ hành lớn của Việt Nam đã triển khai bán tới Nam Phi nhằm tạo cơ hội cho khách lẻ muốn xem trực tiếp World Cup tại Nam Phi.
Thu hút sự chú ý nhất là chương trình Free and Easy dành cho World Cup Nam Phi 2010 của Vietravel với giá cả rất đa dạng (từ vé máy bay khứ hồi các hạng nhất, thương gia và phổ thông đến Nam Phi; khách sạn 2, 3, 4, 5 sao tại các thành phố tổ chức thi đấu) và vé xem các trận đấu trong khuôn khổ World Cup.
Đây là chương trình du lịch tiện lợi và khá linh hoạt theo nhu cầu thưởng thức các trận đấu yêu thích. Đại diện Vietravel cho hay, các công ty du lịch lâu nay vẫn triển khai tour đi Nam Phi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu và thực tế tại SEA Games vừa rồi đã chứng minh mức độ quan tâm của người dân Việt Nam với thể thao không hề thua kém gì các nước khác.
Hiện đã có nhiều khách hàng đã gọi điện khảo giá và đặt yêu cầu với chương trình tour cho thấy mức độ quan tâm của nhiều người Việt Nam tới tour “thể thao” này./.
(Báo Tin tức/Vietnam+)